Phim rạp cuối tuần: “Bố già” áp đảo phòng vé?

Minh Khôi| 05/03/2021 07:00

Mặc dù lịch chiếu chính thức là ngày 12/3 nhưng cả hai bộ phim “Gái già lắm chiêu V” và “Bố già” đều có suất chiếu sớm vào cuối tuần này, tạo nên một cuộc đua bất phân thắng bại trên phòng vé Việt sau thời gian dài đóng cửa.

Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả

gai-gia-lam-chieu-2574-1614928005.jpg

Phim là cuộc chiến máu mủ tình thâm vì tình, tiền của ba chị em Lý gia tại biệt thự Bạch Trà Viên xứ Huế. Câu chuyện bắt đầu vào đêm đấu giá phiên Xuân, Phượng bào tam vĩ - cổ vật 30 triệu USD, bảo vật của Lý gia bị mất cắp. Công cuộc tìm kiếm bảo vật cũng là lúc nhiều bí mật của Lý gia dần dần được phơi bày.

Bối cảnh, phục trang đầu tư, âm nhạc trau chuốt, câu chuyện hợp lý tạo nên tổng thể ấn tượng cho bộ phim. Mặc dù kịch bản đôi chỗ còn lê thê, nhưng diễn xuất ăn ý và có nghề của dàn diễn viên đã cân được những điểm yếu này. Có thể nói Gái già lắm chiêu V là bản phim tốt nhất từ trước đến nay trong “vũ trụ điện ảnh” này của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân-Nam Cito.

Đánh giá: 8,5/10

Bố già

bo-gia-jpg-4725-1614928006.png

Bình dị, ấm áp và cảm động là những gì toát lên từ Bố già. Gia đình luôn gắn liền với yêu thương nhưng yêu thương như thế nào cho đúng cách là câu hỏi bộ phim đặt ra cho người xem. Khoảng cách thế hệ giữa cha và con, quan điểm khác nhau đã dẫn đến những mâu thuẫn không đáng có. Xem phim để ngẫm lại tình thân, cách ứng xử.

Vốn đã từng thành công trước đó với web-drama cùng tên, cùng với sức hút của Trấn Thành – diễn viên chính, kiêm kịch bản, đạo diễn và sản xuất… Bố già đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả Việt. Sau suất chiếu dành riêng cho báo chí, Bố già nhận được nhiều hiệu ứng khen ngợi tích cực, được dự đoán sẽ áp đảo doanh thu phòng vé Việt cuối tuần này.

Đánh giá: 8/10

Palm Springs (tựa Việt: Mở mắt thấy hôm qua).

Mo-mat-thay-hom-qua-jpeg-6650-1614928006

Vòng lặp thời gian là khái niệm quen thuộc thường được các bộ phim Hollywood sử dụng. Ở đó, nhân vật bị mắc kẹt tại một thời điểm nào đó và tìm mọi cách để thoát ra. Đó cũng là hành trình nhân vật nhìn lại chính mình và trưởng thành. Điều khiến Palm Springs trở nên khác biệt là mắc kẹt trong vòng lặp không chỉ một mà đến ba nhân vật, gồm Nyles, Sarah – cô gái hậu đậu, tự ti và Roy – lão trung niên cộc tính.

Ẩn sau câu chuyện lãng mạn và hài hước trong vòng lặp thời gian không lối thoát, Palm Springs gởi gắm những thái độ sống mà con người có thể ứng xử với thực tại. Phim nhận 94% phản hồi tích cự với điểm số 8/10 trên Rotten Tomatoes, 83/100 điểm trên Metacritic, lọt vào top 5 đề cử hạng mục “Phim hài hước xuất sắc nhất” tại Quả Cầu Vàng 2021.

Đánh giá: 9/10

Raya and the Last Dragon (tựa Việt: Raya và rồng thần cuối cùng)

raya-va-rong-than-cuoi-cung-7808-1614928

Phim kể về một vương quốc huyền bí có tên là Kumandra – vùng đất mà loài rồng và con người sống hòa thuận với nhau. Một ngày nọ, thế lực đen tối bỗng đe dọa bình yên nơi đây, loài rồng buộc phải hy sinh để cứu lấy loài người. 500 năm sau, thế lực ấy trỗi dậy, Raya chiến binh duy nhất mang trong mình trọng trách đi tìm Rồng Thần cuối cùng trong truyền thuyết nhằm hàn gắn lại khối ngọc đã vỡ để cứu lấy vương quốc. Thông qua cuộc hành trình, Raya nhận ra loài người cần nhiều hơn những gì họ nghĩ, đó chính là lòng tin và sự đoàn kết.

Dù bị chỉ trích vì thiếu đại diện của Đông Nam Á trong dàn diễn viên vì bối cảnh phim được đặt tại một vùng đất hư cấu đại diện cho khu vực này nhưng bộ phim vẫn nhận được nhiều phản hồi tích cực với 97% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes, 75/100 điểm trên Metacritic. Tờ New York Times nhận xét phép hùng biện ở đoạn kết của bộ phim dù có phần sáo mòn nhưng nó vẫn khiến các khán giả nhỏ tuổi thấm thía bài học: biết thứ tha.

Đánh giá: 7/10

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phim rạp cuối tuần: “Bố già” áp đảo phòng vé?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO