TP.HCM: Nhà ở cao cấp vẫn đắt hàng

12/01/2010 06:56

Theo thống kê từ Công ty tư vấn, nghiên cứu bất động sản VietRees, tổng cầu về căn hộ tại TP.HCM trong giai đoạn 2010 - 2011 vào khoảng 75.000 căn, trong khi tổng cung chỉ vào khoảng 23.500 căn.

TP.HCM: Nhà ở cao cấp vẫn đắt hàng

Theo thống kê từ Công ty tư vấn, nghiên cứu bất động sản VietRees, tổng cầu về căn hộ tại TP.HCM trong giai đoạn 2010 - 2011 vào khoảng 75.000 căn, trong khi tổng cung chỉ vào khoảng 23.500 căn.

Với sự chênh lệch cung cầu này, thị trường bất động sản hứa hẹn sẽ sôi động. Bên cạnh đó, phân khúc căn hộ cao cấp vẫn được một số đối tượng khách hàng quan tâm bởi những tiện ích về dịch vụ và không gian sống.

Nhiều chuyên gia địa ốc nhận định, năm 2011 thị trường bất động sản Việt Nam sẽ phục hồi và tăng giá mạnh. Trong vòng 3-5 năm nữa, nhu cầu ở các căn hộ chung cư sẽ tăng mạnh hơn so với nhà phố, biệt thự. Căn hộ chung cư đem lại nhiều tiện lợi hơn so với nhà lẻ như không gian sống tiện nghi, dịch vụ đa dạng, an ninh chặt chẽ...

Vị trí tốt đắt hàng

Có nhiều ý kiến cho rằng, thị trường địa ốc năm 2010 vẫn chưa thoát khỏi khó khăn của 2 năm trước đó. Tuy nhiên, không phải tất cả các dự án đều gặp khó mà vẫn có những “điểm sáng”. Và điểm quan trọng đầu tiên thu hút nhà đầu tư đến với những dự án bất động sản chính là yếu tố vị trí, không phải là yếu tố giá.

Ông Brett Ashton, Giám đốc điều hành của Savills Vietnam nhận xét, sau một thời gian dài đóng băng, khách hàng mua căn hộ hiện nay ngày càng thận trọng. Họ quan tâm đến chủ đầu tư của dự án là đơn vị nào, sự ổn định tài chính của họ ra sao, chất lượng của dự án... Những vị trí tốt, gần trung tâm, không bị kẹt xe, có môi trường tốt vẫn được nhiều khách hàng quan tâm hàng đầu.

Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Kinh Bắc cho biết: “Mặc dù nhu cầu về nhà thu nhập trung bình còn lớn nhưng thị trường bất động sản cao cấp là rất cần thiết đối với các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Nhiều dự án tốt tiếp cận nhà đầu tư

Đón đầu sự hồi phục này, nhiều chủ đầu tư đã triển khai các dự án từ cuối 2009 và đầu 2010 để kịp đưa vào sử dụng trong năm 2011. Hàng loạt các dự án dành cho phân khúc căn hộ cao cấp được “trình làng”.

Cụ thể, Công ty Novaland với dự án Sunrise City, Công ty Xây dựng Tân Bình với cao ốc căn hộ Aview 2. Công ty cổ phần Phát Đạt giới thiệu dự án Everrich II, Hoàng Anh Gia Lai với dự án căn hộ ở Chánh Hưng. Mới đây nhất là dự án City Garden ở Thị Nghè, Quận Bình Thạnh của Công ty căn hộ Vườn Phố Việt Nam.

Ông Huỳnh Dư An, Phó tổng giám đốc kinh doanh tiếp thị của Công ty Novaland cho biết, trong ngắn hạn, đặc biệt thời điểm cận Tết, nhà đầu tư dài hạn sẽ lần lượt quay lại thị trường địa ốc sau một năm xả hơi và kiên nhẫn chờ đợi. Hiện công ty đang chào bán 500 căn hộ với giá bán khoảng 2.400 USD/m2 và rất tin tưởng vào khả năng thành công của dự án.

Một trong những dự án có vị trí gần trung tâm Quận 1 là City Garden. Ưu điểm của dự án này là nhà đầu tư đã rất chú trọng đến không gian sống xung quanh 7 tháp nhà có kiến trúc lượn sóng với phong cách rất hiện đại được thiết kế bởi PTW Architects (Australia). Chủ đầu tư đã dành hơn 70% (17.000m2) để thiết kế cảnh quan đáp ứng yêu cầu về không gian xanh cho các hoạt động thể thao vui chơi ngoài trời của dân cư.

Trong khi diện tích đất tại trung tâm rất khan hiếm, không dự án nào khác gần trung tâm thành phố có mật độ xây dựng thấp và nhiều cây xanh như vậy. Đó cũng là điểm nổi bật thu hút khách hàng. Chính vì chú trọng đến không gian sống mà ngay tại buổi giới thiệu cơ hội đầu tư vào cuối năm 2009 vừa qua, đã có hơn 300 khách hàng quan tâm đăng ký giữ chỗ mua căn hộ City Garden.

Được khởi công vào tháng 7/2009, City Garden được chia làm 2 giai đoạn và hiện thời đang hoàn thiện giai đoạn xây móng. Giai đoạn I của dự án gồm 417 căn sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2012. Giá khởi điểm khoảng 135.000 USD/căn hộ (khoảng 1.800 USD/m2).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Nhà ở cao cấp vẫn đắt hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO