Các công nghệ xe hơi khiến người dùng Việt "phát khóc"

07/05/2013 09:30

Hiện đại đôi khi không thật cần thiết. Một số công nghệ trên xe hơi có thể khiến người dùng “oải” khi sử dụng tại Việt Nam.

Các công nghệ xe hơi khiến người dùng Việt

Hiện đại đôi khi không thật cần thiết. Một số công nghệ trên xe hơi có thể khiến người dùng “oải” khi sử dụng tại Việt Nam.

Giao thông lộn xộn cùng thời tiết có phần thất thường ở Việt Nam khiến nhiều tính năng trên các dòng xe cao cấp trở nên thừa thãi thậm chí còn gây phiền nhiễu cho người sử dụng. Hãy cùng điểm mặt những tính năng không cần có, hoặc có cũng như không, trên xe ôtô tại Việt Nam:

Hệ thống cảnh báo làn đường

Hệ thống cảnh báo làn đường có thể sẽ phải làm việc hết công suất tại Việt Nam

Với một camera gắn ở đầu xe, hệ thống này sẽ đưa ra các tín hiệu cảnh báo cho tài xế mỗi khi đi chệch làn đường, chạy đè lên vạch chia làn đường mà không có tín hiệu rẽ. Hệ thống này về lý thuyết là sẽ giúp tránh những va chạm với xe ở làn bên kia.

Tuy nhiên, tại Việt Nam trên những con đường chật hẹp, đông đúc và không phân định rõ dải phân cách, việc chạy đè lên vạch phân cách là điều khó tránh với mọi tài xế.

Khi đó, hệ thống cảnh báo sẽ liên tục đưa tín hiệu báo động và nếu không sớm “về hưu” vì hoạt động quá nhiều hệ thống này cũng khiến người lái xe bực mình.

Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động

Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động có thế sẽ không phát huy được nhiều tác dụng với điều kiện đường sá Việt Nam

Khác với hệ thống kiểm soát hành trình cruise control bị động (do người lái chủ động đặt vận tốc hạn chế và để xe tự vận hành), hệ thống này dùng tia laze hoặc sóng radar để can thiệp vào tốc độ của xe, hoặc tự kích hoạt phanh khi cần thiết, nhằm duy trì tốc độ hoặc khoảng cách an toàn với xe phía trước.

Trên thực tế hệ thống này mới được ứng dụng trên một số ít dòng xe. Tuy nhiên, nếu có mặt trên xe tại Việt Nam, hệ thống này cũng sẽ chỉ gây phiền toái bởi duy trì khoảng cách khá lớn cố định với xe trước gần như là điều không tưởng tại Việt Nam, đặc biệt tại những thành phố lớn vào giờ cao điểm.

Hệ thống cảnh báo nguy hiểm

Đây cũng là một hệ thống an toàn hiện đại nhưng không phù hợp với nơi có giao thông lộn xộn như Việt Nam.

Nếu trang bị hệ thống này, xe sẽ thường xuyên chớp đèn, hú còi, xiết chặt đai an toàn, rà phanh và cả chuẩn bị túi khí bởi việc xe máy, xe đạp tạt đầu xe ôtô là chuyện bình thường trên đường phố Việt Nam

Cửa xe cảm ứng tự hạ xuống khi ngập nước

Về mặt lý thuyết, tính năng này sẽ giúp người trong xe thoát ra khỏi xe khi ôtô lao xuống nước. Tuy nhiên, ở những khu vực có thể bị ngập nước chỉ sau 15 phút trời mưa to thì tính năng này quả là thảm họa.

Với tính năng này, sau một cơn mưa lớn ở Hà Nội, xe bạn có thể ngập trong nước từ trong ra ngoài hoặc bị đạo chích hỏi thăm.

Ngoài những công nghệ này, một vài tính năng khác cũng bị đánh giá là không thật phù hợp tại Việt Nam như còi báo động chống trộm hay gạt mưa cảm biến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các công nghệ xe hơi khiến người dùng Việt "phát khóc"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO