Trong nước

Ông Trần Mạnh Út - Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt TP.HCM nhiệm kỳ VII (2024-2029): “ Liên đoàn sẽ tạo sân chơi quần vợt cho doanh nghiệp, doanh nhân thông qua các giải đấu sắp tới”

Khánh Hưng 14/06/2024 19:33

Chiều ngày 14/6, Liên đoàn Quần vợt TP.HCM (Liên đoàn) đã tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ VII (2024-2029), bầu ra 21 thành viên trong ban chấp hành, ông Trần Mạnh Út đắc cử chức danh Chủ tịch Liên đoàn.

Báo cáo về tình hình hoạt động trong nhiệm kỳ VI (2015-2023), bà Nguyễn Thị Kiều Mỹ - Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt TP.HCM cho biết, quần vợt là bộ môn được người dân TP.HCM yêu thích và dành sự quan tâm, thể hiện qua số lượng người tham gia môn thể thao này qua từng năm đều tăng cao, đa dạng ở nhiều lứa tuổi.

Mỗi năm có hàng trăm giải quần vợt phong trào thu hút trên 5.000 lượt vận động viên tham gia. Ngoài các giải do Liên đoàn tổ chức thường niên (Davis cup, giải quốc tế U18 ITF, giải quốc tế U15 ATF/ITF...), thì các sở, ban, ngành cũng thường xuyên tổ chức các giải phong trào cho cán bộ, nhân viên. Một số tổ chức như hội Kiến trúc, hội trang trí nội thất, hội Luật gia, Hiệp hội Du lịch… cũng đã phối hợp với Liên đoàn Quần vợt Thành phố để tổ chức các giải mang tính truyền thống.

“Một số giải đấu được tổ chức gọn nhẹ từ các hiệp hội, câu lạc bộ doanh nhân cũng phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua, với quy mô lớn, quy tụ trên 800 vận động viên tham dự”, bà Mỹ nói thêm.

anh-man-hinh-2024-06-14-luc-18.15.32.png
Bà Nguyễn Thị Kiều Mỹ báo cáo về tình hình hoạt động của Liên đoàn trong nhiệm kỳ VI

Về một số mặt tồn tại, bà Nguyễn Thị Mỹ Kiều cho rằng, một số giải đã có truyền thống trên 10 năm không còn được tổ chức do tình hình kinh tế thời gian qua có nhiều khó khăn. Vai trò tạo liên kết của Liên đoàn chưa được như mong đợi, mức độ bao quát về phong trào chưa cao do hạn chế về mặt nhân sự. Công tác phát triển số lượng hội viên thời gian qua cũng gặp nhiều khó khăn do Liên đoàn vẫn còn thiếu những hoạt động đem lại quyền lợi về tinh thần cũng như vật chất cho hội viên. “Tầm nhìn thành tích quần vợt Thành phố là duy trì tốp 3 tại các kỳ Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc và vô địch quốc gia. Tuy nhiên vận động viên Thành phố chưa có thành tích đáng kể ở quốc tế và khu vực".

Sau khi ban chấp hành cũ tuyên bố kết thúc nhiệm kỳ, các đại biểu tham dự đại hội đã thống nhất bầu ra 21 thành viên ban chấp hành nhiệm kỳ VII (2024-2029), trong đó có 1 Chủ tịch, 3 Phó chủ tịch, 1 Tổng thư ký và các uỷ viên ban chuyên môn.

anh-man-hinh-2024-06-14-luc-18.08.18.png
Ban chấp hành nhiệm kỳ VII ra mắt đại hội

Chủ tịch Liên đoàn: Ông Trần Mạnh Út; Phó chủ tịch Liên đoàn, bao gồm ba ông: Trương Ty, Thái Tuấn Kiều, Phạm Huy Khang; Tổng thư ký Liên đoàn: Bà Nguyễn Thị Kiều Mỹ.

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn được đại hội tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Liên đoàn Quần vợt TP.HCM nhiệm kỳ VII (2024-2029)

anh-man-hinh-2024-06-14-luc-17.34.28.png

Thời gian tới, Ban chấp hành Liên đoàn Quần vợt TP.HCM sẽ đẩy mạnh việc tập hợp các nguồn lực của xã hội cho mục tiêu phát triển phong trào thể dục thể thao của Thành phố; Hoàn thiện bảng điểm Vtennis nhằm làm bảng điểm phong trào chuẩn trên địa bàn; Đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ tổ chức và điều hành các giải đấu phong trào; Vận động kết nạp các câu lạc bộ, hội viên đủ điều kiện tham gia vào Liên đoàn, sau đó mở lớp đào tạo hướng dẫn viên môn quần vợt theo thông tư 07/2021 của Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch.

Bên cạnh đó, Liên đoàn sẽ tham mưu với Sở Văn hoá Thể thao nhằm đầu tư nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, sân bãi luyện tập và thi đấu, hướng tới thành lập một trung tâm quần vợt của TP.HCM hiện đại, chuyên nghiệp, làm cơ sở ban đầu tiếp cận thành tích quần vợt khu vực Đông Nam Á

Đặc biệt, Liên đoàn sẽ phối hợp với Sở Văn hoá Thể thao vận hành và phát triển bộ môn pickleball trên địa bàn Thành phố để bắt kịp với xu hướng của thế giới cũng như đáp ứng nhu cầu của người dân. Bà Nguyễn Thị Kiều Mỹ, nói: "Liên đoàn phấn đấu trở thành lá cờ tiên phong phát triển bộ môn này tại Việt Nam; Chuẩn hoá, chuyên nghiệp hoá để có thể đóng góp nguồn vận động viên cho Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế".

anh-man-hinh-2024-06-14-luc-17.53.14.png
Ông Nguyễn Nam Nhân - Phó giám đốc Sở Văn hoá Thể thao TP.HCM, phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo, ông Nguyễn Nam Nhân - Phó giám đốc Sở Văn hoá Thể thao TP.HCM nhấn mạnh: "Liên đoàn cần sớm triển khai chiến lược phát triển song song hai bộ môn pickleball và quần vợt, để bắt kịp xu thế của quốc tế; Nâng tầm các giải đấu quần vợt thành các sự kiện quy mô trong nước và quốc tế, đem lại thêm nguồn lợi cho các ngành kinh tế, du lịch của TP.HCM; Đẩy mạnh hoạt động truyền thông tới đại chúng để lan toả, phát triển phong trào và tinh thần thể thao".

Chia sẻ với Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, ông Trần Mạnh Út - Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt TP.HCM nhiệm kỳ VII (2024-2029):

anh-man-hinh-2024-06-14-luc-17.53.03.png

Thời gian qua, các hội, hiệp hội, câu lạc bộ doanh nghiệp và cá nhân các doanh nhân có vai trò hết sức quan trọng trong sự phát triển của Liên đoàn Quần vợt TP.HCM. Họ đóng góp cả về vật lực cũng như tài lực cho phong trào thể thao Thành phố, thông qua môn quần vợt. Các doanh nghiệp, doanh nhân còn kết nối được cộng đồng yêu thích môn quần vợt lớn mạnh, không chỉ trong nước mà còn ở quốc tế, để lại ấn tượng sâu sắc thông qua các giải đấu phong trào thường niên.

Trong thời gian tới, ban lãnh đạo Liên đoàn sẽ triển khai các giải thi đấu với quy mô đa dạng, nhằm tạo sân chơi quần vợt dành riêng cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Ngoài ra, sẽ có những chính sách nhằm khuyến khích, thúc đẩy các giải đấu phong trào; có những buổi tập huấn chuyên môn để chuẩn hoá môn thể thao này tại các đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Trần Mạnh Út - Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt TP.HCM nhiệm kỳ VII (2024-2029): “ Liên đoàn sẽ tạo sân chơi quần vợt cho doanh nghiệp, doanh nhân thông qua các giải đấu sắp tới”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO