MerryLand Quy Nhơn thắp sáng kinh tế đêm Bình Định

Bích Ngọc| 06/04/2023 08:00

Du lịch đang góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế Bình Định. Theo kế hoạch đến năm 2025, tổng lượng khách đến Bình Định đạt 8 triệu lượt, đóng góp của hoạt động du lịch vào GRDP cho tỉnh đạt 20%. Dự án thành phố bán đảo MerryLand Quy Nhơn được kỳ vọng là sự bù khuyết vào bức tranh kinh tế đêm - mảnh ghép còn thiếu của du lịch tỉnh nhà.

Nằm nép mình giữa một bên núi một bên biển, Quy Nhơn vẽ nên bức tranh sơn thủy hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Những năm gần đây, du lịch Quy Nhơn - Bình Định bứt phá mạnh mẽ, được xếp vào nhóm tăng trưởng mạnh của ngành du lịch Việt Nam. Với chính sách kêu gọi  đầu tư tốt, nhiều khu nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp lần lượt hình thành, thu hút lượng lớn du khách. Tuy nhiên, địa phương vẫn còn hạn chế các sản phẩm du lịch, đặc biệt là khoảng trống kinh tế đêm. 

Chị Lê Ngọc Hân, một du khách chia sẻ: “Trong 2 ngày lưu trú tại Quy Nhơn, tôi và cả nhà đã đi tắm biển, tham quan Kỳ Co, Eo Gió, Ghềnh Ráng, thăm thú chùa Ông Núi, tháp Bánh Ít… Nhưng chúng tôi vẫn chưa có một hành trình trọn vẹn vì buổi tối thường không biết làm gì ngoài đi ăn, đi dạo quảng trường…”, anh Nguyễn Thế Bảo, chồng chị Hân nói thêm: “Tâm lý chung của khách du lịch là không muốn ngủ sớm, vì vậy các hoạt động vui chơi giải trí ban đêm rất cần thiết để du khách có thể lưu trú lâu hơn”.

MerryLand Quy Nhơn thu hút du khách bằng đa tầng trải nghiệm: tham quan, giải trí, mua sắm…

MerryLand Quy Nhơn thu hút du khách bằng đa tầng trải nghiệm: tham quan, giải trí, mua sắm…

Một nhóm bạn đến từ Hà Nội cho biết: “Quy Nhơn là điểm đến thú vị, chỉ tiếc là buổi tối bị thiếu địa điểm vui chơi… Nếu có thêm các khu giải trí về đêm thì chắc nhóm mình sẽ ở lại Quy Nhơn thêm nữa”.

Là đầu mối giao thương quan trọng, giàu tiềm năng kinh tế, du lịch tại khu vực duyên hải miền Trung… Quy Nhơn hội tụ đủ các yếu tố để phát triển kinh tế đêm. Tuy nhiên, kinh tế đêm tại đây chưa đáp ứng nhu cầu của du khách và người dân. Các hoạt động khi đêm xuống của du khách gần như chỉ dừng lại ở việc dạo chơi, ăn uống... Theo một số chuyên gia, Quy Nhơn cần thêm nhiều những điểm vui chơi, trung tâm thương mại hay một nơi trình diễn nghệ thuật về đêm… để hút khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế, để họ ở lại nhiều ngày và chi tiêu nhiều tiền.

Đáp ứng nhu cầu thực tế, Hưng Thịnh Land đã đến Quy Nhơn, kiến tạo MerryLand Quy Nhơn - thành phố bán đảo du lịch thương mại thông minh đẳng cấp quốc tế. Tận dụng địa thế độc tôn núi - thung lũng nối biển, MerryLand Quy Nhơn được quy hoạch thành nhiều phân khu cùng chuỗi tiện ích chuẩn quốc tế, từng bước hình thành hệ trải nghiệm đa tầng 24/7 với mục tiêu đưa địa phương trở thành điểm đến kỳ quan hấp dẫn du khách. Hành trình nghỉ dưỡng khám phá của du khách tại Quy Nhơn hứa hẹn sẽ được làm đầy bằng những dịch vụ, tiện ích, hoạt động vui chơi giải trí như: khu vui chơi giải trí, mua sắm, công viên nước, bến du thuyền, sân golf 18 hố, quần thể tổ chức sự kiện… 

Ngay trung tâm dự án, phân khu Canal District sở hữu hệ tiện ích - dịch vụ đa sắc làm nên một “vương quốc không ngủ”. 36 tuyến phố đa năng hoạt động 24/24 với mô hình kinh doanh đột phá Bizhouse sẽ mang đến những trải nghiệm về nghỉ dưỡng, giải trí, mua sắm, giao thương sầm uất cho du khách. Ngoài ra, MerryLand Quy Nhơn còn có dòng sản phẩm nhà phố trung tâm bán đảo (townhouse) đa năng, giàu kết nối, vừa có thể lưu trú vừa giàu giá trị khai thác thương mại.

MerryLand Quy Nhơn sở hữu hệ thống kênh đào kết nối liền mạch với nhau, hình thành mô hình du lịch trên bến dưới thuyền. Du khách sẽ có cơ hội check-in với 34 chiếc cầu theo 9 chủ đề kiến trúc độc đáo trên thế giới, thưởng thức những màn trình diễn nghệ thuật và ánh sáng ở quảng trường và hồ nhạc nước đạt kỷ lục Guinness, tận hưởng không khí lễ hội sôi động thông qua những sự kiện văn hóa, giải trí đặc sắc; năm 2022 tại đây đã diễn ra đêm chung kết Miss World Vietnam thu hút 15.000 khán giả có mặt trực tiếp đón xem, hay các giải chạy bộ quy mô…

Sự xuất hiện của MerryLand Quy Nhơn được kỳ vọng sẽ trở thành động lực thay đổi diện mạo du lịch, đặc biệt là du lịch kinh tế đêm - mảnh ghép còn thiếu tại địa phương. Kinh tế đêm là thành phần quan trọng trong bức tranh tổng thể của nhiều quốc gia có thế mạnh về du lịch. Những trung tâm mua sắm, cửa hàng, quán ăn, các hoạt động giải trí, nghệ thuật hoạt động rộn ràng sau khi mặt trời lặn đã biến những thành phố không ngủ như Seoul, Busan (Hàn Quốc), Bangkok (Thái Lan)… trở thành “thánh địa” vui chơi, thu hút hàng chục triệu lượt khách mỗi năm, mang tới doanh thu khổng lồ cho ngành du lịch. Nhìn vào những thành phố không ngủ trên thế giới, có thể thấy kinh tế đêm là sự đa dạng các trải nghiệm từ giải trí, mua sắm cho tới cảnh quan, văn hóa nghệ thuật... 

MerryLand Quy Nhơn đang thắp lửa cho kinh tế đêm Quy Nhơn

MerryLand Quy Nhơn đang thắp lửa cho kinh tế đêm Quy Nhơn

Vì vậy, MerryLand Quy Nhơn với những hoạt động trải nghiệm đặc sắc 24/7 hứa hẹn là mảnh ghép giúp thành phố biển khai thác triệt để “mỏ vàng” đầy tiềm năng này. Khi hoàn thiện, MerryLand Quy Nhơn sẽ mang đến cho Hải Giang hình hài mới, sức sống mới, vui tươi, sống động, tạo lực hút hấp dẫn du khách tận hưởng không khí vui chơi sôi động và nhiều sắc màu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
MerryLand Quy Nhơn thắp sáng kinh tế đêm Bình Định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO