Sự kiện

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm và làm việc tại Viettel Mozambique

PV 14/09/2023 15:01

Mới đây, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có buổi làm việc tại Movitel - thương hiệu Viettel tại Mozambique, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Mozambique.

372313309_1453035362205377_8350421272545117697_n(1).jpg

Tham dự sự kiện còn có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Mozambique, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Công Thương và Văn phòng Chủ tịch nước, Ban Đối ngoại Trung ương.

Tại buổi làm việc, đại diện Movitel đã báo cáo Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân những kết quả về hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như những đóng góp về kinh tế xã hội cho đất nước Mozambique sau 11 năm chính thức kinh doanh tại thị trường này.

Hơn 11 năm đầu tư tại Mozambique, Viettel đã góp phần phổ cập dịch vụ viễn thông, đặc biệt tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa nhờ hạ tầng hơn 35.000km cáp quang, hơn 2.000 vị trí trạm BTS (bao gồm 2G, 3G, 4G), phủ sóng đến 92,4% dân số trên lãnh thổ Mozambique.

Đến nay, là một trong những nhà mạng lớn nhất Mozambique, Movitel đang chiếm 44,8% thị phần di động với 8,7% thuê bao, đóng góp 294 triệu USD và đứng trong top 3 doanh nghiệp đóng thuế VAT cao nhất Mozambique.

Không chỉ tạo việc làm với thu nhập ổn định cho hơn 100.000 lao động, Movitel đã hỗ trợ tích cực cho chính phủ và nhân dân Mozambique trong các hoạt động trách nhiệm xã hội, lũy kế hơn 10 triệu USD.

Hiện nay, Movitel đang là doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số cho chính phủ và bộ ban ngành Mozambique. Cụ thể, Quốc hội Mozambique đã triển khai sử dụng hệ sinh thái văn phòng không giấy tờ eCabinet, eOffice và Video Conference do Movitel phát triển. Người dân được thanh toán thuế phí qua ví điện tử e-Mola…

Movitel đã được vinh danh với nhiều giải thưởng quốc tế uy tín như giải vàng về công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ở Đông Phi, nhà khai thác tốt nhất tại thị trường mới nổi, nhà mạng có giải pháp tốt nhất giúp cải thiện viễn thông tại khu vực nông thôn châu Phi, doanh nghiệp dẫn đầu về năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực di động…

Tại chuyến viếng thăm, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ ấn tượng đặc biệt về thành công của Viettel với mô hình đầu tư nước ngoài tại Mozambique, ghi nhận đánh giá cao những kết quả mà Movitel đã đạt được, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội, tạo công ăn việc làm, bảo đảm an sinh xã hội của nước sở tại. Phó chủ tịch nước yêu cầu Movitel cần xây dựng các chiến lược nhạy bén để tiếp tục giữ được thị phần, uy tín và thương hiệu của Viettel và Movitel.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm và làm việc tại Viettel Mozambique
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO