Vinh danh các ý tưởng thiết kế bao bì bền vững

TM| 27/10/2022 09:44

Với chủ đề “Nghĩ khác vì một thế giới tốt đẹp hơn”,  lần thứ hai cuộc thi  “SCGP Packaging Speak Out 2022 - Việt Nam” được tổ chức nhằm kêu gọi các ý tưởng đột phá từ các bạn trẻ, tái định nghĩa khái niệm “bình thường mới” cùng với 2 hạng mục “Easy to recycle - Dễ tái chế” và “Upcycle - Tái sử dụng sáng tạo”.

Vinh danh các ý tưởng thiết kế bao bì bền vững

Cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2022 Việt Nam vừa diễn ra vòng Chung kết.Trong số 11 bài dự thi vào vòng chung kết, đội QIN đến từ trường Đại học Văn Lang đã xuất sắc đạt giải nhất - The Best of Challenge với ý tưởng thiết kế hộp bánh Trung thu độc đáo. Đội Magic Cat đạt giải nhì - The Runner-up với ý tưởng bao bì kẹo dẻo gấu đáng yêu - Jelly Zoo.

TS.Ake Patterantanakun, Giám đốc Marketing Đại học Chulalongkorn, Chủ tịch Ban điều hành Thailand Post và Tư vấn thương hiệu cho SCGP cũng chia sẻ về 5 yếu tố cấu thành một thiết kế bao bì bền vững. Những yếu tố này bao gồm: Tính sáng tạo, Tính thực tiễn, Đặt khách hàng làm trọng tâm, Chi phí và Tính cộng đồng. Là một trong những giám khảo của cuộc thi năm nay, Tiến sĩ đánh giá cao những ý tưởng mới mẻ của các sinh viên Việt Nam thể hiện trong vòng chung kết.

Theo đó, hai bài dự thi được đánh giá cao nhất đã thể hiện thành công những ý tưởng sáng tạo và độc đáo, khả năng hiện thực hóa cao cũng như phần thuyết trình hấp dẫn.

Cụ thể, đội QIN đã chinh phục thử thách nâng cấp chiếc bao bì từ việc hiểu được nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, biến hộp bánh Trung Thu quen thuộc thành những chiếc lồng đèn xinh xắn - những món đồ chơi truyền thống trong ngày rằm tháng tám, hay thậm chí một số bộ phận còn được sử dụng như bộ dụng cụ ăn uống tiện dụng.

Trong khi đó, đội Magic Cat đã giải quyết được vấn đề rác thải bao bì bằng việc tận dụng và chế tạo hộp kẹo sau khi sử dụng thành một bộ trò chơi sáng tạo dành cho trẻ em. Cả hai ý tưởng đều giải quyết được những vấn đề thực tiễn cho cộng đồng và các nhà sản xuất bao bì.

-9207-1666874170.jpg

 “SCGP Packaging Speak Out 2022 - Việt Nam" đang trở thành một sân chơi thảo luận và cung cấp ý tưởng cho ngành thiết kế bao bì.

Được biết, đơn vị tổ chức là SCGP -nhà cung cấp giải pháp bao bì tiêu dùng đa quốc gia hàng đầu, chuyên cung cấp Bao bì Giấy, Bao bì sợi, Bao bì nhựa PPP, bột giấy & Giấy, bao bì thực phẩm Toàn cầu, tái chế và các giải pháp đa dạng khác đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vinh danh các ý tưởng thiết kế bao bì bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO