Chương trình cho thuê xe ô-tô công cộng với nhiều thành công

Nguồn gizmag.com/tinhte.com| 01/12/2009 00:08

Car2go là chương trình cho người dân, sinh viên tại một thành phố hay một tiểu bang thuê xe ô-tô để đi làm hay đi học.

Chương trình cho thuê xe ô-tô công cộng với nhiều thành công

car2go là chương trình cho người dân, sinh viên tại một thành phố hay một tiểu bang thuê xe ô-tô để đi làm hay đi học. Nó được ứng dụng đầu tiên tại Đức và nhờ những thành công nhất định, car2go tiếp tục triển khai tại Austin thuộc bang Florida, Mỹ.

Năm 2008, khi chương trình này mới được triển khai tại Ulm (Đức), nó có quy mô nhỏ, chỉ có 200 chiếc xe nhỏ kiểu 2 cửa để cho thuê, chủ yếu dành cho công nhân hay sinh viên, những đối tượng chưa đủ tiền để mua xe riêng hay vì một lý do nào đó. Những chiếc xe trong dự án này được tập đoàn ô-tô Daimler của Đức cung cấp, mang nhãn hiệu Smart Fortwo.

Mỗi ngày có khoảng 500 tới 1000 lượt thuê xe với số khách hàng là 15,000 người, điều đó cho thấy mức độ thành công của chương trình này. Khi car2go được triển khai tại Austin, Florida thì cũng sẽ có 200 chiếc xe, dự kiến đến đầu năm 2010 thì số lượng xe sẽ tăng lên để phục vụ nhu cầu người dùng ngày càng cao.

Trong tương lai thì car2go cũng sẽ đặt thêm một trụ sở mới của mình cho khu vực Bắc Mỹ tại Mỹ, nhờ đó chương trình này sẽ được triển khai rộng hơn, ngoài khu vực nước Mỹ như Canada hay Mexico chẳng hạn. Những lợi ích mà chương trình này mang lại là rất khả thi, với một thị trường đông dân với nhu cầu đi lại lớn như Mỹ thì lại càng lớn lao hơn. Nó không những giúp tiết kiệm chi phí cho người dân mà còn giúp bảo vệ môi trường, giảm lượng khí thải bởi loại xe trong dự án là xe cỡ nhỏ ít tiêu hao nhiên liệu và chống ùn tắc đường.

Hy vọng trong tương lai thì chương trình này sẽ được triển khai tại Việt Nam giúp đại bộ phận người dân tiếp cận với xe ô-tô, nơi mà xe ô-tô vẫn được coi như một món đồ xa xỉ hơn là phương tiện đi lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chương trình cho thuê xe ô-tô công cộng với nhiều thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO