Kinh nghiệm giữ sắc vóc cho nữ doanh nhân

Quý Bình| 15/08/2019 05:12

Nữ doanh nhân thành đạt thường đã bước vào tuổi trung niên. Tuổi trung niên hay bị ám ảnh bởi chỉ số cân nặng nên thường ngại ăn uống, lại hay tỏ ra lo lắng về sự “xuống sắc” của mình. Sự lo ngại này thường khiến các nữ doanh nhân thiếu tự tin khi giao tiếp. Bí quyết nào giúp quý bà quý cô giữ được sắc vóc ở tuổi trung niên?

Kinh nghiệm giữ sắc vóc cho nữ doanh nhân

Chăm sóc và yêu cơ thể mình

Tuổi trung niên, nghĩa là mùa xuân thứ hai đã đến với cuộc đời của quý bà quý cô. Sau thời gian cống hiến sức lực cho doanh nghiệp và gia đình, trở về đối diện với chính mình, nữ doanh nhân bỗng thấy mình “cũ” đi và mệt mỏi. Tốt nhất, quý bà quý cô nên loại bỏ ngay sự tự ti này bằng cách vui sống và chú ý đến sức khỏe, ngoại hình mình một cách tích cực. Ở tuổi trung niên, da phụ nữ sẽ sạm lại, những đám “đồi mồi” và nếp nhăn sẽ xuất hiện nhiều hơn, đôi mắt không còn vẻ tinh tường tươi sáng... Chị em sẽ sốt ruột chạy ngay đến các beauty salon để mong phục hồi nhan sắc một cách nhanh chóng?

Đó chỉ là giải pháp tạm thời, không có tính lâu bền, thậm chí còn có tác dụng ngược nếu quý bà quý cô được tư vấn dùng các loại mỹ phẩm kém chất lượng hoặc không phù hợp với cơ thể. Tốt nhất, chị em nên thiết lập cho mình một thời khóa biểu ăn - ngủ - nghỉ - làm việc phù hợp. Làm việc không quá sức. Phải có thời gian nghỉ cho cơ thể tái tạo năng lượng. Ngủ đủ giấc, không bao giờ thức khuya. Ăn uống hạn chế đạm đường mỡ; tăng cường chất xơ như rau củ quả, trái cây. Nhớ giữ tinh thần luôn trong sáng, thư thái, yêu đời; không sân si, tỵ hiềm, so đo. Đặc biệt, chị em nên tập thói quen uống sữa mỗi ngày. Sữa làm giảm nguy cơ loãng xương, hạn chế những tai nạn đáng tiếc do tuổi tác sau này.

Vận động mỗi ngày ít nhất 30 phút

Một nữ doanh nhân thành đạt không nhất thiết phải luôn luôn tất bật. Người thành đạt ở lứa tuổi trung niên là người chủ động được công việc và biết dành thời gian cho riêng mình. Mỗi ngày, quý bà quý cô nên dành từ 30-60 phút để đi bộ thư thả hoặc chạy nhẹ trong công viên nhằm phục hồi sức lực. Không nhất thiết phải đến những phòng tập hoặc trung tâm thẩm mỹ đắt tiền. Cây xanh và không khí trong lành ở công viên sẽ giúp chị em thăng bằng trí não sau một ngày làm việc căng thẳng.

Từ bỏ ngay những thói quen xấu

Dù bận rộn cách mấy, nữ doanh nhân không nên thức khuya dậy sớm. Cố gắng ngủ trước 22 giờ mỗi ngày và thức lúc 6 giờ sáng. Nên nhớ, nếu ngủ sau 23 giờ, thì mỗi giờ ngủ được sau mức giờ này chỉ bằng nửa giờ so với lúc ngủ trước 23 giờ. Giấc ngủ luôn mang lại nguồn sinh lực quý giá và giúp chị em ngăn ngừa những nếp nhăn trên mặt một cách hữu hiệu.

Cà phê, thuốc lá và các chất kích thích không bao giờ tốt cho phụ nữ ở bất cứ lứa tuổi nào. Nhưng với nhiều nữ doanh nhân bận rộn do phải điều hành doanh nghiệp lớn, đôi khi cà phê thuốc lá lại phải là “bạn đồng hành” để kích thích sáng tạo. Dù muốn dù không, lời khuyên chân thành nhất ở đây là, quý bà quý cô nên chia tay ngay với “những người bạn đồng hành” này nếu không muốn sức khoẻ và nhan sắc mình tuột dốc một cách thê thảm. Hãy thay thế chúng bằng trái cây và trà thảo dược thì mọi thứ sẽ ổn hơn.

Bên cạnh đó, quý bà quý cô cũng nên quên đi một số thói quen có hại cho nhan sắc. Không tẩy trang trước khi ngủ sẽ làm da bị tắc lỗ chân lông, không hô hấp được, dễ sinh ra mụn và chất nhờn. Không vệ sinh dụng cụ trang điểm khiến các dụng cụ này sẽ là nơi trú ẩn của vi khuẩn, dễ gây ra các bệnh viêm da. Không nên ăn kiêng quá mức khiến móng tay và tóc bị khô, kinh nguyệt bị rối loạn... Cách giảm cân tốt nhất là vận động nhiều và không ăn quá nhiều đường đạm mỡ. Đặc biệt, quý bà quý cô nên hạn chế ở trong phòng máy lạnh (máy điều hoà nhiệt độ) để tránh bị khô da (vì máy lạnh triệt tiêu các phân tử nước trong không khí).

Đừng để tuổi trung niên trôi qua một cách nhanh chóng

Tuổi trẻ qua đi, bước vào tuổi trung niên, có nghĩa quý bà quý cô đã cho rất nhiều trong cuộc sống này. Bấy giờ đã đến lúc phải nhận. Phải thảnh thơi để tận hưởng cuộc sống với thành quả xây dựng doanh nghiệp và đóng góp cho cộng đồng thời gian dài qua. Quý bà quý cô hãy điều chỉnh cuộc sống chậm lại một chút, không vội vã bốc đồng, luôn luôn chín chắn, luôn luôn hướng đến hiệu quả trong kinh doanh cũng như cuộc sống. Và luôn nhớ rằng, hãy giảm bớt gánh nặng cho mình bằng cách chia sẻ công việc cho những cộng sự trẻ có năng lực. Sự sẻ chia đúng lúc này sẽ khiến quý bà quý cô thấy cuộc sống nhẹ nhàng hơn và được mọi người quý trọng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kinh nghiệm giữ sắc vóc cho nữ doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO