Nét cổ điển của Mercedes C250

Dương Nguyễn| 26/12/2020 02:39

Trong khi các đồng nghiệp chọn phân khúc xe thể thao như C200 hay C350 thì doanh nhân trẻ Hồ Ty lại mê chiếc sedan Mercedes C250 bởi nét cổ điển, lại có nhiều điểm đặc biệt mà hầu như 4 dòng sedan khác của Mercedes không có.

Nét cổ điển của Mercedes C250

Sinh ra ở Tây Ninh rồi theo gia đình xuống Sài Gòn lập nghiệp, Hồ Ty (Tổng giám đốc Công ty Fantasy) rất đam mê ô tô. Lúc mới khởi nghiệp hơn 5 năm trước, do chưa đủ điều kiện, ông dùng dòng sedan của Kia hay Mazda. Sau đó, ông thử qua nhiều loại xe như BMW, Range Rover, cuối cùng dừng lại ở thương hiệu Mercedes-Benz cho đến nay.

Mercedes lắp ráp tại Việt Nam gần 25 năm qua và luôn là thương hiệu xe sang ăn khách nhất ở thị trường Việt Nam. Thương hiệu này gần như hội tụ đủ các yếu tố của các dòng xe sang khác như lái ổn định của BMW hay nhẹ nhàng lả lướt của Audi, hoặc sự hầm hố mạnh mẽ của dòng Range Rover. Theo Hồ Ty, những người kinh doanh trong ngành tài chính phần nhiều đều chọn dòng Mercedes nên ông cũng thử rồi mê luôn. 

Ông Hồ Ty thích nhất khi cầm lái chiếc Mercedes C250 bởi chạy đường trường rất ổn định. Mỗi năm ông thường đi xa hơn chục chuyến, có khi về miền Tây, có lúc leo đèo lên các tỉnh Tây Bắc. Khi lên dốc, chiếc C250 chạy rất ngọt, chưa bao giờ bị khựng.

Nhiều người dùng dòng sedan của Mercedes hay than đi đường xa thì xe hay bị rung, tiếng ồn dội lại cũng khá rõ. Theo ông Hồ Ty, nhược điểm này chỉ xuất hiện khi chủ xe thay bánh mới không tương thích với đặc điểm kỹ thuật riêng của chiếc xe. Tiếng ồn cũng tùy dòng xe, với C250 thì âm thanh khá kín. 

Dù là dòng xe sang, nhưng theo ông Hồ Ty, người dùng đừng quá kỳ vọng vào C250 có thể sánh ngang với những chiếc sedan hạng sang khác thuộc các dòng cao hơn, như Toyota Lexus hay Honda Accord, thậm chí như dòng S của chính thương hiệu Mercedes. C250 là phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ. Phân khúc này có ba dòng: C200, C250 và C300. Hiện nay có đến 5 dòng nhưng C250 vẫn chỉ ở tầm trung trong phân khúc sedan C của Mercedes mà thôi. Vì vậy, cảm giác lái và trang bị của C250 vẫn thua C300. 

xe-2-6817-1608865954.jpg

Nói vậy cũng không có nghĩa C250 chỉ là hạng xoàng, dòng xe này vẫn được trang bị theo hướng cao cấp. Ngoài nội thất bọc da, ông Hồ Ty đánh giá điểm đặc biệt là ghế trước chỉnh điện 16 hướng, người lái cảm thấy khá rộng rãi. Khi đi đường xa, xe có nhiều chế độ cảnh báo như chống ngủ gật, hỗ trợ lái ban đêm... khiến người lái yên tâm. Khi đã chạy được vài tiếng đồng hồ, máy lạnh chủ động lấy gió ngoài thổi trực tiếp vào khoang trước, giúp tài xế cảm nhận được sự tự nhiên và bớt buồn ngủ. Đặc biệt, bộ lưới tản nhiệt tự động đóng lại khi xe tắt máy và tự động mở ra khi động cơ khởi động. Tính năng này không có trên các phiên bản của dòng C, như một điểm nhấn nét cổ điển của C250 mà ông Ty luôn gắn bó.

So với các phiên bản cao hơn như C300 AMG, dòng C250 bị cắt một số tính năng như camera 360 độ, dù vẫn có camera lùi. Việc này theo ông Hồ Ty là vẫn chấp nhận được, bởi mức giá mỗi xe mỗi khác. Năm 2016, giá lăn bánh của chiếc C250 khoảng 2 tỷ đồng, còn chiếc C300 AMG là khoảng 3 tỷ đồng. Sự chênh lệch về giá dẫn đến trang bị trong xe khác nhau, nhưng đều theo hướng cao cấp.

Hiện ông Hồ Ty dùng thêm chiếc Mercedes S450 Luxury 2018. Ngoài sự ổn định và bền chắc của thương hiệu xe châu Âu, ông Ty cho rằng Mercedes là dòng xe phù hợp với dân tài chính, nhất là tạo ra nét riêng trong phong cách doanh nhân. Với ông Ty, xe không chỉ là phương tiện mà còn là đứa con ông yêu quý và chăm sóc mỗi ngày. Có lẽ vì thế mà dù đã chạy gần 5 năm, ông Ty chưa hề độ bộ phận nào, vẫn giữ nguyên nét cổ điển khác biệt của dòng sedan C250. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nét cổ điển của Mercedes C250
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO