Quốc tế

Nhật Bản sẽ can thiệp để nâng giá đồng yên nếu cần thiết

Nguyên Phước 13/04/2024 11:45

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki vừa cho biết, họ không loại trừ bất kỳ biện pháp nào, để đối phó với biến động tỷ giá hối đoái.

Ông Suzuki chia sẻ với các phóng viên: “Chúng tôi không chỉ xem xét các mức, như 152 yên hay 153 yên đổi mỗi USD, mà còn phân tích nền tảng của vấn đề. Chúng tôi đang làm việc với tinh thần khẩn trương cao độ.”

www.japantimes.co.jp-uploads-imported_images-uploads-2023-06-_np_file_234242.jpeg
Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki - Ảnh: Japan Times

Ông Suzuki cũng thông tin, biến động tỷ giá tiền tệ quá mức là điều không mong muốn. Điều quan trọng là tỷ giá tiền tệ phải ổn định, phản ánh các nguyên tắc cơ bản của thị trường.

Bình luận của ông Suzuki được đưa ra, sau khi đồng yên xuống mức 153 đổi 1 USD, thấp nhất từ năm 1990. Ngày 11/4, đồng USD dao động ở mức 1 đổi 152,9 yên.

Trước đó, Thứ trưởng Tài chính Masato Kanda, nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản, cho biết sự sụt giảm gần đây của đồng yên là bất an. Bộ Tài chính sẽ không loại trừ bất kỳ bước đi nào, để ổn định tình hình.

Nhưng ông Suzuki và ông Kanda đều từ chối cho biết, đồng yên giảm giá như hiện nay có được coi là quá mức hay không, và các bước đi cụ thể là gì.

Ông Kanda nói với các phóng viên: “Tôi không nghĩ đến bất kỳ tỷ giá cụ thể nào, nhưng sự biến động quá mức sẽ tác động tiêu cực đến nền kinh tế. Động thái gần đây diễn ra nhanh chóng. Chúng tôi muốn phản ứng thích hợp trước những động thái quá mức.”

Khi được hỏi liệu nhà chức trách có chuẩn bị can thiệp vào thị trường tiền tệ, để hỗ trợ đồng yên hay không, ông Kanda đáp: “Chúng tôi luôn sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhật Bản sẽ can thiệp để nâng giá đồng yên nếu cần thiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO