“Nữ hoàng” Olivia Colman

Hồng Như| 16/12/2019 08:00

Thay thế Claire Foy, Olivia Colman trở thành Nữ hoàng Elizabeth II trong phần 3 của bộ phim nói về hoàng gia Anh đang gây chú ý trên Netflix.

“Nữ hoàng” Olivia Colman

Sự xuất hiện của nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2019 càng góp phần tăng sức hút cho The Crown nhưng cũng mang đến cho cô nhiều áp lực vì khán giả đã quá yêu Foy.

Lý do Oliva Colman được chọn vào vai nữ hoàng Elizabeth II trong phần 3 của The Crown, theo nhà sản xuất, là vì họ tìm thấy ở cô một số phẩm chất và phong thái thích hợp, cũng như độ tuổi tương đương với hình tượng nữ hoàng Anh trong giai đoạn 1964-1977.

“Tài năng của Colman giống như nhân vật Mozart trong phim Amadeus (1984). Cô ấy không bao giờ đọc kịch bản trước, nhiều lần tôi phát hiện cô ấy chỉ chuẩn bị trong 5 phút trước khi bấm máy”, Peter Morgan - nhà sản xuất The Crown chia sẻ.

Trên phim trường, Colman được biết đến như “một công tắc” trong việc nhập vai. Bạn diễn của Colman trong The Favourite - David Tennant mô tả: “Colman vào vai rất nhanh, không ai biết khi nào cô sẽ bắt đầu và kết thúc quá trình hóa thân”.

Colman thừa nhận, cô cảm thấy rất kỳ lạ khi biết sẽ thay thế Claire Foy. Để đồng nhất nhân vật, cô cố gắng diễn đạt đúng với hình ảnh của Claire trong những phần trước rồi mới làm theo kịch bản.

Từng giành được tượng vàng Oscar với vai diễn nữ hoàng Anne nhưng trong vai trò mới, Olivia vẫn hồi hộp: “Tôi đã phải làm việc rất nhiều để chỉnh giọng nói và tư thế đi đứng. Dáng tôi đi hơi giống nông dân, không giống nữ hoàng nên phải tập luyện. Tôi không muốn bị nói là kẻ mạo danh trên phim”.

Trong bảng xếp hạng của Tạp chí Radio Times 2018, Olivia Colman đứng đầu danh sách những người quyền lực nhất trên truyền hình nước Anh. Năm 2012, lần đầu tiên Colman vào vai nữ hoàng Elizabeth trong Hyde Park on Hudson. Năm 2018, Colman trở thành nữ hoàng Anne trong The Favourite. Tuy nhiên, với riêng khán giả ở Anh, từ lâu Olivia Colman được xem là “báu vật của điện ảnh Anh quốc”.

“Tôi có cảm giác mình chưa sẵn sàng để đặt danh hiệu đó trên vai. Tôi biết nó hình thành từ sự yêu mến của khán giả, nhưng tôi tự hỏi liệu điều đó có nghĩa là tôi đang ở cuối sự nghiệp hay không. Trong khi, tôi cảm thấy mình chỉ đang đi thôi, chưa đến vạch đích”, Colman chia sẻ.

Colman bẩm sinh không phải là diễn viên. Cô phải làm rất nhiều việc để kiếm sống và tìm kiếm cơ hội, từ lao công, hộ sinh cho đến thư ký văn phòng.

“Tôi từng làm nghề quét dọn trong thời gian dài. Nhờ sự giới thiệu và giúp đỡ của Lindy King - người đại diện hiện tại - tôi biết một số đạo diễn nhưng vẫn không tìm được một buổi thử vai nào. Tôi quyết tâm hơn, bởi tôi biết ngoài diễn xuất tôi chẳng làm được gì”, Colman nói với Tạp chí Forbes.

Chính giấc mơ trở thành vũ công ballet dang dở của mẹ là động lực để cô theo đuổi đến cùng nghề diễn. Hiện tại, Colman có thể xếp ngang hàng với các “nữ hoàng” Oscar như Helen Mirren, Meryl Streep và Emma Thompson. Với The Crown 3, Olivia Colman sẽ tiếp tục chinh phục nhiều giải thưởng danh giá khác. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Nữ hoàng” Olivia Colman
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO