Quản trị

PGBank bầu hai thành viên Hội đồng Quản trị độc lập mới

H.Ng 27/08/2024 18:47

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) ngày 26/8 đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 thông qua các nội dung quan trọng nhằm định hướng chiến lược phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng trong thời gian tới.

Tại Đại hội, PGBank đã bầu bổ sung 2 thành viên độc lập của HĐQT gồm, bà Cao Thị Thúy Nga và ông Đào Quốc Tính nhằm củng cố năng lực quản trị, tăng cường chất lượng điều hành và đảm bảo sự phát triển bền vững cho ngân hàng trong giai đoạn mới.

1.jpg
Ông Phạm Mạnh Thắng - Chủ tịch HĐQT PGBank điều hành đại hội

Ông Đào Quốc Tính là cử nhân Tín dụng Công Thương nghiệp, Ths. Tài chính Ngân hàng, TS. Kinh tế (Học viện Ngân hàng). Ông Tính đã có 38 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam như Phó chánh thanh tra, Giám sát Ngân hang, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ tổng kiểm soát, Phó giám đốc Sở Giao dịch, Giám đốc Trung tâm thông tin phòng chống rửa tiền…

Trong khi đó, bà Cao Thị Thúy Nga là Cử nhân Tài chính, Ths. Tài chính - tiền tệ (Học viện Tài chính) và đã có 42 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Trước khi trở thành thành viên HĐQT độc lập của PGBank, bà Nga giữ vai trò Phó tổng giám đốc MBBank, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chứng khoán MB và hiện tại bà Nga cũng là thành viên HĐQT Công ty CP Tư vấn và kết nối kinh doanh Việt.

pgb.jpg
Các cổ đông thực hiện bỏ phiếu bầu các nội dung của đại hội

Theo PGBank, việc này nhằm tăng cường tính minh bạch, khách quan trong quản trị ngân hàng. Các thành viên độc lập sẽ mang đến góc nhìn đa chiều, từ đó giúp HĐQT đưa ra những quyết sách phù hợp hơn với yêu cầu thị trường và định hướng phát triển bền vững của PGBank.

Tại đại hội, các cổ đông cũng được thông qua tờ trình về việc thay đổi địa điểm trụ sở chính của PGBank về tòa nhà 79 Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
PGBank bầu hai thành viên Hội đồng Quản trị độc lập mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO