Top 10 xe “giá rẻ” trang bị hệ thống kiểm soát hành trình

14/10/2014 06:27

Hệ thống kiểm soát hành trình đang trở nên khá phổ biến trên các dòng xe cao cấp, nhưng không phải mẫu xe nào cũng cung cấp nó với một cái giá hợp lý, vì thế hãy đưa ra lựa chọn sáng suốt.

Top 10 xe “giá rẻ” trang bị hệ thống kiểm soát hành trình

Hệ thống kiểm soát hành trình đang trở nên khá phổ biến trên các dòng xe cao cấp, nhưng không phải mẫu xe nào cũng cung cấp nó với một cái giá hợp lý, vì thế hãy đưa ra lựa chọn sáng suốt.

Xe ôtô được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình sẽ đi chậm hoặc tăng tốc căn cứ theo khoảng cách với xe phía trước, điều này làm cho việc lưu thông trên đường cao tốc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Một số hệ thống còn có thể cho xe dừng hoàn toàn rồi sau đó tiếp tục tham gia giao thông khi có tín hiệu được phép.

Và khi bạn được trải nghiệm một hệ thống tốt thì bạn sẽ không muốn ra đường mà không có nó. Dưới đây là một danh sách những chiếc xe có giá cả phải chăng nhất trên thị trường hiện nay được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình.

10. Mazda6 Grand Touring gói công nghệ (Giá: 32.770 USD)

Mazda6 là một mẫu xe giành cho gia đình đẹp và hiệu quả. Tất nhiên là mẫu xe này của Mazda cũng được trang bị radar kiểm soát hành trình của chính hãng. Khi được kích hoạt, hệ thống này sẽ phát hiện ra chiếc xe gần nhất phía trước và điều chỉnh vận tốc cho phù hợp.

Hệ thống này sẽ giúp bạn duy trì một khoảng cách tiêu chuẩn với xe ôtô phía trước và sẽ tăng tốc lên tốc độ được thiết lập nếu giao thông phía trước thông thoáng. Đó là một chức năng tuyệt vời nếu bạn sử dụng chiếc xe để tham gia giao thông hàng ngày.

Với mức giá 32.770 USD, đó cũng không phải là một mức giá quá cao để bạn trang bị cho một tiện ích như vậy. Tuy nhiên trong danh sách này thậm chí còn có những sự lựa chọn hợp lý hơn cả Mazda6.

9. Ford Fusion Titanium 2.0 FWD (Giá: 32.420 USD)

Ford đang đẩy mạnh việc cung cấp các tính năng công nghệ cao cho những mẫu xe mới của mình thời gian gần đây và Fusion cũng không phải là ngoại lệ.

Người mua chỉ cẩn chi thêm 1 khoản 995 USD để trang bị tính năng kiểm soát hành trình trên mô hình rút gọn Titannium của Fusion. Tuy nhiên, tùy chọn này chỉ cung cấp cho phiên bản động cơ Eco Boost 2.0L, kể cả là mô hình 2 bánh trước hay 4 bánh chủ động.

8. Honda CR-V Touring FWD 2015 (Giá: 32.350 USD)

Theo một công bố gần đây, năm 2015 Honda sẽ cho ra đời CR-V Touring, phiên bản mới rút gọn của CR-V, đi kèm với một danh sách dài các tính năng công nghệ cao.

Trong số đó có gói tiện ích gồm kiểm soát hành trình, cảnh báo làn đường và hệ thống Honda Lane Watch. Vì thế phiên 2015 hứa hẹn sẽ đưa CR-V tiến một bước dài để trở thành chiếc xe có trang bị tiện ích tốt nhất.

7. Toyota Camry XLE 2.5 2015 (Giá: 32.065 USD)

Phiên bản 2015 của Toyota Camry hứa hẹn sẽ có động cơ và hệ thống truyền dẫn tương tự như các mô hình trước đó, nhưng việc sử dụng các tấm kim loại và công nghệ mới là thay đổi đáng kể.

Khi bạn lựa chọn một chiếc Camry XLE phiên bản đầy đủ tức là nó đã đi kèm hệ thống kiểm soát hành trình. Vì các công nghệ là có sẵn nên bạn cần chu ý đến việc lựa chọn đông cơ. Động cơ 4 xi-lanh 2.5 lít nếu bạn muốn tiết kiệm nhiên liệu hoặc chọn động cơ V6 3.5 lít nếu bạn mong muốn một động cơ mạnh mẽ.

6. Jeep Cherokee Limited FWD với gói công nghệ (Giá: 31.245 USD)

Đây vẫn là một chiếc xe Jeep thực thụ với 2 bánh trước chủ động và đi kèm với khá nhiều tính năng công nghệ cao. Jeep Cherokee Limited được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình trong gói công nghệ thêm với mức giá 32.245 USD.

5. Chrysler 200C FWD với gói an toàn (Giá: 30.475 USD)

Chiếc Chrysler 200 thế hệ thứ 2 mới ra mắt cách đây một năm, và nó sử dụng nền tảng giống như chiếc Jeep Cherokee và Dodge Dart. Chiếc xe này có vẻ ngoài khá bắt mắt và sang trọng, mang hơi hướng của một mẫu couple.

Khi lựa chọn một chiếc Chrysler 200C với gói tiện ích an toàn thì chiếc xe của bạn sẽ được trang bị thêm hệ thống kiểm soát hành trình. Đây là một công nghệ cần thiết để tăng tính cạnh tranh cho các mẫu xe tại thị trường khốc liệt như Mỹ.

4. Subaru Outback 2.5i premium với gói eyesight (Giá: 29.840 USD)

Outback là chiếc xe đầu tiên của Subaru trông danh sách này. Outback được trang bị động cơ boxer 2.5 lít với sức mạnh 175 mã lực là một chiếc xe gia đình khá ấn tượng. Hơn thế nữa nó còn biến thành một chiếc xe đầy đủ các công nghệ cao nếu bạn lựa chọn bản cao cấp premium.

Gói công nghệ Eyesight bao gồm khá nhiều tính năng như cảnh báo làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, và tất nhiên sẽ là công nghệ hữu ích nhất được nhắc đến trong bài này đó là hệ thống kiểm soát hành trình. Tất cả các tiện ích này được cung cấp với giá dưới 30.000 USD, vì thế nó là chiếc xe tiên tiến và có giá cả phải chăng nhất trên thị trường hiện nay.

3. Mazda3 Grand Touring 2.5 với gói công nghệ (Giá: 29.490 USD)

Mazda3 2014 là chiếc giành giải thưởng năm 2014 của AutoGuide.com bởi vì nó đã đánh bại hoàn toàn các đối thủ khác ở phân khúc xe nhỏ gọn.

Với kiểu dáng tuyệt đẹp, đi kèm với các tính năng công nghệ cao và nội thất ấn tượng, nó thực sự đem đến cảm giác ngoài mong đợi của nhiều khách hàng. Một điều hấp dẫn khác nữa của Mazda 3 đó là gói công nghệ có sẵn cho bản Grand Touring.

Chắc chắn những giúp ích từ công nghệ i-ELOOP hệ thống start-stop có thể giúp bạn tiết kiệm được kha khá nhiên liệu. Nhưng ấn tượng hơn đó là gói công nghệ kiểm soát hành trình radar.

2. Subaru Forester 2.5i Premium với gói Eyesight (Giá: 28.340 USD)

Đây không phải là chiếc xe cuối cùng của Subaru trong danh sách này. Điều đó cho thấy hãng xe Nhật Bản này đã cố gắng cung cấp hệ thống kiểm soát hành trình cho hầu hết các mô hình chủ đạo của họ. Công nghệ này được gọi là Subaru Eyesight, nó sử dụng 2 camera được gắn vào kính chắn gió để phát hiện ra các đối tượng đang di chuyển phía trước xe.

Subaru Forester 2.5i được trang bị hệ thống này khi lựa chọn gói Eyesight, kèm với đó là một số công nghệ như kiểm soát hành trình, hỗ trợ kiểm soát làn đường và cảnh báo va chạm phía trước. Và hãy nhớ rằng Forester đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng những chiếc xe nhỏ gọn ấn tượng năm 2013-2014, vì thế với số tiền chưa tới 30.000 USD, bạn không chỉ có một chiếc xe tiên tiến mà còn khá hoàn hảo và tiết kiệm nhiên liệu.

1. Subaru Legacy 2.5i Premium với gói Eyesight (Giá: 25.785 USD)

Legacy 2.5i Premium khi được trang bị gói công nghê Eyesight sẽ có chi phí 25.785 USD, điều này khiến cho nó trở thành chiếc xe hơi có giá cả mềm nhất được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình.

Giống như những chiếc Subaru khác trong danh sách, hệ thống Eyesight của Legacy cũng sử dụng một cặp camera gắn trên kính chắn gió để có thể phát hiện đối tượng và các chướng ngại vật ở phía trước của xe.

Mặc dù hệ thống này không có thiết lập giống các hệ thống kiểm soát hành trình khác (các hệ thống khác sử dụng radar thay vì camera) nhưng hệ thống của Subaru hoạt động rất hiệu quả vì nó như đi kèm một hệ thống cảnh báo làn đường và cảnh báo va chạm phía trước.

>Thiết bị dẫn đường cho ôtô
>Các công nghệ xe hơi khiến người dùng Việt "phát khóc"
>
10 thiết bị công nghệ mới dành cho xe hơi
>10 mẫu xe công nghệ cao, giá dưới 20.000 USD

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Top 10 xe “giá rẻ” trang bị hệ thống kiểm soát hành trình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO