Những quy tắc chọn đồng hồ cơ bản dành cho quý ông

VIỆT HÀ| 10/04/2018 09:14

Trên thị trường có rất nhiều loại đồng hồ khác nhau. Nhưng không phải ai cũng biết cách chọn đồng hồ phù hợp với bản thân và hợp xu thế.

Những quy tắc chọn đồng hồ cơ bản dành cho quý ông

Những quy tắc chọn đồng hồ cơ bản dành cho quý ông. Ảnh: Time and Tide Watches

1. Xác định loại đồng hồ phù hợp 

Có hàng trăm loại đồng hồ khác nhau và mỗi chiếc lại mang những chức năng riêng. Một chiếc đồng hồ sang trọng mà bạn kết hợp với trang phục lịch thiệp sẽ khác với một chiếc đồng hồ thể thao sử dụng trong lúc chạy bộ. Khi có thể xác định xem đâu là chiếc đồng hồ phù hợp, bạn có thể dễ dàng hơn trong việc chọn lựa.

Một số loại đồng hồ thường thấy như đồng hồ dùng trong thể thao; đồng hồ sang trọng, đẳng cấp cho các sự kiện lớn; đồng hồ sử dụng hàng ngày hay loại đồng hồ vốn là một tác phẩm nghệ thuật, một món đồ cổ.

Đồng hồ cần phải phù hợp với hoàn cảnh sử dụng. Khi gặp đối tác, nam giới thường chọn những chiếc đồng hồ bản lớn, bằng thép hoặc vàng để tôn lên vẻ trang trọng. Đối với những sự kiện cần nổi bật, bạn có thể kết hợp những chất liệu đính đá quý hay kim cương. 

Còn đối với thời gian tập thể dục, lựa chọn hoàn hảo nhất là các loại đồng hồ chất liệu cao su dẻo có cảm giác thoải mái, dễ vận động mà không lo bị gãy, vỡ hay xước xát.

Tham khảo ý kiến

Hãy quan sát những chiếc đồng hồ thời thượng bạn nhìn thấy của người nổi tiếng hay những người có gu thời trang đáng ngưỡng mộ. Nên lưu lại những trang web hoặc một danh sách những thương hiệu và loại đồng hồ bạn thích.

Một người hiểu biết về đồng hồ hay thợ kim hoàn có thể đưa lời khuyên cho bạn về cách chọn món phụ kiện này. Đôi khi, hỏi quan điểm từ người thân, bạn bè cũng là một ý kiến hay. Tra cứu trên Internet với các chủ để "xu hướng đồng hồ", "đánh giá đồng hồ", "nhãn hiệu đồng hồ nổi tiếng" để có thêm ý tưởng.

Tìm đồng hồ phù hợp với tính cách của bạn

Chọn một chiếc đồng hồ là một quyết định mang tính cá nhân. Bạn có thể chọn đồng hồ theo xu hướng hay phổ biến nhưng nếu không thực sự thích nó, bạn sẽ không đeo thường xuyên, thậm chí là không bao giờ đụng tới.

Nhung-quy-tac-chon-dong-ho-co-6121-7551-

Hãy tìm đồng hồ phù hợp với phong cách cá nhân và hợp với thị hiếu của bạn. Lựa chọn những thương hiệu có phong cách riêng mà tương đồng với sở thích của bạn. Ví dụ, đồng hồ Rolex nổi tiếng với sự sang trọng và thanh lịch sẽ cho bạn cảm giác lịch lãm và tinh tế hơn.

2. Chọn "ngoại hình" của đồng hồ

Chất liệu mặt 

Mặt đồng hồ được làm từ nhiều chất liệu và kim loại. Bạn có thể chọn đồng hồ được làm từ vàng, bạc, vàng hồng, bạch kim, titan... Mặt đồng hồ cũng có thể được làm bằng nhựa, mặc dù chúng sẽ ít bền hơn. Mặt kính cứng hay mặt kính sapphire cũng là vấn đề khiến nhiều quý ông "đau đầu" khi chọn lựa. 

Kính cứng hay còn gọi là Mineral được cấu tạo từ các khoáng chất vô cơ, là một trong số các loại kính được sử dụng nhiều nhất trong các mặt hàng đồng hồ đeo tay, khá phổ biến và cứng hơn loại kính Acrylic.

Kính Sapphire là loại kính rất đặc biệt với khả năng chống ăn mòn, chống trầy xước. Kính Sapphire được tạo thành từ bột nhôm oxit, trải qua quá trình verneul để tạo thành các khối Sapphire.

Tùy vào sở thích và mục đích sử dụng mà quý ông có thể đưa ra sự lựa chọn của mình. Tuy nhiên, cần lưu ý trong cách bảo quản để luôn giữ được vẻ sáng đẹp, tránh xây xát, xước mẻ mặt đồng hồ. 

Link bài viết

Hình dáng mặt 

Có nhiều hình dáng mặt đồng hồ khác nhau như hình vuông, hình tròn, hình lục giác. Bạn có thể bị hạn chế trong việc lựa chọn mặt đồng hồ dựa trên thương hiệu. Tuy nhiên, việc chọn lựa xong hình dạng mặt đồng hồ có thể giúp bạn thu hẹp các lựa chọn hơn.

Một số đồng hồ mới lạ sẽ có nhiều hình dạng độc đáo hơn. Nếu bạn yêu thích kiểu đồng hồ phong cách này, bạn có thể sẽ không tìm thấy trên những thương hiệu phổ biến.

Chất liệu của dây

Giống như mặt đồng hồ, dây đồng hồ cũng có rất nhiều chất liệu khác nhau như vàng, bạc, da hoặc nhựa.

Nên chọn những loại dây đeo bền và dễ điều chỉnh. Một số vật liệu tự nhiên bền hơn các vật liệu khác; da có thể dễ hỏng hơn so với kim loại. Bạn có thể điều chỉnh dây kim loại bằng cách nhờ thợ sửa đồng hồ cắt bỏ một vài liên kết trên đó. Dây da có thể thêm lỗ để vừa tay hơn.

Đồng hồ có dây kim loại thường mang lại cho người dùng cảm giác sang trọng hơn và được sử dụng trong môi trường có tính chuyên nghiệp. Còn dây da màu cơ bản như đen, trắng, nâu có thể dễ dàng hơn trong việc kết hợp với nhiều phong cách khác nhau.

Màu sắc cũng là phần rất quan trọng trong việc lựa chọn đồng hồ, vì màu sắc cũng thể hiện phong cách và cá tính riêng của mỗi người. Màu vàng kim vẫn luôn thời thượng, nhưng bạn có thể cân nhắc một trong vô số các sắc thái khác của vàng hồng. 

Kết hợp mặt đồng hồ và dây đeo

Đa phần các thương hiệu sẽ kết hợp khá chuẩn. Chẳng hạn, bạn hiếm khi thấy mặt đồng hồ bằng nhựa trên dây đeo bằng vàng. Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc đồng hồ đeo hàng ngày, hãy chọn chất liệu phù hợp hoặc bổ sung cho trang phục bạn đã mặc.

Kích thước

Nam giới cần lưu ý về kích thước đồng hồ hơn. Đa số đồng hồ của phái mạnh có mặt đường kính từ 34 mm đến 50 mm. Bạn có thể tìm thấy kích thước mặt đồng hồ trên trang web của nhà sản xuất, bao bì và trên các trang web của nhà bán lẻ. Kích thước mặt đồng hồ đẹp nhất vào khoảng 34 mm đến 40 mm.

Nhung-quy-tac-chon-dong-ho-co-8187-3173-

Độ dày của đồng hồ cũng khác nhau. Thông thường, bạn nên chọn đồng hồ có độ dày 10 mm để không bị vướng vào cổ tay áo sơ mi.

Đối với người thích đồng hồ to bản, nên ướm thử mặt đồng hồ với chiều ngang của cổ tay để tránh cảm giác nặng nề, mất cân đối.

3. Chọn chức năng của đồng hồ

Quyết định chọn đồng hồ điện tử hay đồng hồ cơ

Đồng hồ có thể được biểu thị dưới dạng số hoặc kim chỉ giờ. Kích thước của các số hoặc mặt đồng hồ có thể khác nhau và phông chữ của các con số cũng có thể được cách điệu.

Một số người thích sử dụng đồng hồ điện tử vì nó dễ đọc hơn. Loại đồng hồ này thường có mức giá thấp. Chúng ít khi được sử dụng trong các sự kiện quan trọng và không phù hợp với trang phục làm việc.

Đồng hồ cơ có thiết kế sang trọng, độc đáo hơn. Đa số loại đồng hồ này đánh dấu mỗi giờ trên mặt, một số có thể đánh dấu 4 giờ đối xứng nhau, trong khi một số khác sử dụng các kí hiệu để chỉ giờ.

Link bài viết

Chọn đồng hồ tính quartz hay tự động

Đồng hồ tự động có thể chạy tốt nhưng thường nhanh hơn hoặc chậm hơn khoảng 30 giây trong một tuần. Nó cần phải chỉnh lại thường xuyên để hoạt động. Chất lượng đồng hồ tự động thường sẽ làm bạn tốn kém hơn 1.000$ và có chi phí bảo dưỡng cao hơn.

Đồng hồ có tính quartz thường chính xác đến từng giây và có thể được tìm thấy trong nhiều mức giá khác nhau, từ 50$ đến 500$. Chi phí bảo dưỡng thấp hơn nhiều vì bạn chỉ phải thay pin thường xuyên, thường khoảng 10 đô la.

Nếu bạn là người luôn đúng giờ nhưng lại thích đồng hồ tự động thì nên chọn những chiếc đồng hồ được cấp chứng chỉ "Chronometer" của COSC. Tuy nhiên những chiếc đồng hồ đặc biệt như thế lại có giá khá cao.

Xem các tính năng bổ sung

Một chiếc đồng hồ hiện đại có thể không chỉ cho biết thời gian, ngày tháng mà còn có những dạng như hẹn giờ, chất liệu đặc biệt như đá quý hoặc kim cương, đồng hồ thông minh, chống nước, mặt phản quang, báo thức, theo dõi chế độ tập luyện…

(Theo Thời đại - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những quy tắc chọn đồng hồ cơ bản dành cho quý ông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO