Dog Mode - tính năng giúp bảo vệ thú cưng trên xe hơi

MINH PHƯƠNG| 10/03/2019 07:00

Các hãng xe đang tung ra ngày càng nhiều công nghệ đảm bảo an toàn cho người lẫn thú cưng.

Dog Mode - tính năng giúp bảo vệ thú cưng trên xe hơi

Mới đây, hãng Tesla cập nhật một loạt phần mềm hỗ trợ tối đa cho người sở hữu xe.

Đầu tiên, chế độ Sentry Mode với các cảm biến và camera 360 độ theo dõi môi trường xung quanh xe. Hệ thống này còn truyền các dữ liệu để cảnh báo đến điện thoại cho chủ xe khi họ không có trong xe.

Tính năng thứ 2 mà Tesla mới cập nhật chính là chế độ Dog Mode, cảnh báo thú cưng đang bị bỏ quên trong xe và tùy chỉnh nhiệt độ phù hợp theo môi trường bên ngoài để giúp chúng thoải mái nhất.

Thực tế chế độ Dog Mode không quá lạ với với những người sử dụng vòng đeo điện tử cho thú cưng để giúp xác định ví trí và theo dõi sức khỏe của chúng. Chế độ Dog Mode cũng là cách để tăng cường chăm sóc động vật nuôi, nhưng cũng giúp loại trừ việc người qua đường thấy thú cưng bỏ rơi đã phá cửa kính xe nhằm tránh chúng bị mất mạng dưới trời nắng nóng.

Đây là trường hợp đã xảy ra với hãng xe Tesla, và chế độ Dog Mode hiển thị thông báo chủ của chúng chỉ rời xe trong chốc lát và nhiệt độ xe được kiểm soát nên không ảnh hưởng đến vật nuôi.

Và các hãng xe ngày càng tăng cường công nghệ để tăng tính an toàn cho xe tự lái. Các nhà nghiên cứu của Ford đã khởi động một chương trình giao tiếp bằng ánh sáng giữa xe tự lái và người đi bộ. Họ gắn các thanh ánh sáng lên nóc xe để hiển thị các màu sắc báo hiệu cho người qua đường chiếc xe đang chạy chậm, tăng tốc hay nhường đường.

Một giải pháp tương tự giữa con người giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể (body language), bằng mắt hay bằng tay. Hãng xe Jaguar Land Rover cũng thực hiện các thí nghiệm tương tự để nâng cao niềm tin cho mọi người rằng xe tự lái an toàn không thua xe được kiểm soát bởi con người.

Nếu như Ford thử nghiệm trên các con đường thực tế tại các thành phố Washington, Pittsburgh, Detroit, Miami (Mỹ), và Bắc Kinh (Trung Quốc) thì Jaguar Land Rover chỉ mới thử nghệm trên các con đường mô phỏng trong phòng thí nghiệm.

Tesla đã đi những bước rất nhanh khi đưa vào hệ thống Autopilot, tương tự hệ thống lái tự động tên máy bay. Tài xế chỉ quan sát các thông số, nhìn ra đường, còn lại mọi thứ xe tự thực hiện.

Mercedes-Benz vẫn còn chậm chân khi mới đưa vào hệ thống lái tự động bán phần, nhưng cũng đáp ứng tối đa an toàn và tiện nghi cho người trên xe.

Chẳng hạn, hệ thống này của Mercedes-Benz sẽ tự phát hiện từ xa các khúc cua để giảm tốc độ, hay các gờ dốc để ra lệnh cho hệ thống treo điều chỉnh xe vượt qua chướng ngại một cách êm ái nhất.

BMW và Audi đã phát triển công nghệ xe tự đi vào hay rời khỏi bãi đỗ mà không cần có người ngồi trong xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dog Mode - tính năng giúp bảo vệ thú cưng trên xe hơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO