5 bí quyết bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng

P.V| 07/06/2018 06:45

Ít ai biết rằng thủ phạm của những lo lắng và căng thẳng hằng ngày lại chính là những hoạt động bạn làm vào sáng sớm. Dưới đây là 5 bí quyết cho một buổi sáng tuyệt vời.

5 bí quyết bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng

1. Ngủ 7-8 tiếng/ngày

Không ngủ đủ 7-8 tiếng một ngày, bạn sẽ rơi vào trạng thái bất an, quá nhạy cảm và dễ dàng từ bỏ. Giấp ngủ “nạp” cho bạn đủ tinh thần và cảm xúc để bắt đầu một ngày mới ngập tràn năng lượng.

Ngủ đủ giấc giúp bạn luôn tự tin vào chính mình và dễ dàng hoàn thành các mục tiêu của cuộc sống. Tham khảo giờ ngủ hợp lí để có sức khỏe tốt và tinh thần minh mẫn vào mỗi sáng.

2. Dành thời gian cho bản thân

Nếu mỗi sáng bạn đều căng thẳng và vội vã, hãy thay đổi hoặc sắp xếp lại lịch sinh hoạt của chính mình. Hãy kiểm soát buổi sáng của mình bằng cách liệt kê nhanh các việc cần làm lý tưởng vào buổi sáng và tính xem bạn cần bao lâu để thực hiện từng việc một.

Theo thống kê, một buổi sáng lý tưởng với những việc bạn cần làm sẽ hết hơn 2 tiếng. Ví dụ nếu bạn bắt đầu làm việc vào lúc 8 giờ, hãy dậy muộn nhất vào lúc 5h30. Nếu không bạn sẽ luôn căng thẳng, vội vã và khởi đầu một ngày tồi tệ.

3. Hãy làm chủ buổi sáng của mình

Hãy học hỏi cách những người thành đạt thiết kế và sắp xếp một buổi sáng lý tưởng như thế nào. Bạn có thể tìm kiếm các mô hình chung khi đọc về nhiều người nổi tiếng khác nhau và chủ động tạo ra lịch trình phù hợp cho riêng mình.

Rèn luyện thể lực vào buổi sáng như đi bộ luôn tốt cho hệ thần kinh và tim mạch. Rèn luyện thể lực vào buổi sáng như đi bộ luôn tốt cho hệ thần kinh và tim mạch.

4. Ăn sáng đầy đủ

Các chuyên gia dinh dưỡng Hoa Kỳ cho biết thực phẩm chúng ta hấp thụ vào cơ thể cũng giúp tăng cường năng lượng và kích thích tâm trạng vào mỗi sáng. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất hiện nay là hầu hết trẻ em không ăn các thực phẩm thích hợp vào bữa sáng để có được một ngày khỏe mạnh.

Các thực phẩm hiện nay chứa quá nhiều đường mà không có chất dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động của não bộ và sự vận động của cơ thể. Người lớn cũng cần được cung cấp đủ năng lượng trong bữa sáng.

Do đó hãy cân nhắc để bữa sáng cần đầy đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo hoạt động trong suốt một ngày dài.

5. Lựa chọn những khoảng khắc vui vẻ

Hãy để tâm vào những điều bạn cần làm vào mỗi sáng, chúng sẽ tác động đến tâm trạng của bạn đến cuối ngày.

Ở độ tuổi 20, bạn có thể cho rằng vai trò của mình thật to lớn và cố chấp với nhiều vấn đề xã hội.

Mỗi sáng bạn có thói quen nghe radio, chương trình thảo luận về các vấn đề xã hội hay các vấn đề mà bạn quan tâm, bạn có thể cảm thấy thất vọng, hoặc có những cảm xúc lẫn lộn khi nghe các buổi thảo luận và muốn nói lên quan điểm của mình, bạn bị kích thích và cảm giác đó sẽ ảnh hưởng đến bạn suốt cả ngày.

Nếu bạn nhận thấy điều đó hãy dừng nghe những vấn đề mang tính xã hội vào buổi sáng, hãy chuyển sang một chương trình thể thao nhẹ nhàng và hài hước.

Hãy chú ý đến cả những chương trình các con bạn theo dõi vào mỗi sáng. Nghe nhạc cổ điển vào buổi sáng giúp nhịp tim ổn định và tăng trí sáng tạo với cả người lớn và trẻ nhỏ.

Với một bé trai 5 tuổi, nếu bé muốn xem TV hãy chắc chắn đó là một chương trình thiên về giáo dục và bé có thể rút ra được một bài học từ chương trình đó. Hoặc đơn giản là bạn cùng bé nghe vài bản nhạc vui vẻ.

Mỗi ngày trôi đi đều có ý nghĩa. Và cơ hội để có mỗi buổi sáng tuyệt vời luôn nằm trong tay của mỗi chúng ta. 

(Theo Lifehack.vn)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 bí quyết bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO