Đời thường

"Quỹ Khởi sự từ tâm" hỗ trợ 10 tỷ đồng kinh phí điều trị trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo

PV 03/08/2024 21:57

Ngày 3/8/2024, tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, Quỹ "Khởi sự từ tâm" phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đã ký kết tài trợ 10 tỷ đồng cho dự án "Sóng chữa lành", hỗ trợ kinh phí điều trị bệnh hiểm nghèo cho bệnh nhi tại 7 bệnh viện trên toàn quốc.

Dự và chứng kiến lễ ký kết, có ông Nguyễn Trường Giang - Phó tổng thư ký Quốc hội, Phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; ông Phạm Anh Thắng - Trưởng đại diện Văn phòng Bộ Lao động Thương binh Xã hội tại TP.HCM. Phía Quyx Bảo trợ Trẻ em Việt Nam có ông Đinh Tiến Hải và bà Nguyễn Thị Hiền - Giám đốc và Phó giám đốc Quỹ cùng dự. Đại diện Quỹ Khởi sự từ tâm (KSTT) có bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Tập đoàn Kim Oanh, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ KSTT...

Theo ban tổ chức, Sóng chữa lành là dự án của Quỹ KSTT hợp tác thực hiện cùng Quỹ BTTEVN nhằm góp phần hỗ trợ trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo được tiếp cận các dịch vụ y tế, các phương pháp điều trị tốt hơn. Quỹ KSTT, tiền thân là Quỹ Từ thiện Kim Oanh thuộc Tập đoàn Kim Oanh.

9e6ce1f8-4586-4c41-9340-3e7b79bda65d-1722674354885293257419.jpeg

Bước đầu, dự án được triển khai thực hiện trong vòng hai năm tại 7 bệnh viện gồm Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Ung bướu, Chợ Rẫy (TP.HCM), Nhi Trung ương (Hà Nội), Nhi đồng (Đồng Nai) và Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương, với kinh phí khoảng 10 tỉ đồng.

Chương trình này góp phần giúp bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo; mắc các bệnh phải phẫu thuật có chi phí điều trị cao, có nguy cơ tử vong mà gia đình không có khả năng chi trả; các trường hợp đặc biệt khác do Quỹ BTTEVN hoặc Quỹ KSTT chỉ định hỗ trợ...

Bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Khởi Sự Từ Tâm cho biết dự án Sóng chữa lành là một trong các hoạt động thể hiện tính nhân văn, tiếp sức cho các bệnh nhi đang phải điều trị với bệnh tật hiểm nghèo.

ky-ket-du-an-song-chua-lanh-_491722685355.jpg
Bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Khởi Sự Từ Tâm trao bảng tài trợ dự án Sóng chữa lành cho ông Đinh Tiến Hải - Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam

Ông Nguyễn Trường Giang - Phó tổng thư ký Quốc hội, Phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đánh giá cao các chương trình dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng sâu vùng xa, trẻ em khuyết tật và đặc biệt các bệnh nhi mắc các bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại các bệnh viện của Tập đoàn Kim Oanh và Quỹ Khởi Sự Từ Tâm. "Dự án Sóng chữa lành của Quỹ Khởi Sự Từ Tâm và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ góp phần dịu bớt nỗi đau cho các bệnh nhi", ông nói.

kuket.jpg

Bà Nguyễn Thị Hiền - Phó giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho rằng Sóng chữa lành thể hiện sự quan tâm, chăm sóc trẻ em, nhất là trẻ em phải đối diện với bệnh tật hiểm nghèo. Chương trình này mong muốn xoa dịu nỗi đau bệnh tật của các bệnh nhi và góp một phần kinh phí cùng gia đình các bệnh nhi trang trải viện phí.

Tại buổi lễ, 10 trường hợp bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo đã được Quỹ Khởi Sự Từ Tâm và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao tặng những phần quà yêu thương.

Dịp này, tập thể người lao động và đối tác của Tập đoàn Kim Oanh đã đóng góp và tặng nhiều phần quà đến các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Quỹ Khởi sự từ tâm" hỗ trợ 10 tỷ đồng kinh phí điều trị trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO