Quảng Bình - Điểm thu hút tỷ đô đầu tư kinh tế giai đoạn 2019-2020

Văn Khoa| 28/11/2019 07:00

Quảng Bình đang là địa phương thu hút nguồn vốn lớn nhất cả nước về đầu tư phát triển kinh tế và xã hội với 66 dự án trọng điểm phát triển vệ hạ tầng, giao thông, du lịch và công nghiệp năng lượng trong giai đoạn 2019-2021.

Quảng Bình - Điểm thu hút tỷ đô đầu tư kinh tế giai đoạn 2019-2020

Cách Đà Nẵng 200km về phía Bắc, Quảng Bình có các trục giao thông huyết mạch gồm Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh, gần kề với đường xuyên Á qua Quốc lộ 12A và cửa khẩu quốc tế Cha Lo (thông thương với Lào), là điều kiện thuận lợi trong giao lưu kinh tế - xã hội với các nước trong khu vực. Sắp tới đây, sân bay Đồng Hới được điều chỉnh nâng cấp và mở rộng lên cấp 4C (chuẩn tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO) với công suất đạt 3 triệu hành khách/năm sẽ tạo động lực thúc đẩy cơ hội giao thương, thu hút đầu tư vào khu vực này.

Việc mở rộng phát triển kinh tế về hướng Nam; không chỉ là định hướng của lãnh đạo các sở ban ngành mà còn là sự đồng lòng của hàng loạt nhà đầu tư lớn nhằm phát triển hạ tầng kết nối du lịch, công nghiệp đồng bộ trên toàn tuyến. Tổng số vốn cho các dự án trong giai đoạn 2019-2021 lên đến hơn 7,05 tỷ USD, tương đương 162,250 tỷ đồng

Việc đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông thể hiện qua hàng loạt dự án lớn đã và đang triển khai thành công tại TP. Đồng Hới như: cầu Nhật Lệ 2 đưa vào hoạt động năm 2018; cầu Nhật Lệ 3 chính thức triển khai đầu năm 2020; tuyến đường đại lộ ven biển đường Võ Nguyên Giáp; tuyến đường Quang Trung kéo dài được mở rộng liên tuyến kết nối giữa trung tâm TP. Đồng Hới qua địa phận phường Phú Hải kết nối với huyện Lệ Thủy; trung tâm phát triển công nghiệp năng lượng gió và năng lượng mặt trời với số vốn đầu tư gần 1,5 tỷ USD.

Bên cạnh lợi thế về vị trí, hạ tầng giao thông, Quảng Bình còn có nhiều di tích lịch sử văn hóa và thắng cảnh nổi tiếng như đèo Ngang, đèo Lý Hòa, nhiều bờ biển đẹp, đặc biệt có di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng. Với những tiềm năng vô cùng to lớn cùng chính sách rộng cửa chào đón các nhà đầu tư, Quảng Bình đã và đang trở thành điểm dừng chân lý tưởng của nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quảng Bình - Điểm thu hút tỷ đô đầu tư kinh tế giai đoạn 2019-2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO