Muốn thành công, hãy "đến gần" 6 tuýp người này

Lâm Nghi| 05/04/2020 06:00

6 tuýp người mà mọi doanh nhân đều cần thiết xây dựng mối quan hệ nếu muốn thành công.

Muốn thành công, hãy

Những doanh nhân thành đạt có lẽ đều hiểu rằng, một phần thành công của họ đến từ những người bạn, cộng sự hoặc đối tác xung quanh.

Theo INC, câu chuyện kinh doanh thành công của Steve Jobs, Elon Musk, Jeff Bezos, Bill Gates, Arianna Huffington, Mark Cuban... đều có một điểm chung, đó là họ sẽ không đạt được thành quả như ngày hôm nay nếu thiếu những người xung quanh thuộc 6 tuýp người dưới đây.

1. Người thúc đẩy

Vai trò chính của người thúc đẩy là khuyến khích bạn tiếp tục nỗ lực ở những giai đoạn khó khăn. Bất kể hoàn cảnh xung quanh ra sao, động lực vươn lên của bạn sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều khi có được một người sẵn sàng động viên bạn tiến lên. Những người thúc đẩy thường là bạn đời, người thân hoặc tri kỷ của bạn.

2. Người nhận định

Trong một phiên tòa, bồi thẩm đoàn có vai trò đưa ra nhận định sau khi đã có đủ thông tin cần thiết cho một vụ việc. Tương tự, trong cuộc sống, người nhận định là người thẳng thắn đưa ra các góc nhìn của họ về cách bạn kinh doanh, hoặc thậm chí là cả cách sống. Nếu bạn muốn có những luồng góp ý đa chiều, bạn cần phải có một vài người nhận định trong vòng tròn các mối quan hệ của mình.

3. Người tư vấn

Đây là nhân vật mà bạn có thể gọi hay liên lạc bất cứ lúc nào cần thiết. Những thời điểm mà bạn thường tìm đến họ là khi chuẩn bị đưa ra một quyết định quan trọng với vận mệnh của công ty, hoặc chuẩn bị tuyển dụng một vị trí trọng yếu. Đa số những người tư vấn đều có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh hoặc các lĩnh vực liên quan khác và họ sẵn lòng dành thời gian để cho bạn lời khuyên.

Đa số những người tư vấn đều có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh hoặc các lĩnh vực liên quan khác và họ sẵn lòng dành thời gian để cho bạn lời khuyên.

Đa số những người tư vấn đều có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh hoặc các lĩnh vực liên quan khác và họ sẵn lòng dành thời gian để cho bạn lời khuyên.

Đôi khi, lời khuyên của họ là những điều bạn không muốn nghe, vì nó phản chiếu những điều bạn đang trốn tránh. Nhưng chính vì lẽ đó mà lời khuyên của họ trở nên quan trọng. Những lúc có cảm giác không muốn nghe nói trên, hãy nhớ rằng bạn tìm đến người tư vấn là để giúp cho bản thân hoặc doanh nghiệp của mình thành công hơn, chứ không phải tìm người xoa dịu cái tôi của bản thân.

4. Đối tác

Đối tác là một nửa thành công trong kinh doanh của bạn. Họ có những yếu tố cần thiết mà bạn không có, hoặc yếu tố đó là điểm yếu của bạn ở hiện tại. Trái ngược với những quan điểm thông thường, đây không hẳn phải là người đồng sáng lập doanh nghiệp với bạn.

Đối tác thường là một cá nhân nội bộ, hiểu rõ doanh nghiệp của bạn như lòng bàn tay. Cũng chính vì họ hiểu quá rõ, nên bạn thường sẽ thấy khó khăn khi phải làm việc cùng, song công việc kinh doanh sẽ không thể tồn tại nếu thiếu họ.

5. Người chắp cánh

Mọi doanh nhân đều phải có một ai đó trong đời sẵn lòng lắng nghe các ý tưởng và đưa ra ý kiến sau đó. Vai trò này chính là công việc của một người chắp cánh - người sẽ sẵn lòng giúp bạn khai mở ý tưởng kinh doanh, sản phẩm hay đơn giản là chiến dịch truyền thông mới. Những người chắp cánh tốt nhất thường là người có trí tưởng tượng phong phú và có khả năng giúp cho suy nghĩ của bạn thăng hoa.

Những người chắp cánh tốt nhất thường là người có trí tưởng tượng phong phú và có khả năng giúp cho suy nghĩ của bạn thăng hoa.

Những người chắp cánh tốt nhất thường là người có trí tưởng tượng phong phú và có khả năng giúp cho suy nghĩ của bạn thăng hoa.

6. Người thách thức

Đây là những người thường cho bạn cảm giác rằng họ nghi ngờ vào khả năng của bạn. Họ luôn nói bạn không thể làm được hoặc chưa đủ giỏi để làm một việc gì đó. Lời nói hoặc hành động của họ thường thiêu trụi tinh thần của bạn. Họ làm bạn khát khao đi đến tận cùng để chứng minh rằng họ đã sai. Nhưng những lời nói có vẻ "cay nghiệt" phát ra từ họ, thực ra, lại là bàn đạp giúp bạn đi đến thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Muốn thành công, hãy "đến gần" 6 tuýp người này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO