Phim Việt mùa cuối năm có tạo cú “hit” phòng vé?

Vi Nguyễn| 07/10/2019 06:00

Sau mùa phim hè thất bát tại rạp chiếu, phim Việt mùa cuối năm chính thức hé lộ những dự án “khủng” đến từ các đạo diễn tên tuổi hoặc đầy rẫy các ngôi sao. Liệu doanh thu phòng vé có nhờ đó mà được cải thiện?

Phim Việt mùa cuối năm có tạo cú “hit” phòng vé?

Những cái tên “hot” khi vừa chào sân

Trong ba tháng cuối năm 2019, theo thống kê từ trang Moveek, 10 dự án phim Việt chắc chắn ra rạp. So với năm 2018, nhiều hơn một phim và có nhiều đối thủ nặng ký hơn. Mỗi bộ phim mang màu sắc khác nhau, đa dạng từ thể loại đến chủ đề, quy tụ nhiều tên tuổi đáng trông đợi. Tháng 10 với chủ điểm Haloween nên ngoại trừ Nhân duyên (Luk Vân đạo diễn) một bộ phim mang chủ đề vượt thời gian thì hai phim còn lại là phim kinh dị, gồm Bắc kim thang (Trần Hữu Tấn) và Thất sơn tâm linh (tức Thiên Linh Cái trước kia), đều thu hút sự chú ý của khán giả. Tháng 11 có 5 phim, gồm: Pháp sư mù (Huỳnh Lập, Lý Minh Thắng) - được phát triển từ phim chiếu mạng Ai chết giơ tay, Hoa hậu giang hồ (Lương Mạnh Hải), Oppa phiền quá nha (Hwang Kyung Sung), Anh trai yêu quái (Vũ Ngọc Phượng). Tháng 12 là Chị chị em em (Kathy Uyên), Mắt biếc (Victor Vũ), Nắng 3 (Đồng Đăng Giao).

Được đặt nhiều kỳ vọng nhất có lẽ phải kể đến dự án Mắt biếc, bởi bộ phim này được chuyển thể từ truyện ngắn ăn khách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Bản thân đạo diễn Victor Vũ cũng là cái tên chưa khi nào giảm sức hút trên thị trường phim Việt. Chưa kể, nhạc phim đến từ Phan Mạnh Quỳnh - cái tên “hot” của làng nhạc trong vài năm trở lại đây. Trong khi đó, Chị chị em em gây tò mò bởi thể loại thriller và các ngôi sao cực hot: Thanh Hằng, Chipu, Lãnh Thanh. Hoa hậu giang hồ của Lương Mạnh Hải cũng tương tự với sự tham gia của những người mẫu, hoa hậu như Minh Tú, Cao Thiên Trang… và đề tài gợi sức tò mò. Vũ Ngọc Phượng là đạo diễn có phong độ ổn định và chắc tay, Anh trai yêu quái có kịch bản remake từ phim Hàn Anh tôi vô số tội với hai ngôi sao Kiều Minh Tuấn và Isaac hoàn toàn rất đáng để kỳ vọng. Bộ phim này cũng tham gia Liên hoan phim Busan 2019.

Câu lạc bộ trăm tỷ sẽ có thêm thành viên mới?

Nếu như đầu năm 2019, điện ảnh Việt có khởi đầu đầy sôi động từ thắng đến hòa vốn với Cua lại vợ bầu (129,168 tỷ) , Hai Phượng (gần 116 tỷ, doanh thu nội địa), Lật mặt 4 (84,291 tỷ) thì 13 phim Việt chiếu hè và mùa thu (từ tháng 4 đến tháng 9/2019) đều ngã ngựa, theo thống kê từ Box Office Việt Nam - trang thống kê doanh thu phòng vé độc lập tại Việt Nam.

So với 68 phim trong nước và quốc tế ra rạp trong giai đoạn này, Việt Nam góp gần 20% số lượng tác phẩm nhưng doanh thu chỉ chiếm đến chưa đầy 5%. Tổng doanh thu của 13 phim Việt đạt 68,7 tỷ - chưa bằng một tuần công chiếu của Cua lại vợ bầu. Đáng tiếc nhất phải kể đến trường hợp của Anh thầy ngôi sao (Đức Thịnh), dù được đặt nhiều kỳ vọng khi phát hành dịp lễ 2/9 nhưng kết quả lại khá buồn nếu so với Chàng vợ của em (23,383 tỷ), phát hành cùng thời điểm vào năm 2018, mang về 60 tỷ cho nhà sản xuất.

Trở lại 10 dự án mùa cuối năm, so sánh với 9 dự án cuối năm 2018, có thể thấy tình hình khả quan hơn nhiều khi có nhiều tên tuổi đáng trông đợi. Giới chuyên môn đặt nhiều kỳ vọng vào Victor Vũ với Mắt biếc, Chị chị em em của Kathy Uyên. Hoa hậu giang hồ, Anh trai yêu quái và các dự án kinh dị cũng không thể xem thường. Mặc dù vậy, xác suất bước chân vào câu lạc bộ trăm tỷ (những phim có doanh thu trên 100 tỷ đồng) là điều các nhà phát hành không dám đưa nhận xét. Bởi sự khó đoán của thị trường, nội dung kịch bản, phương thức PR của đoàn phim và khả năng cạnh tranh với phim ngoại gồm những cái tên đáng gờm như: Tiên hắc ám 2, Những thiên thần của Charlie, Nữ hoàng băng giá 2, Diệp vấn 4.

Năm 2018, Người bất tử (phát hành tháng 10) của Victor Vũ cũng chỉ mang về được gần 9 tỷ doanh thu, Gái già lắm chiêu 2Hồn Papa da con gái (cùng phát hành tháng 12) lần lượt là 31,308 tỷ và 44 tỷ! Một con số thấp hơn rất nhiều với sự kỳ vọng dành cho những tên tuổi xuất hiện trong phim hoặc đứng sau máy quay.

Liệu phim Việt nào sẽ phá “dớp” doanh thu phòng vé? Cùng chờ xem!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phim Việt mùa cuối năm có tạo cú “hit” phòng vé?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO