Sách hay

“Quản trị bằng văn hóa - Cách thức kiến tạo và tái tạo văn hóa tổ chức”

PV 01/01/2024 08:00

Là cuốn sách viết về kiến tạo văn hóa cho cá nhân, cho bộ phận, cho tổ chức, hay cho cộng đồng, đặc biệt là những nhà lãnh đạo và những người phụ trách xây dựng văn hóa trong các tổ chức.

quan-tri-bang-van-hoa.jpg

Đây là tác phẩm vừa tổng hợp kiến thức từ nhiều nguồn tư liệu, vừa chia sẻ những khái niệm, triết lý, mô hình và phương pháp từ góc nhìn rất riêng của tác giả, TS. Giản Tư Trung về văn hóa, văn hóa doanh nghiệp, cách thức xây dựng và chuyển đổi văn hóa tổ chức.

Cuốn sách có sự tích hợp xuyên suốt từ tinh thần, tư tưởng và triết lý đến phương pháp, giải pháp, sự kết nối 5 chủ thể văn hóa: cá nhân, bộ phận, tổ chức, kinh thương, và quốc gia. Đặc biệt, những tư duy và phương pháp cốt lõi về xây dựng và chuyển đổi văn hóa trong cuốn sách có tính nguyên lý, nên không chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp, mà còn có thể áp dụng cho mọi loại hình tổ chức khác, bao gồm cả trường học, bệnh viện, báo chí, các tổ chức xã hội, cơ quan nhà nước…

TS. Giản Tư Trung chia sẻ: “Khi nhắc đến doanh giới hay cộng đồng doanh nghiệp, chủ đề đầu tiên hiện lên trong đầu tôi đó chính là văn hóa. Bởi vì kết quả của giáo dục là văn hóa, kết quả của đào tạo là văn hóa và kết quả của sự học cũng là văn hóa. Văn hóa chính là cách nghĩ, cách sống và cách làm của các thành viên trong tổ chức mà điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả quản trị và hiệu quả kinh doanh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Quản trị bằng văn hóa - Cách thức kiến tạo và tái tạo văn hóa tổ chức”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO