Triển lãm ô tô Los Angeles 2009: Nhiều xe mới ra mắt

Nguồn Dân Trí| 08/12/2009 06:00

Tại Triển lãm ô tô Los Angeles năm nay, tâm điểm là minivan và xe cỡ nhỏ giá rẻ. Giờ đây tính thiết thực được ưu tiên hàng đầu.

Triển lãm ô tô Los Angeles 2009: Nhiều xe mới ra mắt

Tại Triển lãm ô tô Los Angeles năm nay, tâm điểm là minivan và xe cỡ nhỏ giá rẻ. Giờ đây tính thiết thực được ưu tiên hàng đầu.

Sản phẩm chính của Toyota tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2009 là mẫu Sienna minivan thiết kế mới. Đây chắc chắn không phải là một mẫu xe “quyến rũ”, nhưng là sản phẩm chiến lược của Toyota. 

Với Chrysler, không tiệc tùng đình đám, không họp báo, nhưng hãng hứa hẹn sẽ gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng, tập trung vào những mẫu xe tiện dụng, sẵn sàng đến tay người tiêu dùng ngay, chứ không phải xe của tương lai xa vời. 

Ford Fiesta 2011 (Ảnh: Los Angeles Times)

Trên tinh thần đó, các nhà sản xuất ô tô hạng sang như Bentley, Ferrari, Maserati và Lamborghini, không có xe tham gia Triển lãm Los Angeles năm nay, dù Nam California vẫn là một trong những thị trường lớn nhất của họ. 

“Vì không có mẫu xe nào mới ra mắt tại Bắc Mỹ, nên chúng tôi quyết định không tham gia. Nhưng chúng tôi đánh giá cao triển lãm này nên chúng tôi chắc chắn sẽ trở lại,” người phát ngôn Matteo Sardi của Ferrari nói. 

Hãy cùng điểm qua những mẫu xe mới lần đầu tiên ra mắt thị trường thế giới tại Triển lãm Los Angeles năm nay. 

- Toyota Sienna 2011:

Xe Toyota Sienna phiên bản 2011 được thiết kế 7 hoặc có thể tăng lên 8 chỗ ngồi, với phong cách hiện đại hơn xe thế hệ trước. (Ảnh: Autoblog)

Có hai lựa chọn động cơ cho Sienna phiên bản 2011: I4 2.7L công suất 187 mã lực và V6 3.5L công suất 266 mã lực, đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Riêng bản động cơ V6 được trang bị hệ dẫn động 4 bánh AWD. 

- Dodge Viper:

Phiên bản 2010 sẽ là lời chào tạm biệt của Dodge Viper, và để thu hút khách hàng, Chrysler bổ sung các màu sơn mới, nâng tính năng vận hành và sẽ tung ra nhiều phiên bản sản xuất với số lượng hạn chế. 

Dodge Viper ACR 1:33 Edition (Ảnh: Autoblog)

Hai phiên bản đặt biệt của Dodge Viper mà Chrysler giới thiệu tại Triển lãm Los Angeles là ACR 1:33 Edition với ngoại thất sơn hai tông màu đen-đỏ (ảnh trên), và Vooodoo-edition Viper ACR với thân xe sơn màu đen, sọc Graphite viền đỏ (ảnh dưới). 

(Ảnh: Autoblog)

- Cadillac CTS coupe:

Đây sẽ là đối thủ xứng tầm của BMW 3-Series Coupe, Audi A5 Coupe, Mercedes E-Class Coupe và Infiniti G37 Coupe. 

(Ảnh: Autoblog)

Trước mắt, khi có mặt trên thị trường vào giữa năm sau, Cadillac CTS phiên bản 2011 được trang bị động cơ V6 3.6L phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 304 mã lực, đi kèm với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, hoặc tùy chọn hộp số tự động Driver Shift Control. Khách hàng có thể chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc hệ dẫn động 4 bánh. 

Theo công bố của GM trước đây, CTS Coupe sẽ sớm có phiên bản “V” sử dụng động cơ 6.2L V8 tăng áp cho công suất 556 mã lực như ở mẫu CTS-V sedan. 

- Honda Personal-Neo Urban Transport, hay P-NUT:

Honda cho biết xe P-NUT đã sẵn sàng cho 3 kiểu động cơ: xăng, hybrid xăng-điện, hoặc chạy hoàn toàn bằng điện.

- Porsche Boxster Spyder:

Đây là thành viên thứ 3 của “gia đình” Boxster, với thiết kế trọng lượng nhẹ, trang bị động cơ I6 3.4L ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, cho công suất 320 mã lực, tăng 10 mã lực so với phiên bản S. 

Chiếc Boxster Spyder có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 4,8 giây (ở phiên bản S là 5 giây), và đạt vận tốc cực đại 267 km/h khi bỏ mui. 

(Ảnh: Autoblog)

Mẫu xe này dự kiến có mặt trên thị trường vào tháng 2/2010 với giá bán tiêu chuẩn tại châu Âu là 53.100 euro (khoảng 78.400 USD). 

Ngoài những mẫu xe lần đầu tiên ra mắt thị trường thế giới kể trên, các nhà sản xuất ô tô còn đem đến Triển lãm ô tô Los Angeles năm nay một số mẫu lần đầu ra mắt thị trường Bắc Mỹ: 

- Audi e-Tron concept:

Khác với lần ra mắt tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2009 ở Đức trong màu đỏ, mẫu xe concept chạy điện Audi e-Tron xuất hiện trên sàn Triển lãm Los Angeles với màu da cam (Ảnh: Autoblog)

- BMW ActiveHybrid7
- BMW Vision EfficientDynamics concept

Thống đốc Arnold Schwarzenegger của bang California ngồi thử vào chiếc BMW Vision EfficientDynamics concept trong khi phó chủ tịch Peter Miles (phải) của BMW Bắc Mỹ giới thiệu các tính năng. (Ảnh: Los Angeles Times)

- Chevrolet Cruze compact
- Ford Fiesta compact:

(Ảnh: Autoblog)

- Hyundai Sonata 2011:

(Ảnh: Carscoop)

- Jaguar XJ
- Kia Sorento
- Lexus LFA
- Lexus LF-Ch Premium Compact Hybrid concept
- Mazda 2:

(Ảnh: Autoblog)

- Mercedes-Benz B-Class F-Cell
- Mercedes-Benz E350 Bluetec
- Mercedes-Benz S400 Hybrid
- Mercedes-Benz SLS AMG
- Mini Coupe concept (màu xanh)

(Ảnh: Autoblog)

- Mini Roadster concept (màu trắng)
- Mitsubishi PX-MiEV concept
- Morgan Aero SuperSports
- Porsche 911 GT3 RS
- Porsche 911 Turbo
- Rolls-Royce Ghost
- Subaru Hybrid Tourer concept
- Subaru Impreza WRX STI Special-Edition
- Toyota Prius Plug-in Hybrid concept
- Volkswagen L1 concept
- Volvo C30
- Volvo C70
- Volvo S60 concept

Triển lãm ô tô Los Angeles được tổ chức thường niên từ năm 1907 đến nay, trên diện tích gần 350.000 mét vuông tại Trung tâm hội chợ Los Angeles. Đây là triển lãm ô tô lâu đời nhất và lớn thứ 2 ở Mỹ, sau Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ ở Detroit. 

Sau hai ngày 2-3/12 dành để họp báo, Triển lãm Los Angeles 2009 sẽ mở cửa đón khách tham quan từ ngày 4 đến 13/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Triển lãm ô tô Los Angeles 2009: Nhiều xe mới ra mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO