Thời sự

TP.HCM đẩy mạnh cung ứng hàng hóa cho các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3

Thanh An 18/09/2024 - 14:18

Nhận chỉ đạo từ Công điện số 95/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, TP.HCM sẽ đẩy mạnh tăng cường cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3.

Cụ thể, UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Cục Quản lý thị trường Thành phố, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn - TNHH Một Thành Viên yêu cầu thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động tăng cường cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão số 3, giám sát chặt thị trường...

Thời gian qua, TP.HCM đã vận chuyển nhiều chuyến hàng chở nhu yếu phẩm đến hỗ trợ người dân các tỉnh miền Bắc đang bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Trong đó, ngày 13/9, Thành phố đã chuyển 30 tấn hàng hóa đi và ngày 15/9 tiếp tục hỗ trợ 80 tấn hàng hóa ra Bắc.

Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP.HCM cũng đăng ký vận động 120 tỷ đồng để hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão lũ.

vung-luohc.jpg
TP.HCM đẩy mạnh cung ứng hàng hóa cho các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3

Trước đó, ngày 13/9, Thủ tướng Chính phủ có công điện gửi Chủ tịch UBND TP.HCM về vấn đề này. Theo công điện, những ngày qua, bão số 3 gây thiệt hại rất lớn về tính mạng và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của nhân dân.

Để bảo đảm nguồn cung lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhân dân, đồng thời tăng cường kiểm soát thị trường, không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá, Thủ tướng chỉ đạo các địa phương tổ chức hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, thuốc men và các vật dụng sinh hoạt hằng ngày cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, nhất là các gia đình tại các khu vực đang bị cô lập, khó tiếp cận.

Đồng thời, tăng cường giám sát thị trường, nhất là lương thực, thực phẩm, xăng dầu, hàng hóa thiết yếu, đảm bảo không để xảy ra tình trạng găm hàng, nâng giá bất hợp lý, xử lý nghiêm các vi phạm.

Thủ tướng cũng yêu cầu bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo thực hiện tốt công tác điều tiết hàng hóa giữa các tỉnh thành, đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu cho học sinh, bệnh nhân chịu tác động của mưa lũ.

Theo báo cáo của Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), đến ngày 17/9, bão số 3, mưa lũ, sạt lở đất đã làm 329 người chết, mất tích (291 người chết, 38 người mất tích).

Thiệt hại về nông nghiệp: 200.248ha lúa, 50.612ha hoa màu bị ngập úng, thiệt hại, 61.089ha cây ăn quả bị hư hại; 3.269 lồng bè nuôi trồng thủy sản bị hư hỏng, cuốn trôi; 26.584 con gia súc và hơn 2,95 triệu con gia cầm bị chết, lũ cuốn trôi.

Bão lũ cũng đã làm xảy ra 726 sự cố đê điều, trong đó: 397 sự cố xảy ra trên các tuyến đê từ cấp 3 trở lên, 329 sự cố xảy ra trên các tuyến đê dưới cấp 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM đẩy mạnh cung ứng hàng hóa cho các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO