Du lịch

Nhật Bản áp dụng chính sách e-visa cho du khách Việt Nam

Thanh An 06/11/2023 17:37

Từ ngày 1/11, Nhật Bản bắt đầu áp dụng e-visa với du khách Việt đi theo đoàn, để rút ngắn thời gian xét duyệt hồ sơ.

Theo chính sách mới, thời gian xét duyệt để du khách nhận e-visa Nhật nhanh nhất là sau 5 ngày làm việc. Qua đó, thời gian nhận e-visa hiện đã giảm một nửa so với trước đây (10 ngày), tính từ khi hồ sơ được Đại sứ quán thụ lý, nếu không có yêu cầu bổ sung giấy tờ.

Tuy nhiên, chỉ các đơn vị nằm trong danh sách Đại lý ủy thác và danh sách Công ty chỉ định mới được nộp hồ sơ xin visa du lịch. Bên cạnh đó, các công ty tư vấn du học, cử thực tập sinh, cơ quan đoàn thể xin visa cho cán bộ, nhân viên phải tiến hành nộp toàn bộ hồ sơ thông qua đại lý ủy thác, do Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam chỉ định, thay vì nộp trực tiếp.

nhat-ban-ivivu2.jpg
Chính sách cấp e-visa cho du khách Việt Nam đi theo đoàn sẽ có hiệu lực từ ngày 1/11.

Theo thông báo trên website của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, loại thị thực được cấp điện tử là lưu trú ngắn hạn, nhập cảnh một lần với mục đích du lịch trong vòng 15 ngày, chỉ cấp cho người mang hộ chiếu Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam.

Người xin cấp thị thực cần phải xuất trình tại sân bay hiển thị "Thông báo cấp thị thực - Visa issuance notice" trên màn hình điện thoại di động, do đó cần phải có mạng Internet.

Cơ quan nhập cảnh của Nhật Bản không chấp nhận xuất trình dữ liệu PDF, ảnh chụp màn hình hay bản cứng được in ra.

Song song đó, việc cấp thị thực truyền thống (dán vào hộ chiếu) vẫn được phía Nhật Bản tiến hành bình thường. Tuy nhiên, việc xin visa dán vào hộ chiếu cho các diện du học, thực tập sinh, lao động, thăm thân, công tác, du lịch tự túc... cũng giảm 9 ngày làm việc xuống 8 ngày (tính cả ngày nộp), giảm 1 ngày xét duyệt hồ sơ so với trước đây.

Với chính sách cấp e-visa cho các đoàn du lịch Việt Nam sẽ tạo sự thuận tiện cho việc rút ngắn thời gian làm visa cho khách. Qua đó, góp phần thúc đẩy lượng khách du lịch từ Việt Nam sang Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian cuối năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhật Bản áp dụng chính sách e-visa cho du khách Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO