Sống khỏe

OneHealth Foundation và JCCI Nhật Bản ký kết hợp tác nguồn nhân lực

Xuân Lộc 12/06/2024 08:46

Vừa qua, Quỹ từ thiện sức khỏe là số 1 - OneHealth Foundation (OHF) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Noshiro (JCCI) đã ký kết hợp tác chiến lược.

Theo đó, sự kiện diễn ra ngày 11/6 tại TP.HCM này, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong mối quan hệ hợp tác về giáo dục, y tế và phát triển nguồn nhân lực giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Theo bà Huỳnh Thị Kim Loan - Phó chủ tịch Quỹ OHF, thỏa thuận hợp tác này không chỉ nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên Việt Nam tham gia các chương trình học tập nâng cao hoàn toàn miễn phí từ 2-6 tháng và thực tập tại Nhật Bản với mức lương tương đương với tiêu chuẩn địa phương mà còn nhằm đẩy mạnh các dự án y tế và giáo dục tại Việt Nam với sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp Nhật Bản.

loc.jpg
Lễ ký kết hợp tác giữa OHF và JCCI - Nhật Bản

Về phía JCCI, ông Seiji Sato - Chủ tịch JCCI cho rằng, điều dưỡng chăm sóc là một phần mở rộng trong cuộc sống con người và là một ngành cực kỳ quan trọng trong xã hội Việt Nam trong tương lai. “Tại Nhật Bản, chuyên ngành này đã bắt đầu từ sớm và đã trở thành một nghề đòi hỏi kỹ năng chuyên môn cao. Và hôm nay chúng tôi có mặt tại đây là nhằm hỗ trợ các bạn trong việc đào tạo cũng như nâng cao tay nghề, chia sẻ kiến thức kỹ năng để có thể phục vụ tốt hơn cho các vấn đề về an sinh xã hội nói chung và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi nói riêng, không chỉ tại Nhật Bản mà còn là với Việt Nam”, ông Seiji Sato cho biết.

Tại sự kiện này, OHF sẽ chính thức giới thiệu Nền tảng Unity Network, một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của giáo dục và chăm sóc sức khỏe hợp tác. Nền tảng này cam kết xây dựng tương lai của ngành chăm sóc sức khỏe và giáo dục trên nền tảng thống nhất và mục đích chung, được cấu trúc thành ba trụ cột động, mỗi trụ cột được điều chỉnh để tập hợp các bên liên quan chính từ nhiều lĩnh vực khác nhau, gồm: HealthUnity: Sức khỏe thống nhất; TechUnity: Công nghệ thống nhất; ImpactUnity: Tác động thống nhất.

Nhân dịp sự kiện ra mắt nền tảng, Unity NetWork dành tặng miễn phí 300 xuất phần mềm chẩn đoán hình ảnh, phần mềm quản lý cơ sở y tế công nghệ cao cho phòng khám/ nhà thuốc/ trung tâm y tế/ cơ sở bán buôn dược phẩm đăng ký tham gia thành viên.

Nổi bật
Đọc nhiều
OneHealth Foundation và JCCI Nhật Bản ký kết hợp tác nguồn nhân lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO