Làm đẹp cho "xế hộp"

HỒNG NGA| 16/11/2012 04:05

Cùng với trào lưu sử dụng ô tô làm phương tiện cá nhân, các dịch vụ "làm đẹp cho xế hộp" cũng ngày càng phát triển.

Làm đẹp cho

Cùng với trào lưu sử dụng ô tô làm phương tiện cá nhân, các dịch vụ "làm đẹp cho xế hộp" cũng ngày càng phát triển. Đáp ứng nhu cầu đó, ngoài khuyến mãi, tổ chức lái thử xe, các hãng, nhất là các đại lý ô tô chú trọng đặc biệt vào dịch vụ này.

Đọc E-paper

Kinh tế khó khăn khiến sức mua sụt giảm, để bán được xe, các hãng phải đẩy mạnh các dịch vụ. Trong đó, bên cạnh các chương trình bảo dưỡng định kỳ, các hãng còn tổ chức tư vấn sử dụng xe đúng cách, lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu đồng thời mở dịch vụ làm đẹp xe.

Ông Nguyễn Đăng Thảo, Giám đốc Sales và Marketing của BMW Euro Auto cho rằng, ai cũng muốn xe mình luôn mới, an toàn, vì thế, là một trong những nhà nhập khẩu chính thức sở hữu chuỗi hệ thống dịch vụ tại TP.HCM và Hà Nội, được ủy quyền theo tiêu chuẩn của Tập đoàn BMW, cùng với trang thiết bị và phụ tùng chính hãng, Công ty cam kết mang đến sự an tâm cho khách hàng sở hữu BMW.

Đó là lý do Công ty đưa ra "Dịch vụ trọn gói chính hãng BMW - BMW Value Package" với mức ưu đãi đặc biệt nhằm chia sẻ kinh phí bảo dưỡng định kỳ với khách hàng trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay.

Nghệ thuật chăm sóc xe cũng giống như phụ nữ đi spa. Người "làm đẹp xe" phải biết bệnh của xe, sở thích của khách hàng để làm cho đúng ý. Mỗi năm, chỉ cần khách hàng bỏ ra khoảng 800.000 - 1,5 triệu đồng là đã có chiếc xe đẹp như mới.

Theo đó, từ 1/9/2012 đến 28/2/2013, các trung tâm dịch vụ chính hãng BMW tại TP.HCM và Hà Nội bảo dưỡng định kỳ trọn gói với nhiều cấp độ tùy chọn cho khách hàng.

Ngoài ra, để hỗ trợ nhu cầu làm mới xe chuẩn bị cho các ngày lễ lớn vào dịp cuối năm, Công ty còn có gói "Dịch vụ đồng sơn chính hãng BMW" với mức giá ưu đãi, được áp dụng từ nay đến hết 31/5/2013. Với gói dịch vụ này, khách hàng có thể thay đổi màu sơn cho chiếc xe hoặc sơn lại cùng màu với màu sơn xe hiện tại.

Trong khi đó, Công ty cổ phần Hyundai Thành Công Việt Nam lại có chương trình "Khuyến mại dịch vụ cuối năm 2012" từ ngày 1/11 - 15/12.

Khi mang xe Hyundai đến bảo dưỡng, sửa chữa tại bất kỳ đại lý ủy quyền nào của Hyundai Thành Công, ngoài các dịch vụ, sản phẩm phụ tùng chính hãng, khách hàng còn được miễn phí công kiểm tra xe, giảm giá 20% cho các thiết bị, phụ tùng xe thay thế, giảm giá 20% dầu nhớt, nước làm mát, nước rửa kính; quà tặng.

Nhưng mạnh nhất hiện nay về dịch vụ này phải kể đến hãng Ford. Không chỉ có các chương trình bảo dưỡng định kỳ, Ford còn áp dụng dịch vụ Quality Care 12 bước với cam kết kiểm tra xe chuyên nghiệp, hỗ trợ chuyển phát phụ tùng nhanh, bảng giá tiêu chuẩn, chỉ sửa xe khi khách đồng ý, kỹ thuật viên được đào tạo chuyên nghiệp, đường dây nóng hỗ trợ 24/24 giờ, rửa xe miễn phí…

Ngoài các chương trình của hãng, các đại lý ô tô của Ford còn có các chương trình bảo dưỡng định kỳ trọn gói miễn phí. Tại Sài Gòn Ford, cuối tuần còn có chương trình ưu đãi cho khách hàng chăm sóc xe, đánh bóng, làm mới xe.

Thường vào thời điểm cuối năm, dịch vụ làm đẹp cho xe hút khách. Ông Phan Dương Cửu Long, Tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Ô tô, cho rằng, nghệ thuật chăm sóc xe cũng giống như phụ nữ đi spa.

Người "làm đẹp xe" phải biết bệnh của xe, sở thích của khách hàng để làm cho đúng ý. Mỗi năm, chỉ cần khách hàng bỏ ra khoảng 800.000 - 1,5 triệu đồng là đã có chiếc xe đẹp như mới.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị quảng cáo "làm đẹp xe". Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều chủ xe, nên đến các đại lý, cửa hàng của các hãng xe vì họ am tường về sản phẩm và quan trọng hơn là các cửa hàng này có đầy đủ phụ tùng chính hãng khi xe cần thay thế linh kiện.

Hơn nữa, giá cả cũng sẽ rẻ hơn. Hiện, những nơi không phải chính hãng đa phần là làm sạch xe chứ chưa phải làm đẹp xe. Nhưng nếu muốn xe "đẹp" như mong muốn, lời khuyên là khách hàng nên đặt lịch hẹn với đại lý trước khi vào làm đẹp xe để không phải chờ đợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Làm đẹp cho "xế hộp"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO