Sự kiện

Phân bón Cà Mau kỳ vọng lan tỏa thị trường quốc tế qua kênh phân phối của Samsung

Ngô Sang 18/09/2024 16:38

Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) và Công ty Samsung C&T (Samsung) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, nhằm phân phối sản phẩm ra thị trường quốc tế, tạo "cú hích" cho ngành phân bón nước nhà.

Phân bón Cà Mau - doanh nghiệp sản xuất phân bón lớn tại Việt Nam với các sản phẩm chiến lược là Urê, NPK. Hiện nay PVCFC đang sở hữu 3 nhà máy, gồm: Đạm Cà Mau, NPK Cà Mau và NPK Hàn - Việt với tổng công suất lên đến gần 1,5 triệu tấn phân bón/năm. Các sản phẩm của PVCFC đến nay đã có mặt tại gần 20 quốc gia trên thế giới.

Samsung được thành lập vào năm 1938. Về lĩnh vực phân bón, Samsung đã bắt đầu xuất khẩu vào những năm 1970.

Từ một công ty kinh doanh phân bón chỉ tập trung ở châu Á, đến nay Samsung trở thành công ty kinh doanh phân bón hàng đầu trên thế giới với sản lượng thương mại giai đoạn 2022-2023 đạt từ 4-6 triệu tấn. Tại Việt Nam, các sản phẩm của Samsung như Urê, DAP, NPK, MOP, SA… đạt sản lượng thương mại 400-500 nghìn tấn/năm.

Sự kiện ký kết với Samsung diễn tại Trụ sở Tập đoàn - Thủ đô Seoul - Hàn Quốc là minh chứng cho định hướng tăng trưởng về kinh doanh sắp tới của PVCFC.

lanh-dao-dai-dien-pvcfc-va-samsung-c-t-trao-doi-van-kien-ky-ket-mo-ra-co-hoi-hop-tac-sau-rong-trong-linh-vuc-phan-bon..jpg
Đại diện PVCFC và Samsung trao đổi văn kiện ký kết

Trước sự chứng kiến của các đại biểu, ông Văn Tiến Thanh - đại diện PVCFC và ông Kyle Hong - đại diện Samsung đã ký thỏa thuận khung hợp tác giữa hai bên trong tương lai.

Theo thỏa thuận, Samsung sẽ xuất khẩu sản phẩm do PVCFC sản xuất như NPK, Urê hạt đục… vào thị trường thế giới; PVCFC sẽ nhập khẩu Urê, DAP, MOP, Amsul … từ Samsung để làm nguyên liệu phục vụ sản xuất và thương mại.

Nổi bật
Đọc nhiều
Phân bón Cà Mau kỳ vọng lan tỏa thị trường quốc tế qua kênh phân phối của Samsung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO