60 giây hướng dẫn marketing với ngân sách hạn hẹp

20/07/2009 04:49

Cho dù ngân sách marketing hạn hẹp nhưng bạn vẫn có thể tạo ra một kế hoạch marketing chất lượng, đảm bảo sự thỏa mãn khách hàng và một hình ảnh tốt cho doanh nghiệp

60 giây hướng dẫn marketing với ngân sách hạn hẹp

Cho dù ngân sách marketing hạn hẹp nhưng bạn vẫn có thể tạo ra một kế hoạch marketing chất lượng, đảm bảo sự thỏa mãn khách hàng và một hình ảnh tốt cho doanh nghiệp

Chỉ trong vòng 60 giây, bạn sẽ học được các chiến lược marketing phục vụ cho doanh nghiệp nhỏ của bạn.

0:60 Phát triển những lợi thế bán hàng chủ yếu của bạn

Xác định những phẩm chất hoàn hảo của bạn. Phẩm chất nào làm bạn tốt hơn, đáng nhớ hơn, và có giá trị lớn hơn đối thủ cạnh tranh của bạn? Nhận dạng khách hàng lý tưởng của bạn. Họ đang đối mặt với những thử thách nào mà bạn có thể cung cấp cách giải quyết?

Tạo ra mạng lưới để xây dựng cơ sở khách hàng. Tham gia các sự kiện, trưng bày thương mại, các hội thảo lớn ở địa phương, và tham gia vào các nhóm mà có thành viên trong thị trường mục tiêu của bạn.

0:48 Tạo dựng điểm khác biệt dễ nhớ cho doanh nghiệp

Làm marketing là phải chú ý VCR - visibility (hữu hình), consistency (vững chắc), và repetiton (lặp lại) trên thương trường. Bạn cần phải hữu hình trong một cách cách vững chắc và luôn lặp lại thông điệp đó trên thị trường mục tiêu của bạn. Hãy đầu tư để tạo một logo chuyên nghiệp.

0:36 Thiết kế dụng cụ chiêu thị- không làm thêm những cuốn sách quảng cáo (brochure)

Brochure là một trong những tư liệu chiêu thị được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất nhưng nó lại ít công dụng nhất, đặc biệt đối với các doanh nghiệp mới đang trên đường phát triển. Giây phút cuốn sách mỏng được xuất bản, nó lại lỗi thời vì vậy bạn muốn thay đổi nó. Một cách để tạo ra sự thay đổi là phát triển công cụ chiêu thị.

Công cụ này bao gồm một bìa đựng tài liệu có hai túi, logo của doanh nghiệp sẽ in lên bìa đó công với thông tin về doanh nghiệp. Thêm vào đó là tiểu sử, lịch sử của công ty, thông cáo báo chí, danh sách sản phẩm và dịch vụ, giấy chứng nhận từ khách hàng, danh sách tham chiếu, một bức ảnh chuyên nghiệp, các bản sao bài báo do bạn viết hay được trích dẫn, một newsletter, và một bản câu hỏi và trả lời.

0:25 Quảng bá doanh nghiệp của bạn

Hãy ở trong con mắt của công chúng. Sự lặp lại là rất quan trọng đối với tính hữu hình. Kinh nghiệm cho thấy trước khi người tiêu dùng gắn kết sản phẩm hay dịch vụ với tên doanh nghiệp của bạn, sự lặp lại tạo ít nhất 6 ấn tượng với họ. Khi doanh nghiệp của bạn đạt được một thành tích quan trọng, hãy viết một thông cáo báo chí và gửi đến các phóng viên mảng doanh nghiệp ở địa phương.

0:15 Phát triển một website hiệu quả

Đó là chìa khóa tạo ra sự thuận lợi cho khách khi họ tìm đến bạn và nhận thông tin về bạn. Hãy in địa chỉ web site của bạn trên tất cả tư liệu marketing vì nhiều người có xu hướng tìm kiếm dịch vụ hay sản phẩm trực tuyến.

Web site đơn giản chỉ là một tập sách nhỏ, cung cấp những thông liên quan mà khách hàng tương lai và khách hàng muốn biết, nhưng lại rất hiệu quả.

0:11 Tạo ra những lời giới thiệu thường xuyên

Nếu khách hàng thân thiết nhất muốn giúp bạn trong quá trình phát triển và tăng trưởng của doanh nghiệp của bạn, hãy nhờ họ (đặc biệt sau khi họ đã nói điều tốt gì đó về bạn). Bạn nhờ họ ký tên ở đầu các lá thư giới thiệu và gửi chúng đến khách hàng tương lai.

0:03 Tiến hành kế hoạch một kế hoạch marketing đơn giản

Hãy cụ thể hóa mục tiêu và chi tiết hóa những điều bạn cần làm để đạt mục tiêu đó. Ví dụ nếu mục tiêu của bạn là làm cho việc bán hàng tăng 15% trong 12 tháng kế tiếp, hãy tạo biểu đồ thời gian với những bước cụ thể để thực hiện mục tiêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
60 giây hướng dẫn marketing với ngân sách hạn hẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO