Nhiều hoạt động tại Xanh Yêu Thương năm thứ 7

Mỹ Huyền| 07/07/2023 09:59

Ngày hội giao thương XYT Matching Day 2023 và Talkshow "Bàn tròn Nhân hiệu Triệu đô" quy tụ gần 60 gian hàng và hơn 500 khách mời tại Trung tâm hội nghị Diamond Place, quận Phú Nhuận chiều 7/7/2023.

Matching Day do Xanh Yêu Thương tổ chức.
Matching Day do Xanh Yêu Thương tổ chức

Chi hội Xanh Yêu Thương (XYT), trực thuộc Hội Y tế công cộng TP.HCM đã đánh dấu cột mốc 7 năm hành trình phụng sự cộng đồng trong chi hội từ năm 2016 đến nay bằng nhiều hoạt động. 

Đây là lần đầu tiên XYT lập ra ngày hội Matching Day để hỗ trợ các doanh nhân thành viên. Sau đại dịch, công việc kinh doanh của doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề, ban tổ chức mong tạo được cơ hội giao thương để chia sẻ khó khăn cùng thành viên. Mục tiêu lớn hơn nữa là tri ân cho tất cả doanh nghiệp cùng đồng hành trong chi hội. Đây là ngày hội kết nối được tổ chức chính thức lần đầu với quy mô lớn, các năm trước XYT cũng đã có những họp mặt nhỏ để doanh nhân thành viên giao lưu.

Các doanh nghiệp cùng chung tay tổ chức ngày hội Matching Day đều là những nhà marketing chuyên nghiệp. Với sự giúp sức của những thành viên này, ngày hội kết nối đã được truyền thông mạnh mẽ trên các nền tảng số. Bên cạnh đó, các chuyên gia marketing cũng liên tục hướng dẫn kinh nghiệm marketing, tìm khách hàng và giữ khách hàng đến doanh nghiệp thành viên thông qua việc tổ chức sự kiện. Talkshow "Bàn tròn Nhân hiệu Triệu đô" trong ngày hội cũng là nơi các thành viên chia sẻ kinh nghiệm về chuyên môn này. 

Bà Lâm Thuý Ái, Chủ tịch Ban Giám đốc Công ty TNHH SX - TM MEBIPHA, trưởng ban tổ chức.
Bà Lâm Thúy Ái - Chủ tịch Ban Giám đốc Công ty TNHH SX-TM Mebipha, trưởng ban tổ chức

Bà Lâm Thúy Ái - Chủ tịch Ban Giám đốc Công ty TNHH SX - TM MEBIPHA cũng là Trưởng Ban tổ chức chương trình XYT cho biết, Matching Day nhắm đến mục đích giúp mối quan hệ giữa doanh nghiệp thành viên tiến lên từ đối tác trong hợp đồng mua bán thành đối tác trong hợp đồng nguyên tắc, vì kết nối giữa các doanh nghiệp (B2B) đâu chỉ có ngày một, ngày hai. Khi thành viên cùng vượt qua giai đoạn khó khăn của nền kinh tế để tạo ra những thắng lợi win - win thì không chỉ làm vững mạnh XYT mà còn tạo ra những thuận lợi trong kinh doanh sau này.

Bà Đặng Trần Cẩm Vân - Giám đốc nhà hàng Le Chef có gian hàng tại XYT Matching Day cho biết, ngày hội là cơ hội cho doanh nghiệp mình được truyền tải thông điệp về thương hiệu và sản phẩm mới. 

“Le Chef hoạt động tốt từ năm 2012 đến nay. Những tưởng đại dịch là những năm kinh tế khó khăn nhất nhưng hậu quả sau đại dịch mới làm doanh nghiệp thấm đòn ghê gớm hơn. Khi chúng tôi nhập nhân sâm từ Mỹ về để chế biến với các món Âu nên chưa khuếch trương lên được. Chúng tôi dành thời gian đó để thử nghiệm sản phẩm mới là phở nấu nhân sâm Wisconsin và thịt bò Mỹ. Tham gia ngày hội lần này, chúng tôi có cơ hội giới thiệu sản phẩm mới với chi hội của mình cũng là cơ hội giao thương với nhau. Từ thành viên với nhau trở thành đối tác rất gần khi chúng tôi có sản phẩm tốt, thực tế”, bà Cẩm Vân nhận xét về chương trình. 

Đa số thành viên trong XYT tham gia Matching Day đều cảm nhận được sự san sẻ của ban tổ chức đang tạo chất keo dính giữa thành viên không chỉ trong hoạt động thiện nguyện mà còn trong công việc kinh doanh. 

Bà Thúy Ái cho biết sau 7 năm hoạt động, những hạt mầm thiện nguyện trong chi hội đã nở hoa. Đó là thế hệ tiếp theo của các hội viên XYT. Con em của thành viên đã bắt đầu tham gia vào tổ chức các chương trình nhỏ trong chi hội. Khi các em đã vững vàng sẽ tiếp tục đứng ra tổ chức các chương trình và dự án như cha mẹ của mình. giống như ba mẹ từng cho tôi tổ chức. Tháng 7 này, các em sẽ đứng ra tổ chức sự kiện trường tiểu học để trao quà tặng cho một trường học ở Vĩnh Long trong năm nay. Trong sự kiện này, thành viên XYT vừa làm, vừa hướng dẫn cho các thành viên trẻ hiểu được cách làm từ thiện bền vững và làm sao để duy trì công việc này liên tục.

Cô sinh viên Huỳnh Lâm Thanh Trúc tại sự kiện.
Cô sinh viên Huỳnh Lâm Thanh Trúc tại sự kiện

Cô sinh viên Huỳnh Lâm Thanh Trúc của Trường University of Illinois, Chicago (Mỹ) nhân chuyến về nước nghỉ Hè cũng tham gia trong sự kiện này. “Đã từng tình nguyện tham gia XYT rất nhiều lần, lần này em được thử sức mình trong vai trò thành viên truyền thông đánh dấu dấu sinh nhật năm thứ 7 của chi hội. Qua dự án này, em hiểu hơn về ý nghĩa thiện nguyện và cách tổ chức sự kiện truyền thông trong kinh doanh vì được trực tiếp tham gia hoạt động”. 

Chương trình đã bước đến năm thứ 7 với rất nhiều dự án trong những năm qua. “Chi hội Xanh Yêu Thương có 4 dự án quan trọng nhằm giúp trẻ em vùng sâu vùng xa trên cả nước, nơi nào các em còn thiếu điều kiện sinh hoạt học tập thì chúng tôi sẽ tới”, theo Trưởng Ban tổ chức chương trình XYT.

Dự án quan trọng nhất tại chi hội XYT là dự án hệ thống nước sạch và nhà vệ sinh học đường cho các trường tiểu học và trung học cơ sở ở vùng sâu, vùng xa, trên tất cả tỉnh, thành cả nước. Tiếp theo là dự án “Trải nghiệm yêu thương” dành cho anh chị em hội viên trao tặng dụng cụ học tập, cơ sở vật chất cho trường học từ cấp mầm non trở lên. 

Còn trong dự án “Sự sống trẻ thơ”, XYT đi tìm trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo hay gặp tai nạn để tài trợ chi phí chữa trị. Từ tháng 8 trở đi, dự kiến XYT sẽ đẩy mạnh dự án này cùng với Bệnh viện Pháp Việt và Bệnh viện Sài Gòn ITO. Dự án thứ tư là “Nhà nội trú yêu thương” cho học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều hoạt động tại Xanh Yêu Thương năm thứ 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO