TP.HCM: Triển khai gói vay ưu đãi 15,7 tỷ đồng mua nhà ở xã hội

HT| 26/05/2022 00:24

UBND TP.HCM vừa có quyết định phê duyệt phân bổ chỉ tiêu kế hoạch tín dụng các chương trình cho vay ưu đãi theo Nghị quyết 11/2022 của Chính phủ với số tiền 15,7 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được phân bổ về cho các quận, huyện và thành phố Thủ Đức để giải quyết cho các người dân thuộc đối tượng mua, thuê mua nhà ở xã hội, xây mới, sửa chữa, cải tạo nhà ở.

TP.HCM: Triển khai gói vay ưu đãi 15,7 tỷ đồng mua nhà ở xã hội

Theo chỉ tiêu được phân bổ, một số địa phương được phân bổ mức cao nhất với số tiền trên 1 tỷ đồng gồm thành phố Thủ Đức (1,350 tỷ đồng), quận 5 (1,250 tỷ đồng), quận 8 (1,2 tỷ đồng), các quận Bình Thạnh, Gò Vấp, Bình Tân (1 tỷ đồng). Các địa phương được phân bổ với mức vốn cho vay khá khiêm tốn như các quận, huyện: 1, 3, 4, Nhà Bè, Cần Giờ (từ 300-350 triệu đồng). Một số địa phương được phân bổ ở mức từ 500-850 triệu đồng như các huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, quận 6...

UBND TP.HCM giao giám đốc phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội các quận, huyện, thành phố Thủ Đức trình trưởng ban đại diện hội đồng quản trị ngân hàng chính sách xã hội địa phương này phân bổ chỉ tiêu kế hoạch tín dụng được phân bổ tại quyết định trên cho các phường, xã, thị trấn để triển khai.

UBND TP.HCM cũng giao giám đốc ngân hàng chính sách xã hội, chi nhánh TP.HCM chịu trách nhiệm triển khai cân đối vốn. Đồng thời thường xuyên đôn đốc, kiểm tra các phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội tại các quận, huyện, thành phố Thủ Đức trong quá trình triển khai thực hiện, đảm bảo sử dụng vốn hiệu quả.

Hiện nay, TP.HCM đang triển khai 5 dự án nhà ở xã hội tại các địa bàn huyện Hóc Môn, Bình Chánh và dự án nhà ở xã hội thuộc Tổng công ty Xây dựng số 1. Chỉ tiêu phấn đấu giai đoạn 2021-2025 là 2,5 triệu m2 sàn, tương ứng với 35.000 nhà ở xã hội đáp ứng nhu cầu của người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Triển khai gói vay ưu đãi 15,7 tỷ đồng mua nhà ở xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO