Đây là chìa khóa thành công của Branson và Buffett

19/01/2019 09:31

Ngày nay, một doanh nhân thành công phải là một người kể chuyện. Tạo ra một sản phẩm tuyệt vời thôi chưa đủ, bạn còn phải biết cách làm sao để mọi người biết về nó nữa.

Đây là chìa khóa thành công của Branson và Buffett

Đó là điều mà tỷ phú Richard Branson đã viết trên website của Tập đoàn Virgin, giải thích lý do vì sao ông tin rằng giao tiếp là kỹ năng giúp một người trở nên nổi bật giữa đám đông.

Branson cho biết ông đã nhận ra điều này khi bắt đầu khởi nghiệp với Tạp chí Student. “Tôi sớm nhận ra rằng những doanh nhân có khả năng tạo ra sự khác biệt đều là những người biết cách kết nối và tương tác với người khác”, nhà sáng lập tập đoàn Virgin nói.

Tỷ phú Branson học được nghệ thuật giao tiếp trong quá trình thành lập Tạp chí Student khi đang học nội trú ở Anh. Ông phải thuyết phục các nhà quảng cáo tiềm năng tham gia vào việc ra mắt một tờ tạp chí hoàn toàn mới. Khi nhà trường từ chối cung cấp một chiếc điện thoại bàn trong phòng riêng, ông đã phải chi tiền cho việc sử dụng điện thoại công cộng để gọi điện cho các nhà tài trợ tiềm năng.

Để tránh bị cắt ngang giữa chừng trong lúc đang thuyết phục nhà tài trợ, Branson đã học được cách trình bày nội dung thật súc tích, sao cho mọi thứ chỉ gói gọn trong vòng 5 phút. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của yếu tố ngắn gọn và đơn giản: “Bất kỳ kẻ ngốc nào cũng có thể làm cho một điều gì đó trở nên phức tạp. Đơn giản hóa mọi thứ mới khó”.

Tỷ phú Branson là một trong rất nhiều nhà lãnh đạo tin tưởng rằng kỹ năng giao tiếp giỏi đóng vai trò chìa khóa trong thành công của họ. Tỷ phú Warren Buffett cũng có cùng quan điểm này.

đây là chìa khóa thành công của Richard Branson và Warren Buffett

Chứng chỉ duy nhất Warren Buffett để trong văn phòng làm việc là của khóa học Dale Carnegie về nghệ thuật nói trước công chúng

Chứng chỉ duy nhất Warren Buffett để trong văn phòng làm việc là của khóa học Dale Carnegie về nghệ thuật nói trước công chúng. “Khi còn học phổ thông lẫn đại học, tôi rất sợ phải nói trước đám đông và tôi chưa bao giờ làm được việc đó. Chứng chỉ Dale Carnegie được tôi đặt trong phòng làm việc thay vì các bằng cấp khác vì nó đã làm thay đổi cuộc đời tôi”, Warren Buffett từng nói với BBC.

Warren Buffet tin rằng kỹ năng giao tiếp hiệu quả sẽ nâng cao độ chuyên nghiệp của một người ngay lập tức. Trong một lần trò chuyện cùng các sinh viên kinh tế, Buffet đã nói rằng: “Ngay bây giờ tôi sẽ chi ra 100.000 USD để nhận lại 10% thu nhập tương lai của bất cứ ai trong số các bạn. Nếu 10% đó đáng với số tiền 100.000 USD mà tôi bỏ ra, bạn sẽ có khối tài sản trị giá 1 triệu USD. Nhưng nếu bạn có thể nâng cao giá trị của mình lên 50% nữa, nhờ kỹ năng giao tiếp. Nếu ai tự tin mình làm được điều đó, hãy gặp tôi sau giờ học và tôi sẽ trả cho bạn 150.000 USD ngay lập tức”.

Buffet coi việc sở hữu các kỹ năng mềm là một trong số những giá trị quan trọng hàng đầu trong kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đây là chìa khóa thành công của Branson và Buffett
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO