Đồng hành cùng doanh nghiệp để thành công bền vững

Thảo Minh| 12/10/2020 09:40

Ở tuổi 32, đóng cửa công ty vừa thành lập chưa đầy một năm, vay vốn tiền tỷ mở một công ty khác là quyết định lớn nhất trong cuộc đời của Hoàng. Điều may mắn là doanh nghiệp của Hoàng đã nhận được cam kết đồng hành từ ngân hàng để có thể hồi phục và phát triển sau dịch Covid-19.

20200709-100655-9936-1602470236.jpg

Đi cùng nhau để đi được xa

Hơn một năm trước, cậu cử nhân nhiệt huyết gốc Sài Gòn đã mở một công ty kinh doanh dịch vụ homestay ở ven đô, nơi cậu tin chắc khách nước ngoài sẽ hân hoan tận hưởng không khí miền sông nước sảng khoái nam bộ. Đùng một cái, dịch Covid-19 ập đến. Khu nhà homestay xinh xắn trở nên vắng vẻ vì không có khách, số tiền vay thế chấp khu đất vay ngân hàng đẻ lãi từng ngày. Hoàng mất ngủ. Làm sao trả hàng chục triệu lãi vay và gốc cho ngân hàng mỗi tháng chưa kể tiền gốc đây? Cả gia đình nhỏ và hai gia đình lớn lao đao theo.

Vợ chồng Hoàng chia sẻ với nhân viên tín dụng của ngân hàng Techcombank. Theo tư vấn về giải pháp tài chính của cán bộ tín dụng, anh bán đi một phần miếng đất, trả một phần tiền vay ngân hàng, lập kế hoạch kinh doanh mới. Nhu cầu mua bán cao su tự nhiên gần đây tăng mạnh bởi nhiều công ty tham gia vào thị trường sản xuất găng tay y tế phục vụ cuộc chiến chống dịch bệnh. Hoàng chia sẻ ý tưởng với nhân viên tín dụng, họ cùng tìm hiểu và lập bản kế hoạch kinh doanh chi tiết cho dự án khởi nghiệp mới của anh. Ngân hàng chấp nhận cho anh vay vốn vận hành công ty thương mại mới. Lần đầu tiên sau nhiều tháng, doanh nhân trẻ, vợ và mẹ anh đã có thể ăn những bữa cơm ngon mà không còn nén tiếng thở dài.

Công ty cũ thất bại, công ty mới chưa có lợi nhuận, không phải ngân hàng nào cũng sẵn sàng giải ngân cho những dự án tương tự của doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhưng vì tin vào phương án kinh doanh khả thi cùng lịch sử tín dụng tốt của Hoàng, Techcombank đã quyết định cơ cấu lại khoản nợ, đồng thời miễn lãi để hỗ trợ đồng hành cùng doanh nghiệp non trẻ như của vợ chồng Hoàng.

Doanh nghiệp của Hoàng chỉ là một trong rất nhiều khách hàng đã nhận được gói hỗ trợ từ Techcombank, vào thời điểm dịch Covid-19 gây biến động lớn cho nền kinh tế. Trong buổi làm việc và cập nhật báo cáo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam - Đào Minh Tú đến thăm và làm việc tại trụ sở Techcombank vừa qua, ông Phạm Quang Thắng – Giám đốc khối quản trị Ngân hàng Techcombank cho biết: “Tính đến thời điểm hiện tại, Techcombank đã hỗ khách hàng với tổng dư nợ khoảng 36.000 tỷ đồng”.

Giải pháp thiết thực 

Ngay từ đầu mùa dịch Covid 19, Techcombank đã chủ động triển khai các chương trình ưu đãi đến khách hàng cá nhân cũng như các gói giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua các khó khăn do tác động của đại dịch. Ngân hàng xác định “đây là giai đoạn Ngân hàng – Doanh nghiệp chung lưng đấu cật, đồng cam cộng khổ cùng nhau” để cùng nhau để đẩy lùi khó khăn.

“Techcombank cũng đã chủ động rà soát, cắt giảm, bãi bỏ nhiều thủ tục hành chính và không ngừng cải tiến, đổi mới quy trình cho vay tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận vay vốn và sử dụng các dịch vụ trong suốt thời gian qua”, Phó Tổng giám đốc Techcombank Phạm Quang Thắng chia sẻ thêm. Trước đó, hồi tháng 4/2020, Techcombank đã công bố triển khai các gói tín dụng ưu đãi 10.000 tỷ đồng cho khách hàng cá nhân, cùng gói 20.000 tỷ đồng dành cho khách hàng doanh nghiệp chịu tác động của dịch Covid-19 để ổn định và hồi phục kinh doanh. Đến tháng 9/2020, Ngân hàng bổ sung thêm 10.000 tỷ đồng cho gói ưu đãi này và ra mắt sản phẩm Fast Financing – Vay siêu tốc lãi suất chỉ từ 6,5%/năm dành riêng cho những doanh nghiệp thân thiết, để tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh về đích giai đoạn cuối năm.

Lời hứa bằng hành động này là nhằm hiện thực hóa triết lý “khách hàng là trọng tâm” mà Techcombank đã cam kết với gần 8 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam. Chính sự đồng hành và tạo điều kiện của ngân hàng đã thuyết phục được Hoàng, cũng như nhiều người bạn của anh trở thành khách hàng trung thành của ngân hàng. Ngân hàng cũng đang tạo ra hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ cho các nhu cầu trong cuộc sống của đại gia đình họ từ thường nhật đến công việc, sự nghiệp và cả các kế hoạch phát triển tương lai của từng cá nhân. 

Những cam kết và hành động mạnh mẽ của Techcombank trên hành trình đồng hành cùng khách hàng và doanh nghiệp đã được các chuyên gia kinh tế và các tổ chức xếp hạng tín nhiệm vinh danh. Chuyên gia kinh tế Nguyễn Đình Ánh mô tả Techcombank là một hiện tượng trong ngành ngân hàng năm 2020, khi lợi nhuận trước thuế nửa đầu năm của nhà băng đạt 6,7 nghìn tỷ và doanh thu đạt 11,8 nghìn tỷ; tăng lần lượt 19% và 30% so với cùng kỳ năm 2019. Tổ chức xếp hạng VnReport vinh danh Techcombank “Ngân hàng tư nhân uy tín nhất Việt Nam 2020” và trong “Top 2 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2020”. Hãng xếp hạng tín nhiệm uy tín thế giới Moody’s và S&P đánh giá Techcombank ở mức cao nhất trong số các ngân hàng tại Việt Nam, với xếp hạng tương ứng là Ba3 và BB. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đồng hành cùng doanh nghiệp để thành công bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO