Phim Tết "Gái già lắm chiêu V" hút khách?

Ý Nhi| 30/12/2020 08:46

Một trong những yếu tố làm nên thành công của Gái già lắm chiêu là kịch bản chắc tay, hấp dẫn và hợp thị hiếu. Gái già lắm chiêu V cũng không ngoại lệ khi được nhà sản xuất đầu tư kĩ càng về mặt nội dung, kỳ vọng sẽ là bộ phim hot dịp tết Tân sửu.

Phim Tết

Gái già lắm chiêu V vẫn thuộc dòng phim chick-flick, romcom – phim hài, tình cảm cho phái đẹp như 3 phần đầu. Tuy nhiên, điểm sáng giá của phần V là được tô vẽ thêm bằng nhiều yếu tố kịch tính, drama nghiêng về phim gia đấu đang thịnh hành, tạo nên một gia vị mới lạ, khác biệt hơn dành cho khán giả khi ra rạp thưởng thức.

Phần V - Những cuộc đời vương giả tiếp tục kể câu chuyện của giới thượng lưu, phù phiếm xoay quanh ba chị em nhà Lý gia sống cuộc đời xa hoa tại Cung điện Bạch Trà Viên. Sẽ chẳng có gì xảy ra nếu không có sự đột ngột trở về của cô em út Lý Linh. Từ đó, những xung đột liên tục ập đến và cũng là lúc loạt bí mật tưởng chừng đã chôn giấu suốt hơn 20 năm dần bị phát hiện.

Tiếp tục chọn Huế làm bối cảnh chính, Gái già lắm chiêu V không chỉ mang đến những giá trị văn hoá, vẻ đẹp truyền thống mà còn góp phần quảng bá du lịch cho mảnh đất cố đô. Được biết, trong quá trình tìm kiếm địa điểm quay, nhà sản xuất cũng đến Đà Lạt, Hà Nội, Sapa, Hội An. Tuy nhiên, không nơi nào phù hợp hơn Cung An Định – viên ngọc trăm năm xứ Huế để thể hiện cuộc sống vương giả, thượng lưu của 3 chị em nhà họ Lý. Ở góc độ điện ảnh, Gái già lắm chiêu đã mở đường cho việc khai thác những phim trường mới, không còn bị gò bó ở TP.HCM hay Đà Lạt. Còn ở khía cạnh du lịch, bộ phim đã đưa người xem đến gần hơn với xứ Huế, nơi chứa đựng tinh hoa, bản sắc dân tộc Viêt Nam, đồng thời giúp kích cầu du lịch quốc gia thông qua những thước phim điện ảnh đẹp đẽ, hoành tráng.

trailer-phim-tet-2021-gai-gia-7421-3874-

Có thể nói, Gái già lắm chiêu đã tạo nên một dấu ấn trên thị trường điện ảnh Việt trong suốt 5 năm trở lại đây. Nhà sản xuất  MAR6 Pictures tiết lộ chi phí đầu tư cho phần V không dưới con số 2 triệu đô, tức 46 tỷ đồng. Trước đó, Gái già lắm chiêu 3 công chiếu Tết 2020 có tổng vốn đầu tư gần 30 tỷ, mang về doanh thu 165 tỷ đồng sau 2 tuần, thu về lợi nhuận gấp 7 lần, lập kỷ lục phim Việt Nam đạt 100 tỷ nhanh nhất mọi thời đại.

Mức đầu tư “khủng” 2 triệu đô cũng đặt ra bài toán kinh doanh cho MAR6 Pictures lẫn bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân, Namcito. Hiển nhiên, không thể bỏ qua những thước đo thành công của phim như số lượng vé bán ra, thu về lợi nhuận bao nhiêu và xa hơn là liệu phim có thể xô ngã những kỷ lục phòng vé mà các phần trước đã gây dựng khi dịch Covid vẫn còn đang là mối lo chung của nhân loại. Khác với các dự án phim trước đây, lần này Gái già lắm chiêu V có sự đầu tư của các đối tác như Lotte Entertainment, Furmo DT, THL Media. Vì vậy, phía nhà sản xuất đã kỳ vọng phim không lỗ , ngược lại sẽ mang lại doanh thu cao.

trailer-phim-tet-2021-gai-gia-1121-2595-

Đạo diễn Namcito chia sẻ: “Sự kỳ vọng về mặt doanh thu cho bộ phim không phải là ước mơ xa vời, nhất là khi Gái già lắm chiêu đã là chuỗi phim điện ảnh hiếm hoi liên tục tạo nên các phần phim “gây sốt” màn ảnh rộng. Ngoài việc thừa hưởng sức hút từ 3 phần phim đầu tiên hay sở hữu kinh phí đầu tư “tiền tấn”, Gái già lắm chiêu V còn chứa đựng nhiều yếu tố “hot hit” đảm bảo sự ăn khách cho phim như “quý cô trăm tỷ” Kaity Nguyễn, NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân, NSND Hoàng Dũng, Lê Khánh, Anh Dũng, Jun Vũ,…”.

“ Sản xuất một bộ phim điện ảnh không dễ dàng, để sản xuất phim trong mùa dịch lại càng khó khăn hơn, nhất là có nhiều khoản phí phát sinh khi thế giới bị ảnh hưởng bởi dịch. Đạo diễn Namcito cho biết. “Các hoạt động sản xuất đều phải thêm chi phí cho công tác bảo vệ trước dịch bệnh. Đặc biệt, phần hậu kì ở nước ngoài hầu như gặp ảnh hưởng vì không thể đi lại được, chúng tôi phải làm việc online. Riêng phần âm nhạc thì chúng tôi còn phải trả chi phí rất cao cho mỗi nhạc sĩ để việc tập hợp họ đủ một dàn nhạc giao hưởng hơn 50 nhạc công tại Châu Âu. Trong mùa dịch nên phải trả thêm chi phí xét nghiệm cho họ mới đủ điều kiện tập hợp đông người”, đạo diễn Bảo Nhân chia sẻ.

Mỗi tuýp phụ nữ trong Gái già lắm chiêu V cũng đại diện cho một mẫu phụ nữ rất thuần túy ở ngoài xã hội. Thông điệp bộ phim mang đến là dù sống trong cuộc sống giàu có, sang trọng đến đâu thì mỗi người vẫn phải luôn đối diện với những hỉ nộ ái ố thường ngày, đó là bản chất của cuộc sống, không phân biệt nghèo hay sang. Phim cũng hứa hẹn những thủ pháp cài cắm mang tính xã hội hơn, phù hợp với xu hướng phim hiện đại và là “món ăn” tinh thần giàu tính nghệ thuật, giải trí

Đối tượng của Gái già lắm chiêu chủ yếu là phụ nữ trưởng thành, giới văn phòng thành thị. Tuy nhiên, từ Gái già lắm chiêu 3 đến Gái già lắm chiêu V, nhà sản xuất MAR6 Pictures đã có động thái hướng đến các đối tượng phái đẹp ở độ tuổi từ 18 đến ngoài 35. Vậy nên, nội dung phim bắt đầu được khai thác trên nhiều câu chuyện hướng đến gia đình, tạo nên sự gần gũi, dễ cảm với người xem.

Phim rạp Tết Nguyên đán 2021 vắng bóng phim ngoại là một cơ hội tốt để phim Việt chiếm “spotlight”. Điểm qua, có tổng cộng 4 phim Việt Nam cùng phục vụ khán giả trong mùa lễ. Mỗi bộ phim đều sở hữu những lợi thế và yếu tố ăn khách khác nhau. Với Gái già lắm chiêu V, bộ phim xoay quanh cuộc sống gia đình giàu sang, mang đến không khí sang trọng với những nội dung thú vị, có tính gia đấu. Cuộc đua ngầm giữa 4 bộ phim vừa là thách thức, vừa là cơ hội để Gái già lắm chiêu khẳng định tên tuổi trên thị trường phim Tết chất lượng.

Bên cạnh đó, việc phát hành rộng rãi trên các cụm rạp trên toàn quốc với suất chiếu dày đặc cũng giúp bộ phim đến gần với khán giả hơn và có nhiều khả năng gây ấn tượng về doanh thu phòng vé. Xa hơn, Gái già lắm chiêu V còn ấp ủ kế hoạch phát hành ra quốc tế, thâm nhập vào các thị trường như Mỹ, Úc, Hàn, Đài Loan,…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phim Tết "Gái già lắm chiêu V" hút khách?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO