9 mẹo nhỏ giúp bạn tự tin hơn

PHƯƠNG ANH| 02/03/2017 09:57

Hãy thử một số mẹo nhỏ sau, chúng không chỉ giúp bạn mạnh dạn hơn trong công việc mà còn trong bất cứ trường hợp nào.

9 mẹo nhỏ giúp bạn tự tin hơn

Để trả lời câu hỏi làm sao để cảm thấy tự tin hơn ở nơi làm việc, các nhà khoa học đã chứng minh rằng cách bạn ăn mặc, tự nhìn nhận bản thân, loại âm nhạc mà bạn nghe, hay cả sở thích của bạn ngoài giờ làm cũng có tác dụng đáng kể tới sự tự tin của bạn.

1. Đứng thẳng người

Giáo sư tâm lý học xã hội Amy Cuddyđã nghiên cứu về cách mà tư thế ảnh hưởng đến tâm trạng và tâm lý như thế nào. Đơn giản là, việc ngồi hoặc đứng thẳng hơn sẽ có thể kích thích làm tăng lượng hoóc-môn testosterone và giảm lượng hoóc-môn cortisol. Sự kết hợp này có thể làm tăng sự tự tin của bạn gần như ngay lập tức.

2. Mỉm cười

Mỉm cười làm bạn trở nên tự tin và dễ gần trong mắt mọi người, đồng thời nó cũng giúp bạn giải toả cảm giác mệt mỏi, giúp bạn cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn. Chính những cảm xúc tích cực đó làm bạn cảm thấy tự tin hơn.

3. Mùi thơm

Điều thú vị là nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi bạn sử dụng mùi nước hoa yêu thích, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng, với đàn ông, càng thích mùi nước hoa nào thì khi ngửi thấy, họ càng cảm thấy tự tin, vì vậy bạn nên có một mùi nước hoa yêu thích cho riêng mình. Trong một nghiên cứu khác, 90% phụ nữ sử dụng nước hoa cảm thấy tự tin hơn so với phụ nữ không sử dụng nước hoa.

4. Âm nhạc

Có lí do mà nhiều vận động viên chuyên nghiệp mở các bài hát tràn đầy năng lượng trong giai đoạn làm nóng người của họ. Những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng nghe nhạc có thể giúp bạn cảm thấy tràn trề năng lượng hơn, và việc đó đem lại sự tự tin cho bạn. Khi lập danh sách các bài hát “năng lượng” của riêng mình, bạn hãy chọn những bản có điệu bass mạnh mẽ để có hiệu quả tốt nhất.

5. Thực hiện các nghi thức

Nhắc đến vận động viên, bạn có để ý rằng rất nhiều vận động viên thực hiện các nghi thức cụ thể trước khi họ thi đấu không? Đấy không phải là tình cờ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực hiện các nghi thức có thể làm tăng sự tự tin, thậm chí đánh lừa bộ não nhằm giúp bạn làm việc tốt hơn. Huấn luyện viên của Michael Phelps cho biết Michael có một nghi thức rất cụ thể, nó giúp anh tự đánh lừa bộ não và bỏ qua mọi căng thẳng của cuộc thi, giúp anh cảm nhận đó chỉ là một lần bơi bình thường như bao lần khác khi anh bước vào hồ.

6. Cách ăn mặc

Cách bạn mặc trang phục không chỉ ảnh hưởng đến cách người khác nhìn nhận bạn, mà nó còn ảnh hưởng lớn đến cách bạn tự nhìn nhận bản thân mình. Trong một nghiên cứu khá thú vị, những người tình nguyện mặc áo khoác của phòng thí nghiệm khi làm bài kiểm tra chỉ mắc số lỗi bằng một nửa so với những người tình nguyện mặc áo bình thường. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn nên đi mua cho mình một cái áo khoác của phòng thí nghiệm. Bạn hãy cân nhắc xem một người tự tin, thành công sẽ mặc như thế nào và hãy làm như họ vậy.

7. Danh sách những thành công của bạn

Đa số chúng ta có một danh sách những điều cần làm trong cuộc sống hằng ngày, nhưng bạn có bao giờ nghĩ sẽ làm một danh sách những thành công mà bạn đã thực hiện được chưa? Hãy bỏ ra vài phút mỗi ngày để ghi lại những việc tốt mà bạn đã hoàn thành, chính danh sách ấy sẽ trở thành nguồn động lực tinh thần mạnh mẽ để bạn nâng cao sự tự tin. Những việc ấy có thể to lớn như được đánh giá cao ở công ty hay bình thường như rửa chén mỗi đêm trước khi đi ngủ. Kích cỡ của thành công không mấy quan trọng trong danh sách này.

8. Tập thể dục

Đổ mồ hôi là một cách tốt để đánh tan bất cứ phiền não nào của bạn, và sự tự tin cũng không là ngoại lệ. Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập luyện có thể làm tăng sự tự tin của con người, dù hình thức tập có gì đi chăng nữa. Vậy chỉ đơn giản là đi tản bộ cũng có thể làm tăng sự tự tin của bạn đáng kể.

9. Chơi một loại nhạc cụ

Nếu bạn đã chơi một nhạc cụ nào đó khi còn trẻ thì đây chính là lúc để khơi lại trí nhớ và bắt đầu tập luyện trở lại. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng học chơi dương cầm có thể làm tăng mức độ tự tin của một người. Nhưng rất nhiều những nghiên cứu khác đã chứng minh rằng việc học và luyện tập chơi một loại nhạc cụ nào đó đều có tác dụng tích cực đến não của bạn. 

(Nguồn: CNBC)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
9 mẹo nhỏ giúp bạn tự tin hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO