Cách khắc phục sự cố khi trang điểm

K.B/DNSGCT| 13/06/2015 03:17

Trang điểm giúp cho vẻ đẹp của người phụ nữ hoàn hảo hơn, nhưng đôi khi có thể mang lại rắc rối khó lường.

Cách khắc phục sự cố khi trang điểm

Trang điểm giúp cho vẻ đẹp của người phụ nữ hoàn hảo hơn, nhưng đôi khi có thể mang lại rắc rối khó lường. Nếu không khéo léo xử lý, những sự cố nho nhỏ xảy ra với son môi, mascara hay phấn má hồng có thể phá hỏng cả công sức trang điểm.

Đọc E-paper

Sau đây là những sự cố thường gặp và cách khắc phục.

Lông mày quá mỏng

Nguyên nhân: Bạn lỡ tay đi đường dao cạo bén nhọn khiến cho hàng lông mày trở nên mong manh và thiếu thẩm mỹ.

Cách khắc phục: Chải một lớp mascara trong suốt lên lông mày, sau đó dùng cọ tô son đầu tam giác để chấm phấn mắt có màu gần với màu lông mày lên vùng cần bổ sung.

Lưu ý: không trượt cọ theo đường lông mày, mà chỉ vỗ vỗ đầu cọ để phấn mắt bám tự nhiên.

Xịt nước hoa quá tay

Nguyên nhân: Bạn đã mạnh tay ấn đầu xịt của lọ nước hoa, tạo thành khối mùi nồng đậm khó chịu.

Cách khắc phục: Lấy một chiếc khăn mặt ướt hoặc dùng bông thấm cồn chấm nhẹ vào vùng da có nhiều nước hoa để khử bớt mùi.

Lưu ý: Không nên xịt nước hoa trực tiếp lên cơ thể hay quần áo. Hãy xịt đôi lần vào khoảng không phía trước rồi tiến lên một bước để những hạt hương bám trên người.

Tô son bị lem

Nguyên nhân: Bạn tô son trực tiếp lên môi, khiến đôi môi trông dày cộp và son lem ra khỏi viền môi. Tình hình còn tệ hại hơn nếu bạn sử dụng son lì.

Cách khắc phục: Lấy một miếng khăn giấy vuông một lớp (thông thường khăn giấy gồm hai lớp, nên tách chúng ra và chỉ lấy một lớp). Đưa khăn giấy vào giữa hai môi và ngậm nhẹ để son thừa dính vào khăn.

Để ngăn ngừa son môi dính trên răng, chỉ cần lấy một miếng khăn giấy nhỏ đặt giữa môi và răng khi tô son. Nên mở miệng đủ rộng để khi rút giấy ra thì phần son vừa hoàn thành không bị cuốn theo giấy.

Cách tốt nhất là trang bị một cây kẻ môi và dùng cọ tô son để hạn chế son thừa và lem ra ngoài.

Đánh má hồng quá đà

Nguyên nhân: Bạn đã chọn sai màu phấn má hay không kiểm soát được cọ và lượng phấn cần dùng.

Cách khắc phục: Một chút phấn nền cùng màu da sẽ có tác dụng giúp bạn cân bằng màu sắc trên khuôn mặt hoặc một chút phấn mờ đánh lên gò má để làm dịu màu.

Những vệt Mascara không theo quy tắc

Nguyên nhân: Bạn đã nheo mắt khi kẻ mascara, hậu quả là xuất hiện những vệt đen quanh mắt.

Cách khắc phục: Đợi mascara hoàn toàn khô rồi cào nhẹ để bóc chúng ra khỏi vị trí không mong muốn. Đối với những vết mascara cứng đầu, hãy thấm dung dịch tẩy trang vào đầu tăm bông rồi cọ nhẹ lên vùng da bị lem.

Tóc xoăn không như mong muốn

Nguyên nhân: Bạn muốn tạo mái tóc xoăn nhẹ, chỉn chu bằng cách chải kỹ lưỡng nhưng khi ra ngoài đường, gió thổi mạnh làm chúng xoắn lại với nhau một cách hỗn độn.

Cách khắc phục: Cho một ít kem dưỡng tóc hay kem dưỡng da vào lòng bàn tay rồi trượt tay lên chỗ tóc rối. Kem sẽ giúp giữ những nếp tóc xoăn nhẹ như mong muốn.

Sơn móng bị xước

Nguyên nhân: Bạn không đủ kiên nhẫn để chờ lớp sơn khô hoàn toàn.

Cách khắc phục: Dùng tăm bông thấm dung dịch aceton để chùi nhẹ lên chỗ xước, sau đó quét một lớp sơn mỏng lên vết xước. Để sơn khô nhanh hơn, bạn có thể hơ tay dưới máy sấy tóc hoặc nhúng các đầu ngón tay vào nước lạnh trong vài giây.

>Xu hướng trang điểm da nâu

>Trang điểm dự tiệc: Xu hướng colorful eyes

>Giữ mỹ phẩm lâu bền trên mặt

>Thủ thuật tạo khối và highlight theo dáng mặt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cách khắc phục sự cố khi trang điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO