7 bí quyết kinh doanh từ một đầu bếp ngôi sao

BÍCH TRÂM| 04/08/2022 06:00

Buddy Valastro bắt đầu nổi tiếng từ năm 2009 sau thành công của series truyền hình thực tế “Cake Boss” trên kênh truyền hình TLC (The Learning Channel) – một trong những kênh ăn khách của Discovery.

7 bí quyết kinh doanh từ một đầu bếp ngôi sao

Nguồn: TLC Southeast Asia

Nhưng trước khi trở thành đầu bếp nổi tiếng, Valastro - doanh nhân, đầu bếp, ngôi sao truyền hình thực tế, ông chủ của hiệu bánh Carlo's Bakery (thành phố Hoboken, bang New Jersey, Mỹ), người tự mô tả mình “chỉ là một người làm bánh từ Hoboken” - đã phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có nguy cơ phá sản Carlo's Bakery ở giai đoạn đầu.

CNBC đã tìm hiểu cách mà vị "đầu bếp ngôi sao" này biến doanh nghiệp chỉ với 30 nhân viên lúc đầu thành một doanh nghiệp có hơn 2.000 nhân viên.

Và sau đây là những bí quyết kinh doanh của Buddy Valastro:

1. Tự hào về mọi thứ mình làm

Thậm chí khi làm công việc lau chùi toilet, bạn cũng phải có được niềm tự hào tương tự như khi thực hiện một chiếc bánh cưới 5 tầng. Nếu bạn chăm chút từng chi tiết, đặt cả con tim và tâm hồn vào mọi thứ mình làm, bạn sẽ thành công.

Link bài viết

2. Tìm thấy công việc mơ ước

Tôi biết mình muốn trở thành đầu bếp làm bánh từ khi còn rất nhỏ, sau khi đến trải nghiệm tại cửa hàng bánh của cha. Cha tôi chưa bao giờ nói với tôi rằng tôi phải trở thành thợ làm bánh giống ông. Ông chỉ nói rằng: “Rồi con sẽ phải thức dậy sớm vào mỗi buổi sáng, và con sẽ phải đi làm”.

3. Ở trong những “vùng tập trung”

Trong khi khả năng đa nhiệm có thể là "tài sản" giá trị đối với nhiều người, ngược lại, đối với tôi, phần lớn thành công của tôi nhờ vào khả năng tập trung vào một phần việc duy nhất.

Khi tôi làm một chiếc bánh, tôi sẽ bước vào “vùng tập trung” của phần việc đó. Tôi không nghe thấy gì xung quanh, như thể thế giới chỉ có tôi và chiếc bánh. Sau đó, khi quay trở lại “thế giới thực”, nhìn vào thành quả của mình, tôi luôn cảm thấy nó thật tuyệt vời.

4. Tin vào chính mình

Khi làm công việc khó khăn, tôi luôn cố gắng nỗ lực hết sức. Nếu bạn tin vào chính mình và làm việc hết sức, làm việc với cả trái tim, khi thức dậy vào mỗi buổi sáng, bạn cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc đó, bạn sẽ thành công nhiều hơn.

5. Là chính con người mình

Dù series “Cake Boss” đã thành công với việc tiếp tục bước vào mùa thứ 10 hồi tháng 9 và có hơn 5,5 triệu người hâm mộ trên mạng xã hội Facebook, tôi vẫn không bao giờ thay đổi con người mình.

Nếu bạn phải liên tục xuất hiện trong các show truyền hình, bạn sẽ gặp nhiều áp lực trong cuộc sống. Dù mọi người có xem tôi như một “ngôi sao nhạc rock”, tôi vẫn chỉ là “một người làm bánh từ Hoboken”.

6. Biết những giới hạn của bản thân

Năm 27 tuổi, có một lần tôi cảm thấy như tim mình sắp bật ra khỏi lồng ngực. Lúc phải vào phòng cấp cứu, tôi đã suy nghĩ về nhiều căng thẳng trong cuộc sống của mình.

Qua nhiều năm, tôi học cách thích ứng dần, biết được thời điểm sự căng thẳng sắp đánh bại mình, và đó là khi tôi cần thư giãn, nghỉ ngơi.

7. Đối mặt với thử thách

Cha tôi qua đời khi tôi mới 17 tuổi, khiến tôi phải ngưng việc học trung học để tiếp quản doanh nghiệp gia đình. Tại thời điểm đó, chúng tôi có 30 nhân viên – những người mà sự nghiệp của họ sẽ phụ thuộc vào việc điều hành kinh doanh của tôi.

Tôi chưa sẵn sàng để trở thành một ông chủ. Nhưng khi rơi vào tình thế đó, có một sự chuyển đổi ở bên trong con người tôi. Lúc đó, có rất nhiều vấn đề, như sự cạnh tranh từ các cửa hàng thực phẩm khác, và cả sự lo lắng từ các nhân viên vì họ sợ cửa hàng sẽ phải đóng cửa.

Một ngày, tôi ra một quyết định: Bất chấp tất cả, chúng tôi sẽ không thể thất bại. Tôi không quan tâm mình sẽ phải làm việc vất vả thế nào. Tôi sẽ là người đầu tiên có mặt vào mỗi buổi sáng, và là người cuối cùng rời khỏi nơi làm việc.

Tôi học hỏi, tham khảo các lời khuyên và tìm hiểu về các vấn đề mà tôi muốn tự mình có thể làm tốt hơn. Sau khoảng 3 năm, mọi thứ đã được kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 bí quyết kinh doanh từ một đầu bếp ngôi sao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO