Trở thành triệu phú nhờ câu nói mỗi ngày của mẹ

TĂNG KHÁNH| 24/12/2015 01:48

Hai anh em ruột Bert và John Jacobs từ những người nghèo tại Boston đã trở thành triệu phú với thương hiệu áo thun Life Is Good, nhờ một câu hỏi mỗi ngày của mẹ mình.

Trở thành triệu phú nhờ câu nói mỗi ngày của mẹ

Hai anh em ruột Bert và John Jacobs từ những người nghèo tại Boston đã trở thành triệu phú với thương hiệu áo thun Life Is Good, nhờ một câu nói mỗi ngày của mẹ mình.

Gia đình Bert và John Jacobs đã gặp biến cố khi hai anh em đang học tiểu học. Bố mẹ của họ gặp một tai nạn xe hơi nghiêm trọng đến mức suýt mất mạng, khiến người mẹ bị gãy vài chiếc xương còn người cha thì bị liệt cánh tay phải. Sự căng thẳng và thất bại trong quá trình vật lý trị liệu đã khiến bố của họ trở nên tiêu cực, và khắc nghiệt với mọi thứ. “Ông ấy la hét rất nhiều”, John kể với Business Insider.

“Có những khó khăn thường trực xảy ra trong ngôi nhà của chúng tôi”, họ viết trong cuốn sách Life Is Good vừa xuất bản. Thế nhưng, mẹ của họ - bà Joan - vẫn tin tưởng rằng cuộc sống thật tốt đẹp. Vì vậy, mỗi tối, khi cả gia đình quây quần bên bàn ăn, bà lại kể cho 6 đứa con của mình về những điều tốt đẹp đã xảy ra vào ngày hôm đó.

“Bằng những ngôn từ rất đơn giản, mẹ tôi đã thay đổi hoàn toàn không khí trong gia đình. Trước khi chúng tôi nhận ra điều đó, chúng tôi đã có những khoảng thời gian tuyệt vời nhất, vui vẻ nhất, những khoảnh khắc kỳ lạ nhất trong ngày của chúng tôi”, họ viết.

áo thun Life Is Good doanhnhansaigon
Hai anh em nhà Jacobs bán những chiếc áo thun Life Is Good trên đường phố Boston năm 1993. Ảnh: B.I

John cho biết, đó là bài tập hàng ngày để họ ngăn sự phát triển tâm lý nạn nhân, kiểu như: “Ồ, bạn không thể tin rằng những điều khủng khiếp này đã xảy ra với tôi vào ngày hôm nay đâu”. Thay vì kể cho nhau nghe về một thầy giáo khó chịu và giao rất nhiều bài tập về nhà, họ sẽ kể chuyện cười về một cậu bạn có mái tóc ngố vừa mới cắt hoặc việc họ đã dọn dẹp, vệ sinh trường ra sao.

“Sự lạc quan là thứ luôn tồn tại trong gia đình chúng tôi, ngay cả khi cuộc sống gặp khó khăn và xáo trộn”, họ cho biết. Người mẹ lạc quan, một người có thể vừa làm bếp vừa ngân nga hát, kể những câu chuyện sinh động, tái hiện những nhân vật trong các câu chuyện trong sách thiếu nhi đã giúp những đứa con vượt qua những điều tồi tệ trong quá khứ. Đồng thời, họ cũng học được một trong những bài học quan trọng nhất trong cuộc đời: “Hạnh phúc không phụ thuộc vào hoàn cảnh của bạn”.

áo thun Life Is Good doanhnhansaigon
Họa tiết mang cảm hứng về sự lạc quan, yêu đời trên áo thun của Life Is Good

"Bà ấy đã dạy chúng tôi rằng lạc quan là một lựa chọn dũng cảm mà chúng tôi có thể làm mỗi ngày, nhất là khi phải đối mặt với nghịch cảnh”, hai anh em kể. Chính sự vững vàng của mẹ đã truyền cảm hứng cho hai anh em Bert và John Jacobs thành lập Công ty Life Is Good – hiện nay đã được định giá 100 triệu USD.

Công ty của họ tiếp tục nhân rộng sự lạc quan, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho nhiều người hơn, như cách mà những nhà sáng lập đã may mắn được nhận từ mẹ mình, với khẩu hiệu: “Cuộc sống không hoàn hảo. Cuộc sống không dễ dàng. Cuộc sống là tốt đẹp”. (Life is not perfect. Life is not easy. Life is good).

Từ câu nói hàng ngày của mẹ, những đứa trẻ bất hạnh đã trở thành những người tốt, lan truyền sự lạc quan cho nhiều người khác trong cuộc sống. Bây giờ, hai anh em nhà Jacobs cũng yêu cầu nhân viên của mình làm những điều tương tự.

Trong những cuộc trò chuyện, mọi người sẽ nói: “Hãy kể tôi nghe những điều tốt đẹp” để mang đến những câu chuyện và thái độ tích cực. “Sự tích cực mang đến cho bạn ý tưởng, giúp tiến độ công việc được đảm bảo, giúp bạn xây dựng sự thành công thay vì chỉ nghĩ đến những thách thức”, John giải thích.

>Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất thế giới?

>Lạc quan cứu rỗi kinh tế

>Hành trình 51 năm của nhà đồng sáng lập Nike - Phil Knight

>Người sáng lập Tomato: Đợi thế giới thay đổi thì rất lâu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trở thành triệu phú nhờ câu nói mỗi ngày của mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO