Chân dung

Ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch Công ty CP Quỹ đầu tư Thành Công: Nối những bờ vui

DNSG 11/10/2023 12:00

Thấu hiểu nỗi khổ đi lại của bà con vùng sâu vùng xa, ông Nguyễn Quốc Bảo đã tự nguyện xây hàng chục cây cầu nông thôn cho người dân ở khu vực vùng sâu vùng xa của TP.HCM, cũng như những tỉnh, thành có kết nghĩa với TP.HCM. Câu chuyện của ông đã truyền cảm hứng cho nhiều doanh nhân, các thành viên trong Câu lạc bộ Bất động sản TP.HCM (HREC) cùng chung tay, vận động đóng góp xây cầu cho bà con.

Việc thành lập HREC không chỉ để kết nối đầu tư, kinh doanh mà còn đóng góp quỹ từ thiện để xây dựng nhiều cây cầu nông thôn cho các vùng sâu vùng xa của TP.HCM và những tỉnh, thành có kết nghĩa với TP.HCM. “Việc xây cầu sẽ mang lại hiệu quả cao cho hoạt động từ thiện này, cũng như mang lại lợi ích bền lâu cho người dân. Nó giống như việc chúng ta tặng cần câu để tạo điều kiện cho người yếu thế sinh sống và vươn lên làm giàu, thay vì tặng con cá thì họ dùng xong là hết”, ông Nguyễn Quốc Bảo chia sẻ.

Đến nay, ông Bảo và các thành viên trong HREC đã tài trợ tiền cho nhiều nơi tại TP.HCM và các tỉnh để xây hơn 80 cây cầu, với tổng giá trị hơn 100 tỷ đồng. Trong đó, cá nhân ông Bảo đã đầu tư xây được 10 cây cầu. Chi phí để xây dựng mỗi cây cầu là từ 500 triệu - 3 tỷ đồng. Với số tiền này, những cây cầu được xây khá chắc chắn và đủ rộng để xe ô tô, xe tải đi qua được.

Huyện Nhà Bè của TP.HCM là nơi đầu tiên ông Bảo và HREC chọn xây 4 cây cầu nông thôn đầu tiên trong chương trình xây cầu từ thiện. Từ thành công đầu tiên này, ông Bảo và nhóm của ông tạo được tiếng vang và lan truyền đến nhiều tỉnh, thành khác, cũng như liên tục nhận được nhiều lời vận động xây cầu.

“Trở lại nơi xây cây cầu sau khoảng hai năm, tôi và các thành viên nhận thấy đời sống của nhiều người dân nơi đó đã khấm khá hơn, nhiều người đã ăn nên làm ra, có của để dành, giàu lên, sung túc hơn. Từ khi có cây cầu, những con đường dân sinh ở nơi xây cũng trở nên đẹp hơn nhờ có thêm cây xanh và hoa trồng hai bên đường. Đặc biệt, cây cầu mới xây đã thực sự nối những bờ vui giữa những thành viên, người thân trong gia đình khi đi làm xa về. Họ băng qua cây cầu mới xây để đi thẳng vô nhà mà không phải lụy đò để qua sông. Nhờ vậy, người thân và con cháu của người dân nơi đó về thăm gia đình, thăm quê, thăm cha mẹ nhiều hơn”, ông Bảo nhớ lại.

Chính giá trị về tinh thần ấy và giá trị kinh tế mà cây cầu mang lại cho người dân đã thôi thúc và là động lực, là niềm tự hào để ông Bảo và hàng chục doanh nhân khác tiếp tục kêu gọi nhiều doanh nghiệp, cá nhân khác đóng góp vào quỹ từ thiện để xây thêm nhiều cây cầu cho người dân.

Trước đây, bên cạnh việc xây cầu, ông Bảo và các doanh nhân khác còn làm một số hoạt động từ thiện khác. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, họ chỉ tập trung vào việc xây cầu. Theo lý giải của ông Bảo, việc xây cầu sẽ giúp được nhiều người hơn, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương nơi cầu được xây dựng. Hơn nữa, ông Bảo cho rằng, việc xây cầu sẽ chứa đựng nhiều kiến thức chuyên môn cao hơn (như trắc địa đo đạc, độ sụt lún, bản vẽ thiết kế…), khó làm hơn so với những công trình xây dựng khác như nhà tình nghĩa, nhà tình thương…

HREC đã tài trợ tại TP.HCM và các tỉnh để xây hơn 80 cây cầu, tổng giá trị hơn 100 tỷ đồng.

Hoạt động xây cầu nông thôn của ông Bảo và nhóm thực hiện đã để lại một hiệu ứng tích cực cho hoạt động vì cộng đồng, thể hiện trách nhiệm với xã hội đối với nhiều câu lạc bộ khác, doanh nghiệp khác. Để rồi những cây cầu của những nhóm khác cũng được xây dựng cho bà con nông thôn vùng quê, giúp họ thoát đi cái nghèo dai dẳng.

Làm bằng tấm lòng vì bà con nông thôn, vì đam mê từ thiện, vì sự phát triển chung của TP.HCM, cũng như của cả nước, ở cái tuổi vừa tròn ngũ tuần, doanh nhân Nguyễn Quốc Bảo đã có đến 6 năm mải miết với việc xây hơn 80 cây cầu nông thôn. Dẫu vậy, ngọn lửa đam mê xây cầu từ thiện ấy trong ông Bảo vẫn đang bùng cháy, dù có chút suy giảm vì tuổi tác dần cao và thị trường bất động sản có những thay đổi trong thời gian qua.

Chia sẻ về dự định trong tương lai của chương trình từ thiện xây cầu nông thôn, ông Bảo ước muốn các doanh nghiệp, câu lạc bộ, đối tác, mạnh thường quân tiếp tục ủng hộ chương trình này, bởi đó là tiếng lòng làm cho bà con vùng sâu vùng xa giàu lên, cũng như tập trung nguồn lực cho sự phát triển chung của toàn quốc, để không ai bị bỏ lại phía sau, cũng là tránh sự phân hóa rõ rệt về giàu - nghèo giữa người dân ở các thành phố lớn và các tỉnh. Hơn nữa, phần lớn tỉnh, thành đang trong giai đoạn phát triển nên không đủ ngân sách để xây những cây cầu nông thôn ở vùng sâu vùng xa, do vậy cần lắm những tấm lòng hảo tâm của các doanh nghiệp, mạnh thường quân.

Mặt khác, mong những doanh nghiệp, mạnh thường quân ở những tỉnh đã được xây cầu hãy đồng hành tham gia với HREC trong việc triển khai xây cầu. Đồng thời lấy đó làm bàn đạp, những địa phương đã được xây cầu sẽ tài trợ xây cầu cho những địa phương khác.

Cây cầu mới xây sẽ nối những bờ vui giữa các thành viên, người thân trong gia đình khi đi làm xa về. Họ qua cầu vô nhà mà không phải lụy đò để qua sông. Do vậy cần lắm những tấm lòng hảo tâm của các doanh nghiệp, mạnh thường quân.

Ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch Công ty CP Quỹ đầu tư Thành Công

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch Công ty CP Quỹ đầu tư Thành Công: Nối những bờ vui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO