Mẫu xe hơi tương lai của Volkswagen

23/05/2017 06:46

The Hover Car (xe hơi bay) là một trong những ý tưởng xuất sắc nhất của dự án The People’s car (xe của mọi người) do hãng xe Volkswagen thực hiện tại Trung Quốc năm 2011.

Dự án The People’s car nhằm khuyến khích người dân Trung Quốc tự đưa ra các ý tưởng về một chiếc xe hơi của tương lai sẽ trông như thế nào. Theo Creativity Online, Volkswagen đã nhận được 119.000 ý tưởng và có 33 triệu lượt truy cập vào trang web của dự án.

Link bài viết

Mẫu concept xe hơi bay đã gây ấn tượng với Volkswagen đến nỗi hãng này quyết định thực hiện một video ngắn, sử dụng tính năng CGI (công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính), cho thấy xe hoạt động như thế nào trong thực tế.

Video được thực hiện tại Chengdu, Trung Quốc, quê hương của chính tác giả ý tưởng này - Wang Jia. Như một giải thưởng, cha mẹ của Wang Jia được "lái thử xe" trong video mô phỏng.

Xe hơi bay có 2 chỗ ngồi, không phát thải gây ô nhiễm môi trường. Xe bay cách mặt đất chỉ khoảng 30 cm nhờ lực từ được tạo ra giữa xe và các quặng mỏ dưới lòng đất (Chengdu nổi tiếng có rất nhiều quặng mỏ dưới lòng đất).

Đây được cho là một ý tưởng táo bạo, nhưng hoàn toàn có thể thực hiện được. Hiện nay, các nhà sản xuất ô tô trên thế giới đang thúc đẩy xây dựng các đường điện từ cao tốc. Trong khi đó, các nhà khoa học thuộc Đại học Stanford đang nghiên cứu công nghệ sạc không dây trên hệ thống đường điện từ cao tốc và thêm nữa là công nghệ xe tự lái cũng đang dần được hoàn thiện. Và sau tất cả có thể xe bay không quá xa vời, có hay chăng là "liệu mọi người đều có đủ khả năng mua cho mình chiếc xe này hay không?".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mẫu xe hơi tương lai của Volkswagen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO