9 thói quen bạn nên tập ngay từ tuổi 20 để sớm trở thành triệu phú

Khởi Vũ| 09/08/2020 09:15

Dậy sớm, tự động hoá ngân sách tài chính hay giao thiệp với những người thành công... đều là những thói quen đơn giản hằng ngày mà bạn nên tập luyện và duy trì ngay từ tuổi 20 nếu muốn sớm trở thành triệu phú.

9 thói quen bạn nên tập ngay từ tuổi 20 để sớm trở thành triệu phú

Nếu như bạn đang ao ước trở thành triệu phú tự thân một cách nhanh chóng, thì hãy bắt đầu với chính những thói quen hằng ngày của mình. Bạn càng sớm thiết lập và duy trì những thói quen thành công, bạn càng sớm đạt được mục tiêu trở thành triệu phú.

Dưới đây là 9 thói quen thành công hữu ích, đã giúp cho các triệu phú tự thân đạt được mục tiêu của đời mình một cách nhanh chóng.

1. Tự động hoá tài chính

Triệu phú tự thân Chirs Reining chính thức gia nhập "câu lạc bộ người giàu" ở tuổi 35 với số tài sản 1 triệu USD và đã nghỉ hưu sau đó ít lâu ở tuổi 37. Theo CNBC Make It, thành công của Reining phần lớn đến từ việc anh đã sớm duy trì một thói quen đơn giản: Tự động hoá tài chính.

Reining chia sẻ: "Tự động hoá tài chính không chỉ giúp bạn kiếm tiền, mà còn giúp bạn tiết kiệm cả thời gian và năng lượng tinh thần nữa. Tôi đã tiến hành tự động hoá nguồn vốn của mình từ nhiều năm trước và nó giúp tôi không phải đắn đo suy nghĩ xem nên tiêu tiền vào đâu, nên đầu tư bao nhiêu, tôi có thể tiêu những gì hay tôi có đang tiết kiệm đủ không..."

Link bài viết

2. Tập trung vào việc kiếm tiền 

"Bạn sẽ không bao giờ trở nên giàu có nếu như không có nhiều nguồn thu nhập. Xuất phát điểm chính là nguồn thu nhập hiện tại của bạn. Hãy cố gắng tăng nó lên và tạo ra thêm nhiều nguồn thu mới", Grant Cardone - người từng một thời ngập trong nợ nần trước khi trở thành triệu phú tự thân - chia sẻ.

Những nguồn thu nhập mới có thể đến từ nghề tay trái, tiền kiếm được từ những khoản thu bị động hoặc làm thêm một công việc phụ.

3. Giao thiệp với những người thành đạt

Môi trường mà bạn tiếp xúc có ảnh hưởng rất lớn đến bạn. Trên thực tế, nó hoàn toàn có thể tác động tới tài sản của bạn, Steve Siebold - triệu phú tự thân và cũng là tác giả của cuốn sách How Rich People Think (Người giàu tư duy thế nào) - chia sẻ

Siebold viết: "Trong phần lớn trường hợp, tài sản của bạn là sự phản chiếu mức độ giàu có của những người bạn thân nhất của bạn... Chúng ta trở nên giống với những người mà chúng ta tiếp xúc và đó là lý do tại sao những người thành công luôn làm bạn với những người thành công".

4. Nghĩ lớn

"Các vị triệu phú đều rất sáng tạo. Họ luôn dành thời gian để suy nghĩ về những ý tưởng mới", Keith Cameron Smith - tác giả của cuốn sách The Top 10 Distinctions Between Millionaires and the Middle Class (10 điểm khác biệt giữa các triệu phú và người trung lưu) - cho biết. Trong khi số đông nói về xe hơi hay phim ảnh thì các triệu phú sở hữu những công ty sản xuất xe hơi hoặc những hãng phim. Họ ý thức được rằng "tài sản quý giá nhất trên thế giới này là ý tưởng", Smith nói thêm.

5. Đầu tư

Grant Cardone nói: "Đầu tư là cách biến bạn trở nên cực kỳ giàu có. Lý do duy nhất cho việc tiết kiệm tiền là để một ngày nào đó, bạn đem chúng đi đầu tư".

Trên thực tế, số tiền bạn thu được từ việc tiết kiệm và đầu tư quan trọng hơn nhiều so với mức lương mỗi tháng của bạn. Cứ như chuyên gia tài chính Ramit Sethi viết trong cuốn sách I Will Teach You to Be Rich (Tôi sẽ dạy bạn trở nên giàu có) thì: "Tính trung bình, một người triệu phú dành khoảng 20% tổng thu nhập hằng năm cho việc đầu tư. Tài sản của họ không phải được tính bằng số tiền họ kiếm được mỗi năm, nhưng bằng việc họ đã tiết kiệm và đầu tư như thế nào theo thời gian".

Link bài viết

6. Dậy sớm

Những cá nhân giàu có và thành công bậc nhất thường là những người có thói quen bắt đầu ngày mới từ lúc hừng đông hay thậm chí là sớm hơn nữa. Thomas C. Corley đã tiến hành một nghiên cứu kéo dài 5 năm trên 177 triệu phú tự thân và phát hiện rằng, gần 50% trong số các cá nhân này có thói quen dậy rất sớm - 3 tiếng trước khi một ngày làm việc bắt đầu.

Trong cuốn sách Change Your Habits, Change Your Life (Thay thói quen, đổi cuộc đời) của mình, Corley đã viết: "Dậy sớm là giải pháp giúp bạn đương đầu với những tình huống không thể tránh khỏi, ví dụ như các cuộc họp mặt bị kéo dài quá lâu. Thế nên, dậy sớm cho phép bạn có dư một khoảng thời gian để hoàn thành mọi thứ bản thân dự tính thực hiện. Thức dậy vào lúc 5h00 sáng để giải quyết 3 thứ quan trọng nhất bạn muốn hoàn thành trong ngày hôm đó cho phép bạn lấy lại quyền kiểm soát cuộc sống của chính mình. Nó mang đến cho bạn cảm giác tự tin rằng, bạn thực sự làm chủ cuộc sống của mình".

7. Đặt mục tiêu kiếm tiền cụ thể

Theo như lời của triệu phú tự thân T. Harv Eker trong cuốn sách Secrets of the Millionaire Mind (Bí mật tư duy của triệu phú), "lý do lớn nhất khiến cho người ta không có được thứ họ muốn là do bản thân họ không biết mình muốn gì".

Nếu bạn muốn trở nên giàu có, bạn nhất thiết phải đặt mục tiêu rõ ràng, lập kế hoạch cụ thể và lên thời gian thực hiện chi tiết. Khi đặt mục tiêu, đừng sợ nghĩ lớn. Người giàu muốn đạt được nhiều thứ và luôn sẵn sàng đương đầu với thử thách. Như Siebold nói: "Không một người nào có thể trở nên giàu có hay sống cuộc đời mình mơ ước mà không nghĩ lớn cả".

8. Ưu tiên trả nợ

"Khi bạn đã có tuổi, kiếm tiền sẽ khó khăn hơn. Việc kiếm tiền khi còn trẻ dễ dàng hơn nhiều", Kevin O'Leary - một trong những "cá mập", nhà đầu tư của chương trình Shark Tank chia sẻ. Thế nên, hãy kiếm tiền ngay bây giờ và dùng nó để trả nợ; để đến khi bạn khoảng 45 tuổi, bạn sẽ hoàn toàn sạch nợ hoặc thậm chí không còn phải thế chấp bất cứ tài sản nào cả.

Link bài viết

Tỷ phú tự thân David Bach cũng đồng ý với nhận định này. Ông nói: "Để tôi nói cho bạn biết, với cương vị là một chuyên gia tư vấn tài chính ở Morgan Stanley, tôi phát hiện ra rằng, bí mật của những khách hàng đã nghỉ hưu ở tuổi 50 của tôi nằm ở chỗ họ trả nợ thế chấp từ rất sớm"

9. Chấp nhận thử thách

Nếu như bạn muốn đạt được nhiều thứ hơn từ cuộc sống này hoặc vượt trên người khác, bạn phải sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Điều này bao gồm cả việc thương lượng mức lương. Đây là một trong những cách đơn giản nhất để nâng cao mức thu nhập của bạn, bởi lẽ những người dám đề xuất tăng lương lại thường là những cá nhân có được điều họ muốn. Tuy nhiên, điều đáng buồn là, phần lớn mọi người còn không dám thử.

Chắc chắn, việc thương lượng hay đàm phán chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Tuy nhiên, việc không được trả lương tương xứng với những giá trị mà bạn mang đến có thể làm nên sự khác biệt giữa một cuộc sống bình thường và giàu có. Như triệu phú tự thân Grant Sabatier chia sẻ: "Yếu tố lớn nhất quyết định cho số tiền mà bạn kiếm được trong tương lai cũng như giúp bạn chạm mốc 1 triệu USD nhanh nhất, chính là việc bạn được trả bao nhiêu tiền trong hôm nay".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
9 thói quen bạn nên tập ngay từ tuổi 20 để sớm trở thành triệu phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO