“Chìa khóa” giữ lao động và thị trường của Đại Đồng Tiến

Tâm An| 28/07/2022 01:30

Nhờ thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ, sau hai năm dịch bệnh, hơn 90% người lao động ở Công ty CP Nhựa Đại Đồng Tiến đã quay trở lại làm việc và công ty vẫn giữ được thị trường.

“Chìa khóa” giữ lao động và thị trường của Đại Đồng Tiến

Đoàn công tác của HUBA do ông Nguyễn Phước Hưng - Phó chủ tịch, Tổng thư ký HUBA thăm và làm việc tại Công ty CP Nhựa Đại Đồng Tiến

Từ các biện pháp hỗ trợ khách hàng

Phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), ông Trịnh Chí Cường - Giám đốc Công ty CP Nhựa Đại Đồng Tiến cho biết: “Đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế thế giới nói chung và ngành nhựa nói riêng. Là một trong những ngành phụ thuộc rất nhiều vào nguyên liệu nhập khẩu, do dịch Covid-19, nguồn cung và vận chuyển nguyên liệu bị hạn chế, khiến các doanh nghiệp ngành nhựa không khỏi lo lắng. Đặc biệt, do chi phí giao thương quốc tế cao, nhiều khách hàng chuyển sang làm việc với các nước thứ ba, khiến các doanh nghiệp Việt Nam mất khách hàng truyền thống. Giai đoạn 2018-2019, mỗi tháng đơn hàng xuất khẩu chiếm 20%, tuy nhiên khi đại dịch Covid-19 đến, khách hàng mới đã ngưng qua Việt Nam. Khách hàng cũ do chi phí giao thương quốc tế, vận chuyển container tăng gấp 4-6 lần nên họ cũng không còn ký hợp đồng với Việt Nam mà chuyển qua Ấn Độ và một số nước chi phí rẻ hơn. Điều này khiến chúng tôi gặp rất nhiều thiệt thòi”.

Tuy nhiên, Đại Đồng Tiến xác định tạm thời lấy thị trường trong nước làm trung tâm, bên cạnh đó, công ty đẩy mạnh marketing, tiếp thị với mục tiêu tiếp cận sâu hơn tới khách hàng. Vì thế, sau dịch, tình hình khả quan hơn, nhiều khách hàng cũ quay lại.

“Sau dịch Covid-19, người tiêu dùng lại phải chịu cơn “bão giá” do giá xăng tăng cao, thế nên, chúng tôi đã áp dụng các biện pháp marketing để kích thích tiêu dùng. Chúng tôi xác định phải giúp khách hàng tiết kiệm chi phí bằng cách tạo các gói sản phẩm giúp người tiêu dùng mua nhiều sản phẩm với chi phí thấp. Từ đó, lượng khách hàng dần ổn định trở lại. 6 tháng đầu năm 2022 doanh thu đạt hơn 632 tỷ đồng, tăng 1,1 lần so với cùng kỳ năm ngoái”, ông Cường cho biết.

Bên cạnh đó, Đại Đồng Tiến còn tiếp cận được nguồn khách hàng mới khó tính như châu Âu, Mỹ. “Lượng khách châu Âu hiện tại khá nhiều, khách Mỹ cũng rất thích mua hàng Việt Nam. Hiện tại, các sản phẩm của công ty được nhiều khách hàng châu Âu như Đức, Anh, Tây Ban Nha lựa chọn để làm nguyên liệu cho sản phẩm đồ chơi trẻ”, ông Cường chia sẻ.

Đến chăm sóc tối đa cho người lao động

Bắt nhịp kịp thời với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 - yêu cầu hiện đại hoá cao, Đại Đồng Tiến đã có những bước đi mạnh mẽ trong việc ứng dụng công nghệ. Ông Nguyễn Thành Tài - Giám đốc Nhân sự của Công ty cho biết, Công ty luôn xác định nguồn nhân lực chính là chìa khóa then chốt để thành công, vì thế Đại Đồng Tiến đã cải tiến công nghệ, sử dụng các thiết bị hiện đại để hỗ trợ tối đa cho nhân viên. “Những công việc nào lặp đi lặp lại, tự động hóa được thì dùng robot, những công việc linh hoạt thì mới dùng đến con người. Các công việc cần thiết đều liên hệ nhanh qua Zalo, vì thế anh em nhân viên đều rất năng động, chuyên nghiệp”, ông Tài chia sẻ.

Là một trong những doanh nghiệp nằm trong “tâm dịch Covid-19 năm 2021” là Bình Tân, Đại Đồng Tiến đã chăm lo cho các nhân viên bị mắc Covid-19 khá tốt. Số người bị Covid-19 tại nhà máy Bình Tân từ tháng 6-11/2021 là 120 người. Ngoài các chế độ bảo hiểm xã hội, gói cứu trợ an sinh của Liên đoàn Lao động và các gói hỗ trợ khác, Công ty đã hỗ trợ 2 triệu đồng/người. Nhờ đó, dù có đến 50% nhân viên nghỉ về quê trong thời điểm dịch bùng phát, nhưng sau dịch 90% lao động đã trở lại nhà máy.

“Số tiền đóng bảo hiểm cho người lao động 6 tháng đầu năm 2022 là 6,38 tỷ đồng, tăng 1,8 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Các công nhân đều cảm ơn công ty. Có những công nhân đã gắn bó cả thanh xuân với nhà máy, khi về nghỉ hưu, họ muốn con cháu của mình cũng được vào công ty làm việc, trong số đó có nhiều người là bác sĩ, kỹ sư. Số lượng lao động làm trên 10 năm chiếm một phần tư số lao động hiện tại”, ông Tài cho biết.

Khi Chính phủ ban hành gói hỗ trợ tiền thuê trọ, Đại Đồng Tiến đã triển khai ngay đến người lao động. “Hiện có 579 người lao động nhận được gói trợ cấp nhà trọ, trong đó 10 người được gói 1 triệu đồng, 569 người được nhận gói hỗ trợ 500.000 đồng”, ông Tài thông tin.

Đại Đồng Tiến có chính sách giữ chân nhân sự lâu năm khá đặc biệt, đó là tạo điều kiện cất nhắc họ lên vị trí quản lý để người lao động có cơ hội thể hiện năng lực bản thân.

“Với những lao động lâu năm, càng làm càng yêu công việc, chúng tôi chuyển họ sang vị trí làm việc mới đòi hỏi có trình độ cao hơn, giúp họ vừa sử dụng được nguồn kiến thức và kinh nghiệm tích lũy lâu năm, vừa có tiếng nói trong công ty, khiến họ thêm yêu công việc. Thu nhập trung bình của người lao động phổ thông hiện tại là 8 triệu đồng, lao động có trình độ kỹ thuật là từ 10-20 triệu đồng/người”, Giám đốc Cường chia sẻ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Chìa khóa” giữ lao động và thị trường của Đại Đồng Tiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO