Những điều cần chuẩn bị cho ô tô khi mùa lạnh đến

HT| 05/12/2021 06:00

Dưới đây là một số việc cần làm để đảm bảo cho "xế cưng" vận hành trơn tru vào mùa lạnh.

Những điều cần chuẩn bị cho ô tô khi mùa lạnh đến

Bảo dưỡng xe trước khi vào mùa lạnh

Thông thường, chúng ta chỉ mang xe đến tiệm sửa khi hỏng hóc hoặc không mang lại trải nghiệm lái như ý muốn. Tuy nhiên, vào mùa lạnh, xe có thể không có bất kỳ dấu hiệu thông thường nào trước khi bị hỏng hóc. Nhiệt độ thấp và lượng mưa sẽ thay đổi điều kiện khách quan và ô tô của bạn sẽ khó để thích nghi trừ khi nó được bảo dưỡng và sẵn sàng.

Nhờ chuyên gia kiểm tra xe

Bình thường chủ xe có thể tự kiểm tra khả năng vận hành của ô tô, nhưng không nên làm thế vào mùa đông. Hãy để thợ chuyên nghiệp kiểm tra cẩn thận để ô tô có thể vận hành ổn định khi mùa lạnh đến. Mặc dù có thể tốn thêm chi phí, nhưng nó đáng giá đồng tiền.

Đảm bảo áp suất cho lốp xe

Nhiệt độ thấp ảnh hưởng đến tính bất thường của áp suất lốp. Mỗi khi giảm xuống còn 10 độ C, không khí sẽ co lại bên ngoài vỏ lốp và làm giảm áp suất bên trong. Nếu xe của bạn được sản xuất sau năm 2007, hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS) sẽ phát sáng đèn cảnh báo về việc giảm áp suất. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên kiểm tra thủ công thường xuyên và bơm căng lốp để đảm bảo sự an toàn.

Kiểm tra dung dịch chống đóng băng

Giữ động cơ trong tình trạng ổn định là một trong những cách đơn giản nhất để vượt qua mùa lạnh khắc nghiệt. Giống như hầu hết chất dung môi trên ô tô, chủ xe nên kiểm tra chất chống đông thường xuyên, đặc biệt khi nhiệt độ thấp. Vì có thể làm giảm nhiệt độ động cơ và thậm chí ăn mòn một số chi tiết, trừ khi mức chống đóng băng đủ cao để giữ nhiệt độ.

Chuẩn bị bộ dụng cụ khẩn cấp

Nên bổ sung lốp dự phòng trong trường hợp có điều gì đó xảy ra với một trong các lốp xe đang sử dụng. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải trang bị bộ dụng cụ bao gồm như xẻng, đèn pin và dây cáp. Chủ xe cũng có thể mang thêm bất kỳ công cụ khẩn cấp thông thường nào khác trên xe để đề phòng các trường hợp bất trắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những điều cần chuẩn bị cho ô tô khi mùa lạnh đến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO