Ông Võ Quang Cảnh - Chủ tịch CLB Doanh Nhân Sài Gòn kỳ vọng duy trì Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can

Minh Nguyễn| 09/05/2019 05:01

Là đơn vị phối hợp cùng Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (GTTNLVC) từ mùa đầu tiên (năm 2011), ông Võ Quang Cảnh - Chủ tịch CLB Doanh Nhân Sài Gòn đã có những chia sẻ trước thềm Giải thưởng lần thứ 9.

Ông Võ Quang Cảnh - Chủ tịch CLB Doanh Nhân Sài Gòn kỳ vọng duy trì Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can

GTTNLVC với mục đích phát hiện tài năng sinh viên ở các trường đại học, tạo điều kiện để các em hiểu về người thầy của giới doanh nhân, giúp các em có cơ hội nắm bắt, trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng kinh doanh theo tư tưởng "đạo làm giàu" của danh nhân Lương Văn Can. GTTNLVC ngày càng thu hút sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là sinh viên ở các trường đại học - thế hệ doanh nhân trong tương lai của Việt Nam, và giới doanh nhân. Trong quá trình thực hiện, ở mỗi thời điểm, do tình hình thực tế, GTTNLVC cần có những bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp. 

Thời gian qua đã có nhiều trường hợp người tiêu dùng "quay lưng" với những dịch vụ, sản phẩm được sản xuất từ các doanh nghiệp làm ăn gian dối, hủy hoại môi trường, cạnh tranh không lành mạnh. Đó cũng là sự cảnh báo đối với giới doanh nhân. Theo tôi, nếu tiếp tục duy trì GTTNLVC trong những năm tiếp theo sẽ góp phần tích cực giúp cho môi trường kinh doanh tốt hơn.

Ban tổ chức GTTNLVC đã tạo điều kiện cho sinh viên hiểu sâu hơn về danh nhân Lương Văn Can - điều mà lúc khởi đầu cuộc thi đã rất được coi trọng nhưng có lúc chưa quan tâm đúng mức. vì thế, cần tập trung tuyên truyền, giới thiệu về đạo làm giàu của danh nhân Lương Văn Can. Doanh nhân Việt Nam nên làm gương trong việc tìm hiểu về đạo làm giàu của danh nhân Lương Văn Can và xem cụ là người thầy trước khi đỡ đầu cho sinh viên tham dự giải, nhất là đầu tư để đưa dự án đoạt giải vào kinh doanh.

CLB Doanh Nhân Sài Gòn hoạt động theo bốn nguyên tắc: Làm giàu chân chính - Hợp tác phát triển - Văn hóa tri thức - Trách nhiệm xã hội, thể hiện rất rõ tinh thần kinh doanh của Lương Văn Can. Chúng tôi khuyến khích hội viên sản xuất, kinh doanh tuân thủ luật pháp, không gây ảnh hưởng xấu cho cộng đồng, cho môi trường, cùng thành công, không để bên nào bị thua thiệt trong quá trình hợp tác. Chúng tôi mong muốn thành viên phải có văn hóa, tri thức, kỹ năng ứng xử trên thương trường và trong mái nhà chung là CLB Doanh Nhân Sài Gòn.

Một trong những nguyên tắc rất quan trọng khác là doanh nhân phải có trách nhiệm xã hội. Chính vì vậy ngay từ những ngày đầu, CLB Doanh Nhân Sài Gòn đã thành lập Ban Cộng đồng, sau này là ban Công tác xã hội để thực hiện trách nhiệm xã hội của giới doanh nhân. 

Với vai trò là Chủ tịch CLB Doanh Nhân Sài Gòn, tôi luôn quan tâm làm thế nào để lan tỏa GTTNLVC đến doanh nhân và sinh viên. Với những dự án đã đoạt giải, CLB Doanh Nhân Sài Gòn có thể vận động doanh nhân tạo điều kiện để các em có thể triển khai trong thực tế. Những dự án khả thi, chúng tôi vận động doanh nhân đầu tư, bảo trợ để các em khởi nghiệp thành công. Doanh nhân là hội viên CLB Doanh Nhân Sài Gòn sẽ phối hợp trang bị kiến thức nền cho sinh viên thông qua chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thành công. Về phía thí sinh tham gia GTTNLVC, các bạn cần phải hiểu biết sâu về đạo làm giàu của cụ Lương Văn Can, thông thạo ngoại ngữ, suy nghĩ, tìm tòi, cập nhật những ý tưởng kinh doanh độc đáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Võ Quang Cảnh - Chủ tịch CLB Doanh Nhân Sài Gòn kỳ vọng duy trì Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO