Sự kiện

Nhật Bản quảng bá trái cây cao cấp đến Việt Nam

Hoàng Dung 17/01/2024 17:00

Ngày 17/1, tại TP.HCM, Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu rau quả Nhật Bản (J-FEC) phối hợp với JFOODO (The Japan Food Product Overseas Promotion Center) và Nền tảng Hỗ trợ xuất khẩu nông lâm thủy sản - thực phẩm tại Việt Nam tổ chức sự kiện quảng bá trái cây Nhật Bản và giới thiệu tem nhãn "Trái cây Nhật Bản" để người tiêu dùng Việt Nam nhận diện.

Việt Nam đang trở thành thị trường tiềm năng cho trái cây Nhật Bản, nhưng hiện chỉ có ba loại trái cây chính ngạch được phép nhập khẩu từ Nhật Bản.

Tại sự kiện, ông Seiki Furudate - Phó tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM cho rằng, thành công của trái cây Nhật Bản đến từ sự kết hợp giữa khí hậu, kỹ thuật canh tác và bí quyết độc đáo của nông dân. Ông nhấn mạnh, Việt Nam, với dân số đông và nhu cầu cao về sản phẩm chất lượng, là một thị trường tiềm năng. Ông Furudate cũng lưu ý, người Việt thường ưa chuộng trái cây Nhật Bản, mặc dù giá cả khá cao.

screenshot-2024-01-17-202312.png
Ông Seiki Furudate - Phó tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM (thứ 3 từ phải qua) cùng đại diện Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu rau quả Nhật Bản (J-FEC) chụp ảnh tại sự kiện

Ông Nguyễn Xuân Hải - Giám đốc Công ty CP Thương mại và Đầu tư Klever chia sẻ về nhu cầu "sính ngoại" của người tiêu dùng Việt, nhưng đồng thời cảnh báo về khả năng gian lận khi lượng trái cây Nhật Bản nhập khẩu vào Việt Nam không nhiều. Ông Hải đề xuất rằng sự kiện giới thiệu logo tem nhãn là một bước quan trọng để tăng cường nhận thức về trái cây Nhật Bản trên thị trường Việt Nam.

Sự kiện quảng bá trái cây Nhật Bản cũng đưa ra thông tin về giá cả và một số loại trái cây như: táo Fuji, táo Kinsei, táo Sekaiichi và quýt Unshu. Dù có giá cao, nhưng những trái cây này vẫn thu hút người tiêu dùng Việt Nam bởi chất lượng và uy tín của Nhật Bản trong lĩnh vực nông sản.

Người tiêu dùng tại Việt Nam đánh giá cao chất lượng Nhật Bản, cho thấy sự quan tâm đặc biệt đối với sức khỏe và chất lượng sản phẩm. Đây là một dấu hiệu tích cực cho thị trường trái cây Nhật Bản và Việt Nam được xác định là thị trường chiến lược hàng đầu của họ.

Nổi bật
Đọc nhiều
Nhật Bản quảng bá trái cây cao cấp đến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO