Những dấu ấn mới của Vinasoy trên bản đồ sữa quốc tế

Bích Ngọc| 17/06/2022 03:00

Bên cạnh việc giữ vững “ngôi vương” ngành sữa đậu nành trong nước, Vinasoy tiếp tục ghi nhận tin vui trong mảng xuất khẩu nhờ tích cực khai phá những thị trường quốc tế tiềm năng.

Những dấu ấn mới của Vinasoy trên bản đồ sữa quốc tế

Sản phẩm Fami tại một cửa hàng ở Myanmar

Niềm tự hào sữa đậu nành Việt trên hành trình “vươn ra biển lớn”

Đồng hành cùng đời sống dinh dưỡng của người tiêu dùng khắp cả nước từ năm 1997, nhiều năm liên tiếp Vinasoy giữ vị trí dẫn đầu trong ngành hàng sữa đậu nành uống liền. Theo số liệu của Nielsen hồi tháng 8/2021, “ông lớn” này chiếm lĩnh 92,2% thị phần sản lượng sữa đậu nành bao bì giấy toàn quốc. Không chỉ vậy, Vinasoy được công ty phân tích dữ liệu toàn cầu GlobalData UK công bố là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất của Việt Nam nằm trong top 5 công ty sữa đậu nành lớn nhất thế giới ba năm liên tiếp, từ 2018 đến 2021.

Nếu ví hành trình bền bỉ chinh phục người tiêu dùng và tạo chỗ đứng vững chắc tại thị trường nội địa của Vinasoy như một cây xanh đã được chăm sóc, vun xới để bám rễ sâu vào lòng đất, thì những tán cây ấy đang không ngừng tỏa ra mạnh mẽ, mở đường đưa sản phẩm Vinasoy xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Vừa qua, Vinasoy ghi dấu ấn tên tuổi sữa đậu nành “Made in Việt Nam” ngày càng đậm nét trên bản đồ sữa thế giới bằng việc tiếp tục cho sản phẩm “lên kệ” gần 200 cửa hàng châu Á tại Mỹ; các chuỗi cửa hàng tiện lợi của người Việt tại Seoul, Ansan - Hàn Quốc; 400 cửa hàng chuỗi  Don Quijote - Nhật Bản; 10 cửa hàng trong chuỗi cửa hàng tiện lợi 1 Stop Mart ở thủ đô Yangon, 2 chợ truyền thống ở thành phố Bago của Myanmar. 

Sự kiện này là “quả ngọt” của hành trình nỗ lực với tầm nhìn phát triển bền vững và chiến lược đầu tư, kinh doanh bài bản của Công ty. Trước đó, cột mốc “vươn ra biển lớn” của Vinasoy bắt đầu từ năm 2020 khi “chào sân” 11 trang thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc. Năm 2021, sữa đậu nành của Vinasoy chính thức góp mặt tại các siêu thị Trung Quốc và Nhật Bản. Đặc biệt, sản phẩm đã hiện diện rộng rãi trên lãnh thổ đất nước Mặt Trời Mọc, với gần 1.000 cửa hàng và siêu thị châu Á thuộc 45/47 tỉnh thành.

2-Vinasoy-My-6796-1655442119.jpg

[Caption]Các sản phẩm của Vinasoy trên kệ ở chợ châu Á tại Mỹ…

3-Vinasoy-Nhat-8449-1655442119.jpg

…và chuỗi siêu thị Don Quijote tại Nhật

Sức mạnh của tầm nhìn từ “người khổng lồ” ngành sữa

Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản hay Myanmar đều là những thị trường có sức tiêu thụ lớn, nhưng đầy thử thách về chất lượng sản phẩm, tiêu chuẩn kiểm định nghiêm ngặt và sự cạnh tranh gay gắt đến từ các công ty địa phương và các tập đoàn hàng đầu trên bản đồ sữa thế giới. Đặc biệt, trong bối cảnh hai năm qua, những ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến chuỗi sản xuất - cung ứng đứt gãy, gây khó khăn gấp bội cho nhiều cơ sở kinh doanh, việc mang thương hiệu Việt chinh phục nơi “xứ người” càng cho thấy những nỗ lực bền bỉ của doanh nghiệp có vị thế hàng đầu thị trường sữa đậu nành Việt.

Để có được thành tựu này, ngoài việc tập trung đầu tư vào yếu tố cốt lõi là bảo đảm chất lượng sản phẩm ổn định và đạt chuẩn quốc tế khắt khe nhờ vào việc mở rộng vùng nguyên liệu, tăng cường đầu tư hệ thống nhà máy với dây chuyền công nghệ hiện đại, Vinasoy đã dành nhiều năm tâm huyết nghiên cứu sở thích, khẩu vị của người tiêu dùng và có những cải tiến sản phẩm phù hợp với thị hiếu của từng thị trường. Bên cạnh đó, việc chuẩn bị kỹ lưỡng, tìm cách tiếp cận phù hợp để giải bài toán về giá cả, cách thức phân phối, xây dựng nhận diện thương hiệu, chiến lược truyền thông đóng vai trò quan trọng giúp Vinasoy tự tin bước vào những sân chơi lớn mang tầm khu vực và thế giới.

5-Vinasoy-2969-1655442119.jpg

Vinasoy nghiên cứu kỹ lưỡng về người tiêu dùng ở từng nước nhằm điều chỉnh quy cách đóng gói, bao bì, khẩu vị…sao cho phù hợp nhất với dân địa phương

Đại diện Vinasoy cho biết xuất khẩu sang nước ngoài là một trong những bước đi chiến lược dài hạn, đầu tư có chiều sâu nhằm duy trì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Sự kiện “gia nhập” thành công các thị trường lớn lần này đánh dấu bước tiến mới cho Vinasoy trong việc thúc đẩy tăng trưởng của ngành hàng sữa đậu nành Việt Nam, đồng thời mở ra cơ hội gia tăng sự hiện diện của thương hiệu Việt nói chung trên thị trường quốc tế.

Trải qua 1/4 thập kỷ (25 năm) với bao thăng trầm, Vinasoy vẫn duy trì hình ảnh một doanh nghiệp luôn vận động, sẵn sàng chuyển mình cho những bước tiến xa hơn. Từ sản phẩm lõi là sữa đậu nành, mới đây, “người khổng lồ” mở rộng phát triển ngành dinh dưỡng từ thực vật bằng việc ra mắt dòng sữa chua uống thực vật đầu tiên tại Việt Nam - Veyo Yogurt. Đây được xem là bước đi đón đầu xu hướng lựa chọn thực phẩm xanh của người tiêu dùng giai đoạn hậu Covid-19.

Bề dày kinh nghiệm và thành quả 25 năm tập trung nghiên cứu phát triển sản phẩm với đậu nành cùng sự chuẩn bị đầy đủ, kỹ càng từ đầu tư nhân lực, trang thiết bị máy móc, vùng nguyên liệu chính là tiền đề vững chắc cho Vinasoy mở lối tiến vào sân chơi rộng lớn hơn, khai phá những giá trị vàng và tiến xa hơn trong lĩnh vực tiềm năng này.

Với sức mạnh và vị thế đã được khẳng định cùng tinh thần “luôn trong tâm thế của người khởi nghiệp”, chắc chắn trong tương lai gần, không chỉ sữa đậu nành mà nhiều dòng sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao khác của Vinasoy sẽ đến với người tiêu dùng Việt Nam và nhiều quốc gia khác, chắp cánh cho niềm tự hào thương hiệu Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những dấu ấn mới của Vinasoy trên bản đồ sữa quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO