Geneva Motor Show 2015: Những mẫu xe "hút khách"

MẪN NHI (theo BBC)| 13/03/2015 06:45

Ngày 5/3, Triển lãm Ôtô Geneva lần thứ 85 (Geneva Motor Show 2015) - một trong những triển lãm ôtô thường niên lớn nhất thế giới đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Palexpo, Thụy Sỹ.

Geneva Motor Show 2015: Những mẫu xe

Ngày 5/3, Triển lãm Ô tô Geneva lần thứ 85 (Geneva Motor Show 2015) - một trong những triển lãm ô tô thường niên lớn nhất thế giới đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Palexpo, Thụy Sỹ. Chuyên mục ô tô của BBC đã chọn ra 10 mẫu xe đáng chú ý nhất tại Geneva Motor Show 2015.

Đọc E-paper

Audi R8 V10 Plus

Xuất hiện ở vị trí nổi bật nhất trong gian hàng của Audi là mẫu Audi R8 V10 Plus. Mẫu xe này được trang bị động cơ V10 5.2L có công suất 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560Nm, có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,2 giây và tốc độ cao nhất đạt 330km/h.

Phiên bản R8 V10 Plus sử dụng hệ thống khung gầm làm từ nhôm và sợi carbon giúp giảm trọng lượng xe. Xe được trang bị hệ thống đèn pha dạng LED thiết kế góc cạnh.

Bên trong xe sử dụng công nghệ buồng lái ảo Audis Virtual Cockpit với màn hình độ phân giải cao 12,3inch hiển thị cụm đồng hồ, điều hướng, thông tin về xe và điều kiện môi trường xung quanh xe.

Bentley EXP 10 Speed 6 Concept

EXP 10 Speed 6 được Bentley giới thiệu là chiếc xe thể thao 2 ghế ngồi sử dụng các chất liệu cao cấp và công nghệ hiện đại nhất. Tại Geneva Motor Show 2015, Bentley hé lộ thông tin có khả năng phát triển EXP 10 Speed 6 thành một dòng xe mới, tương xứng với dòng Continental GT hiện tại.

EXP 10 Speed 6 là một chiếc sedan sang trọng, đậm chất thể thao. Hãng Benltey đã sử dụng công nghệ in 3D để tạo nên các chi tiết của EXP 10 Speed 6.

McLaren P1 GTR

Được cải tiến từ mẫu McLaren P1 tiêu chuẩn, P1 GTR là chiếc siêu xe của McLaren tại Geneva Motor Show. P1 GTR gây ấn tượng bởi những đường nét cứng cáp cùng tông màu vàng - xanh lá cây.

Xe sở hữu động cơ V8 3.6L và một động cơ điện hoạt động song song với công suất 987 mã lực. Các phụ kiện khí động học, ống xả của P1 GTR được sản xuất bằng niken và hợp kim titan. Xe được trang bị hệ thống kiểm soát DRS spoiler, có thể thay đổi góc độ để giảm sức cản không khí.

Nội thất của McLaren P1 GTR được thiết kế tối giản từ sợi carbon. Tương tự các xe đua công thức 1, các tính năng điều khiển đều có thể thực hiện qua các nút bên tay lái. Hãng McLaren cho biết dự kiến chỉ sản xuất khoảng 375 chiếc P1 GTR.

Lexus LF-SA Concept

Khi Lexus tìm kiếm cơ hội mở rộng tại thị trường Bắc Mỹ, Toyota đã lựa chọn những mẫu xe nhỏ và tiện dụng hơn so với những dòng xe hơi hầm hố truyền thống của Mỹ. Và Lexus LF-SA là mẫu xe nhấn mạnh cho đặc điểm này với 4 chỗ ngồi.

Lexus LF-SA là chữ viết tắt của Lexus Future Small Adventurer (tạm dịch: Người phiêu lưu tí hon của Lexus tương lai). Mẫu xe này được thiết kế tại trụ sở châu Âu của Toyota.

Infiniti QX30 Concept

Mẫu QX30 Concept mang dáng dấp của chiếc Crossover với gầm được nâng cao, đường kính bánh xe 53cm. Đặt cạnh các mẫu xe QX khác của Infiniti thì QX 30 là mẫu xe nhỏ nhất nhưng lại là con át chủ bài để Infiniti cạnh tranh trên thị trường SUV hạng sang cỡ nhỏ.

Infiniti vẫn chưa công bố cụ thể về kế hoạch sản xuất lẫn các thông số kỹ thuật của QX 30.

KIA Sportspace Concept

Hãng xe Hàn Quốc với giám đốc thiết kế người Đức đã mang đến Geneva Motor Show 2015 hình ảnh đầu tiên của KIA Sportspace với thiết kế thanh thoát, phù hợp di chuyển trong các địa hình sườn núi.

"Tôi đã luôn hình dung về một chiếc xe có thể sử dụng để đi trượt tuyết. Và tôi tin rằng Sportspace là mẫu xe thể hiện tốt nhất điều này", Gregory Guillaume - Giám đốc điều hành Trung tâm Thiết kế tại Frankfurt của KIA cho biết.

KIA Sportspace sở hữu vòm mui thấp, nắp ca-pô nhô cao, những khe thoát gió phía trước và bộ mâm với thiết kế độc đáo. Nội thất của KIA Sportspace khá đơn giản với màn hình điều khiển cảm ứng cỡ lớn nhằm tạo không gian thoải mái.

Mercedes-Maybach S600 Pullman

Chiếc xe dạng limosine hiếm hoi xuất hiện trong danh sách lựa chọn của BBC tại Geneva Motor Show 2015 là Mercedes-Maybach Pullman. Mẫu xe này dài và cao hơn Mercedes-Maybach S-Class đã ra mắt vào cuối năm 2014, nên có không gian duỗi chân thoải mái.

Nội thất xe được bọc da, ốp gỗ và có rèm ngăn riêng. Cửa sổ có thể điều chỉnh để chuyển đổi từ mờ đục sang trong suốt.

Hệ thống giải trí của xe bao gồm âm thanh surround Burmester 3D và màn hình 18,5inch. Hành khách có thể xem giờ, nhiệt độ ngoài trời và tốc độ di chuyển của xe thông qua một cụm đồng hồ được lắp đặt trên trần xe.

Mercedes-Maybach Pullman sử dụng động cơ V12 6.0L, sản sinh công suất tối đa 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830Nm, dự kiến xuất hiện trên thị trường vào năm 2016.

Nissan Sway Concept

Với dòng Sway Concept, Nissan hướng đến nhu cầu của khách hàng Châu Âu với mẫu xe nhỏ gọn, hiệu suất cao, đẹp và dễ dàng điều khiển.

Nổi bật là dải màu cam kim loại kéo từ viền hốc gió đến mui xe, ống xả và 2 bên hông xe mang đến ấn tượng cho người xem về Sway.

"Sway có thể là mẫu xe nhỏ nhưng được thiết kế với trọng tâm thấp tạo sự năng động cho xe", Mamoru Aoki - Giám đốc Thiết kế của Nissan giải thích.

Koenigsegg Regera

Regera được xem là "quả bom tấn" mà Koenigsegg mang đến Geneva Motor Show 2015. Regena sở hữu động cơ hybrid có tổng công suất khoảng 1.500 mã lực và mô-men xoắn 2.000Nm, có thể tăng tốc lên 100 km/h sau 2,8 giây. Trong vòng 20 giây kể từ khi đứng yên, Regera đã có thể đạt tới vận tốc tối đa 401km/h.

Koenigsegg cho biết những cải tiến khí động học làm tăng lực ép xuống mặt đường để xe vận hành an toàn ở tốc độ cao.

Quant Quantino

Bên cạnh Quant F, nhà sản xuất NanoFlowCell đã ra mắt mẫu xe thể thao cỡ nhỏ Quantino tại Geneva Motor Show 2015.

NanoFlowCell cho biết, Quantino sử dụng hệ truyền động vận hành thông qua quá trình điện phân, trao đổi ion trong hai khoang chứa dung dịch điện phân có dung tích 175 lít. Hệ thống này tạo công suất 136 mã lực. Xe có thể đạt tốc độ tối đa là 200 km/h, di chuyển được khoảng 1.000 km sau mỗi lần sạc đầy.

Theo Giám đốc Kỹ thuật Nunzio La Vecchia của NanoFlowCell, Quantino là chiếc xe điện dành cho mọi người vì có giá phải chăng, thiết kế độc đáo và bắt mắt".

>Honda Civic Type R trước giờ ra mắt chính thức
>
9 mẫu xe độc đáo nhất tại Geneva Motor Show 2014

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Geneva Motor Show 2015: Những mẫu xe "hút khách"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO