Thành phố Thủ Đức lên kế hoạch hỗ trợ cải tạo nhà ở cho công nhân

HT| 03/11/2022 05:27

Trong thời gian qua, UBND thành phố Thủ Đức đã tập trung kiểm tra, rà soát tình hình xây dựng và quản lý nhà trọ, nhà ở cho công nhân, người lao động thuê để ở để có kế hoạch hỗ trợ chủ nhà trọ sửa chữa, cải tạo nhà cho thuê, góp phần nâng cao chất lượng chỗ ở cho người dân.

Thành phố Thủ Đức lên kế hoạch hỗ trợ cải tạo nhà ở cho công nhân

Ông Nguyễn Phước Hưng - Phó bí thư Thường trực Thành ủy Thủ Đức, Chủ tịch HĐND thành phố Thủ Đức nhấn mạnh công tác nâng cấp, sửa chữa, cải tạo nhà trọ, nhà ở cho công nhân, người lao động thuê để ở tại Thủ Đức đạt được kết quả, Ban Dân vận Thành ủy Thủ Đức chủ trì, phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố Thủ Đức tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân về chủ trương của Nhà nước trong lĩnh vực này để các chủ nhà trọ biết và phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện.

Bên cạnh đó, các phường đã được chọn làm điểm cần tiếp tục rà soát, thống kê, phân loại thật kỹ theo 7 tiêu chí mà UBND thành phố Thủ Đức đã hướng dẫn và xây dựng kế hoạch phân nhóm, phân kỳ cụ thể để triển khai thực hiện.

UBND thành phố Thủ Đức tiến hành gửi công văn kèm biểu mẫu gửi cho các phường còn lại rà soát thống kê phân loại nhà trọ, nhà ở cho công nhân, người lao động thuê để ở đảm bảo đầy đủ các thông tin về nội dung theo các tiêu chí, việc tổng hợp số liệu lần này còn phục vụ cho công tác quản lý nhà nước về tình hình dân cư đang sinh sống và tạm cư trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Phòng Quản lý đô thị thành phố Thủ Đức được giao theo dõi, đôn đốc việc thực hiện của 7 phường làm thí điểm. Mỗi phường đề xuất một mô hình vận động, hỗ trợ chủ nhà trọ tham gia, từ đó, đề ra kế hoạch hỗ trợ cụ thể về thủ tục hành chính, vốn vay ưu đãi, trang bị hệ thống phòng cháy chữa, cháy…

Sau đợt nâng cấp, sửa chữa, cải tạo nhà trọ, nhà ở cho công nhân, người lao động thuê ở đối với các trường hợp đã khảo sát, Phòng Quản lý đô thị tham mưu UBND thành phố Thủ Đức sơ kết đánh giá kết quả thực hiện và triển khai nhân rộng ở các phường còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thành phố Thủ Đức lên kế hoạch hỗ trợ cải tạo nhà ở cho công nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO