9 mẫu xe "tạo sóng" tại Vietnam Motor Show 2014

P.V| 21/11/2014 05:01

9 mẫu xe của các thương hiệu Audi, Toyota, Ford, Honda đang "tạo sóng" tại triển lãm lần này.

9 mẫu xe

Diễn ra trong bối cảnh nền công nghiệp ô tô đang trên đà phục hồi, Vietnam Motor Show lần thứ 10 đang chào đón đông đảo công chúng đến Trung tâm Hội nghị và Triển lãm SECC (Quận 7) để chiêm ngưỡng những màn trình diễn độc đáo từ 18 nhãn hàng.

Trong đó, 9 mẫu xe của các thương hiệu Audi, Toyota, Ford, Honda đang "tạo sóng" tại triển lãm lần này.

1. Toyota FT-Bh

Toyota tung ra FT-Bh để nói về thông điệp "công nghệ của tương lai". Hãng xe Nhật vẫn tin rằng hybrid mới là xu thế thời đại. Chứ không phải là pin nhiên liệu và xe điện toàn phần. Trong khi các hãng châu Âu và Nissan thích xu hướng xe điện hơn.

FT-Bh được thiết kế concept theo xu hướng tối giản nhất có thể, lưới tản nhiệt gần như không còn bởi động cơ là dạng xăng-điện. Thay vào đó các kỹ sư tập trung hơn cho đèn pha với dải LED kéo dài, góc cạnh.

Mọi thứ đều được tối giản như hệ thống làm mát, dây đai truyền động cũng như bơm dầu. Khung làm từ hợp kim nhôm, thép và ma-giê bền nhưng đắt.

Chiếc xe này không thể hiện xu hướng nào mà Toyota hướng tới về thiết kế, chỉ đơn giản làm sao "lạ" nhất có thể.

Toyota cho biết xe chỉ tiêu thụ khoảng 2,1 lít xăng cho 100 km hỗn hợp, ít hơn cả xe tay ga hiện nay.

2. Audi A3 Sportback

Audi A3 tiếp tục trình làng tại thị trường Việt Nam phiên bản Sportback tạo nên một tiêu chuẩn mới trong phân khúc xe nhỏ gọn đẳng cấp và tiện lợi.

Ca sĩ trẻ Đông Nhi góp mặt vào danh sách đại sứ của Audi khi trở thành người đại diện cho dòng xe trẻ trung năng động nhưng không kém phần sang trọng này tại Việt Nam

3. Audi A7 Sportback

Sau lần ra mắt đầy thành công năm 2010 tại thị trường Việt Nam, Audi A7 Sportback ra mắt phiên bản hoàn toàn mới với ưu điểm thay đổi đáng kể nhất gồm: Lưới tản nhiệt khung đơn, cản trước sau, ống xả và đèn pha LED tiêu chuẩn; Audi còn cung cấp tuỳ chọn hệ thống đèn LED ma trận với khả năng chiếu sáng tối ưu và không gây chói mắt cho các phương tiện cùng giao thông.

Hoa hậu Ngô Phương Lan là đại sứ của dòng xe đậm chất thể thao Audi A7 Sportback.

4. Audi TT Coupe

Ngôi sao chính của Audi tại VMS 2014 năm nay chính là chiếc Audi TT Coupe phiên bản hoàn toàn mới. Được coi là mẫu mực cho thiết kế xe Audi toàn cầu, tại cuộc thi Automotive Brand Contest 2014 tại Paris, chiếc Audi TT mới được vinh danh giải thưởng Thiết kế Đột phá của năm.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn là đại sứ của chiếc Audi TT Coupe vừa nhận giải thưởng thiết kế đột phá của năm tại cuộc thi Automotive Brand Contest 2014 diễn ra ở Paris.

Chiếc TT thế hệ mới được nhấn mạnh với các đường ngang, lưới tản nhiệt khung đơn mở rộng và phẳng hơn thế hệ trước, hai đường viền sắc nét hình chữ V trên nắp ca-pô chạy dài từ góc trên của khung tản nhiệt. Phía sau là các đường ngang phía dưới nhấn mạnh thêm dáng vẻ thể thao của chiếc xe.

5. Honda NSX

NSX concept là dự án dài hơi của Honda và hãng con Acura. Mục tiêu chính là hồi sinh dòng sản phẩm từng được ưa chuộng, lấy lại tên tuổi trong dòng xe thể thao và trên hết là tạo nên cảm hứng cho khách hàng.

Với vai trò đó, NSX nằm ở vị trí nổi bật nhất của gian hàng Honda, với những đường nét thật hơn hẳn so với các mẫu concept khác. Thực tế thì NSX đang ở giai đoạn tiền khả thi, khác hẳn với những mẫu concept thuần ý tưởng như Toyota FT-Bh.

NSX sẽ có động cơ đặt giữa, loại V6 đi cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian SH-AWD. Động cơ mới sẽ áp dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, hộp số ly hợp kép. Ở bản Sport Hybrid, hai động cơ điện được dùng để cung cấp năng lượng cho bánh trước khi vào cua nhằm tăng khả năng điều khiển.

Honda chưa có biết khi nào sẽ sản xuất hàng loạt NSX. Chiếc concept xuất hiện tại Việt Nam không được công bố về ảnh nội thất và sẽ trở về Mỹ sau khi kết thúc triển lãm.

6. Ford EcoSport

Nằm ở vị trí quan trọng nhất của gian hàng là mẫu xe mới nhất được Ford đưa về Việt Nam, chiếc SUV đô thị 5 chỗ ngồi EcoSport. Mẫu xe này vừa chính thức ra mắt thị trường hồi tháng 7/2014.

EcoSport là sự phối hợp giữa tính linh động, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ thông minh. Xe trang bị động cơ dung tích 1.5 lít với công nghệ biến thiên thời gian mở van kép (Ti-VCT) thế hệ mới của hãng xe Mỹ.

Động cơ này cho công suất cực đại 110 mã lực tại tốc độ tua máy 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 142Nm tại 4.500 vòng/phút. Có 2 lựa chọn hộp số là tự động 6 cấp PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp.

7. Ford Fiesta

Ngay bên cạnh EcoSport là dòng xe sử dụng chung hệ khung gầm Fiesta. Đây chính là mẫu xe đầu tiên nằm trong chiến lược One Ford có mặt tại thị trường Việt Nam.

Điểm nhấn ấn tượng ở mẫu xe này chính là thế hệ động cơ EcoBoost 1.0L đã 3 năm liền đạt nhiều giải thưởng quốc tế. Thành công của Ford với Fiesta chính là việc nâng tầm một chiếc xe ở phân khúc đang rất sôi động và dẫn đầu thị trường về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, vận hành và thiết kế trở nên tốt hơn.

8. Ford Focus

Kể từ khi mang trên mình “chiếc áo” One Ford, mẫu xe Focus mới cỡ trung đã gần như lột xác từ thiết kế nội thất, ngoại thất đến danh sách các trang bị được đánh giá là hiện đại nhất trong phân khúc.

Trong đó nổi bật nhất là các công nghệ mà hiện tại, thậm chí một số mẫu xe hạng sang vẫn chưa có, là tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động, hỗ trợ phanh chủ động trong thành phố, cảm biến thông tin điểm mù, hệ thống đóng lưới tản nhiệt chủ động và hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC.

9. Ford Ranger

Thuộc phân khúc hoàn toàn khác so với “anh em”, Ranger lại gây ấn tượng với phiên bản trang bị động cơ 3.2L. Đây là phiên bản được Ford đưa về Việt Nam mới đây, sau khi các phiên bản sử dụng đông cơ 2.2L đã làm mưa làm gió trên thị trường.

Cho đến hiện tại, Ranger vẫn đang là mẫu xe bán tải số 1 tại trường ôtô Việt Nam. Thậm chí, Ranger cũng chính là mẫu bán tải đầu tiên lập được “kỳ tích” khi liên tiếp lọt vào nhóm 10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường. 

>Vietnam Motor Show 2014 giới thiệu 18 thương hiệu xe
>Vietnam Motor Show 2013: Thiếu “mợ”, chợ vẫn vui

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
9 mẫu xe "tạo sóng" tại Vietnam Motor Show 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO