Tiếp thị là cái gì và không là cái gì?

JAY CONRAD LEVINSON - NGUYỄN THỊ BÍCH THƯ dịch| 08/07/2009 02:46

Tiếp thị đúng sự thật những gì mình có tạo ra sự hấp dẫn. Nhưng không may, tiếp thị thường không đúng sự thật và có thể là bất cứ thứ gì nhưng rất hấp dẫn.

Tiếp thị là cái gì và không là cái gì?

Nhận biết sự khác biệt là bước đầu tiên trong việc tạo ra một chiến dịch thành công.

“Guerrillas” cho rằng “tiếp thị” là từ chuyên dùng trong kinh doanh. Nó có ý nghĩa thông thường và kiên trì hơn bất kỳ điều gì khác. Đó là cả một quá trình chứ không chỉ là một sự kiện.

Tiếp thị là sự cách liên hệ giữa doanh nghiệp của bạn với những người không thuộc doanh nghiệp của bạn. Tiếp thị đúng sự thật những gì mình có tạo ra sự hấp dẫn. Nhưng không may, tiếp thị thường không đúng sự thật và có thể là bất cứ thứ gì nhưng rất hấp dẫn. Tiếp thị là nghệ thuật để bạn thay đổi tư duy của người khác.

Tiếp thị là nghệ thuật để bạn thay đổi tư duy của người khác.

Nhiều chủ doanh nghiệp cho rằng tiếp thị bao gồm rất nhiều việc. Hãy xem những suy nghĩ của họ:

Tiếp thị không phải là quảng cáo. Đừng nghĩ rằng chỉ có cách quảng cáo, mới gọi là tiếp thị. Có hơn 200 hình thức tiếp thị. Quảng cáo chỉ là một trong số đó. Khi bạn quảng cáo, bạn chỉ làm được một nửa của một phần trăm những gì bạn có thể làm.

Tiếp thị không phải là quảng cáo qua thư tín. Một vài công ty cho rằng họ có thể liên hệ với tất cả các doanh nghiệp họ muốn đặt mối quan hệ bằng cách quảng cáo qua thư tín. Điều này có thể đúng với các công ty bán hàng qua bưu điện. Nhưng hầu hết các công ty cần nhiều “vũ khí” tiếp thị khác để việc quảng cáo qua thư tín của họ thành công.

Tiếp thị không phải là buôn bán qua điện thoại. Rất ít phương pháp có thể mang lại thành công khi tiếp thị doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác tốt như buôn bán qua điện thoại. Có thể cải tiến việc buôn bán qua điện thoại bằng cách tăng cường quảng cáo về nó. Nhưng đừng tự lừa dối mình. Tiếp thị không chỉ là buôn bán qua điện thoại.

Tiếp thị không phải là sách quảng cáo. Nhiều công ty đổ xô nhau sản xuất sách quảng cáo, sau đó tự khen về chất lượng quyển sách. Đó có phải là tiếp thị sách quảng cáo không? Khi nhập nhằng với 10 hay 15 phần quan trọng khác, tự nó sẽ trở thành một phần quan trọng? Hãy quên nó đi.

Tiếp thị không phải là danh bạ điện thoại. Nhiều công ty thực hiện một mẫu quảng cáo trên danh bạ điện thoại và tính toán xem nó tác động như thế nào đến việc tiếp thị của họ. Trong 5% các trường hợp, đó là sự thật. Trong 95% còn lại, nó là tai họa của việc tiếp thị.

Tiếp thị không phải là phơi bày việc kinh doanh. Không có doanh nghiệp nào thích phơi bày việc kinh doanh của mình, bao gồm cả việc tiếp thị. Suy nghĩ về tiếp thị như bán hàng, thành lập một doanh nghiệp như mong muốn, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Nhưng đừng tự nghĩ nó như kinh doanh giải trí, vì tiếp thị không phải là giải trí.

Tiếp thị không phải là một tác phẩm hài. Nếu bạn dùng sự hài hước trong tiếp thị, mọi người sẽ gọi cho bạn nhưng không phải vì sự chào hàng hấp dẫn mà vì chuyện cười của bạn. Nếu bạn sử dụng sự hài hước, lúc đầu nó sẽ tạo cho bạn cảm giác buồn cười, và có thể bạn sẽ có cảm giác vui vui khi xem lần thứ hai. Nhưng sau đó, nó sẽ làm bạn cảm thấy chói tai và sẽ lại lặp lại như thế.

Tiếp thị không phải là một sự lôi cuốn khéo léo. Bạn rơi vào một cái bẫy là vì bạn chưa nhận ra rằng mọi người nhớ hết những phần hay nhất của tiếp thị, thậm chí họ có thể nhớ lời chào hàng của bạn. Sự khéo léo là cánh cửa trong tiếp thị, thu hút sự chú ý từ lời chào hàng của bạn.
Tiếp thị là không phức tạp. Nó trở nên phức tạp với những người không nắm rõ tính đơn giản của tiếp thị, nhưng không khó để tiếp thị ít tốn kém nhưng hiệu quả cao. Họ bắt đầu bằng kế hoạch tiếp thị với 7 bước, sau đó dựa vào kế hoạch đó. Cũng không quá phức tạp.

Tiếp thị không phải là một công cụ kỳ diệu. Lãng phí nhiều tiền của hơn chỉ vì trông mong điều kỳ diệu Tiếp thị là sự đầu tư tốt nhất bạn có thể làm nếu bạn làm đúng cách, để làm đúng cách, đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn và có kế hoạch.

Tiếp thị không chỉ là một trang web. Nếu bạn không biết phải bắt đầu tiếp thị từ đâu nên phải mất nhiều thời gian tiền bạc trực tuyến. Trang web có thể giúp cho công việc của bạn nhưng không phải là toàn bộ công việc.

Tiếp thị là cơ hội để bạn kiếm lợi nhuận trong việc kinh doanh của bạn, cơ hội để hợp tác với những doanh nghiệp khác trong cộng đồng hoặc trong các ngành công nghiệp và là quá trình xây dựng mối các mối quan hệ lâu dài.

Bây giờ, giống như “guerrilla”, bạn biết tiếp thị là cái gì và không là cái gì và bạn có thể làm cho nó trở thành một công việc khó hơn rất nhiều cho bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiếp thị là cái gì và không là cái gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO